Cuối tuần qua, sự cố lỗi cáp trên phân đoạn S3 của tuyến cáp quang biển APG đã được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn kênh truyền trên tuyến.
Cuối tuần qua, sự cố lỗi cáp trên phân đoạn S3 của tuyến cáp quang biển APG đã được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn kênh truyền trên tuyến.
Đối tác quốc tế đã xác nhận đã hoàn thành công tác sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển Asia Pacific Gateway (APG). Toàn bộ lưu lượng Internet đi quốc tế hướng HongKong (Trung Quốc) và Nhật Bản đã được kết nối trở lại.
Như vậy, sau 30 ngày gặp sự cố, gây gián đoạn dịch vụ trên tuyến, đến nay tuyến cáp biển APG đã khôi phục hoàn toàn, trở lại hoạt động bình thường. Trước đó, vào ngày 29/10, tuyến cáp quang biển APG đã gặp sự cố trên phân đoạn S3, gây mất kết nối từ Việt Nam đi Nhật, Mỹ.
Là tuyến cáp quang biển quốc tế được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016, APG có chiều dài khoảng 10.400 km, được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, tuyến cáp APG có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Cáp APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.
Trước APG, tuyến cáp biển khác là AAE-1 cũng đã được sửa xong.