Hà Nội: Triển khai các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ của thành phố

Thứ hai, 12/07/2021 | 19:56 Theo dõi CFĐT trên
Hà Nội: Triển khai các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ của thành phố
Hà Nội: Triển khai các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ của thành phố

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội tiếp tục phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã; xã, phường thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng đặc biệt nhấn mạnh, thủ trưởng các sở ban ngành, lãnh đạo các quận huyện thị xã, xã phường thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng chính phủ và Công điện số 14/CĐ-CTUBND Chủ tịch UBND TP. Hà Nội trong ngày 12/7 với các công việc cụ thể với phương châm: “Nghiêm túc, không chủ quan chậm trễ, không để sai sót, phải chủ động sáng tạo theo tình hình cụ thể của địa phương mình. Kiên quyết không để dịch bệnh lây lan”.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm các cấp ngành, người đứng đầu cấp ủy đảng, các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Sẵn sàng triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19

Đặc biệt trong công tác tuyên truyền phải quán triệt nâng cao trách nhiệm các cấp, ngành; tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, các cấp, các ngành về chiến lược 5K + vắc xin Covid-19; tuyên truyền về bảo đảm an toàn tại các nơi có nguy cơ như trung tâm thương mại, siêu thị, chợ...

Triển khai nghiêm túc quét mã QR Code để nhanh chóng truy vết khi có ca nhiễm, yêu cầu người dân “Yêu cầu người dân hạn chế tối đa di chuyển đến các vùng dịch và TP. HCM. Trường hợp bắt buộc phải đến với mục đích công vụ, làm việc tại các cơ quan, tổ chức, khu công nghiệp… có trụ sở tại TP. HCM và các vùng dịch khác phải được cấp thẩm quyền cho phép, phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch”, ông Dũng nhấn mạnh.

Đối với việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại những khu vực, cơ sở có nguy cơ tiếp tục tiến hành và xét nghiệm sàng lọc cho người về từ các tỉnh, thành phố có dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như TP. HCM và các tỉnh thành phía Nam.

Đối với chùm ca bệnh tại khu công nghiệp (KCN) Bắc Thăng Long, thường xuyên lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại các công ty đã ghi nhận ca bệnh.

Giao Sở Y tế siết chặt công tác phòng chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh và tại các cơ sở cách ly tập trung F1 nhằm không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện, cơ sở cách ly cũng như không để lây từ các cơ sở này ra cộng đồng; chuẩn bị phương án sẵn sàng triển khai chiến dịch tiêm vaccine quy mô lớn, trong thời gian ngắn nhất nhưng phải đảm bảo hiệu quả và an toàn nhất.

Thành lập 22 chốt kiểm soát dịch

UBND TP. Hà Nội giao Công an thành phố chủ trì phối hợp các lực lượng chức năng triển khai các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ lớn, đường ngang, ngõ tắt, đường nhánh, bến thủy nội địa, các bến tàu, bến xe liên tỉnh vào thành phố và tại cụm cảng hàng không miền Bắc.

Các chốt kiểm soát này có nhiệm vụ kiểm soát toàn bộ người, phương tiện ra, vào thành phố tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thành phố; kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, chủ động sàng lọc chủ động với toàn bộ người từ các tỉnh, thành phố khác trở về thành phố, đảm bảo hạn chế tối đa mầm bệnh xâm nhập.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đặc biệt lưu ý: “Thực hiện chỉ đạo của Công an thành phố (CATP), sẽ thành lập 22 chốt kiểm soát, cần thông tin để người dân nắm bắt rõ, không để ùn tắc, gây khó khăn, không để người dân phản ánh “ngăn sông cấm chợ”.

Về thông tin mà đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc CATP - phản ánh về việc có người từ TP. HCM ra có khai báo y tế nhưng cơ sở không quản lý chặt, kiểm soát được, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các địa phương phải sát sao hơn nữa, cùng các lực lượng chức năng, tổ COVID-19 cộng đồng nắm chắc di biến động dân cư, đặc biệt là người từ các vùng dịch về Hà Nội bởi có người từ vùng dịch về Hà Nội nhưng không về nhà mà thuê khách sạn, resort ở... "Những nội dung này cần kiểm tra nắm bắt trên địa bàn", Phó Chủ tịch nêu rõ.

“Không được chủ quan, lơ là trong lúc này, ai để xảy ra sơ xuất sẽ phải chịu trách nhiệm”, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng đặc biệt nhắc nhở.

Minh Nam
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội: Dừng dịch vụ ăn, uống tại chỗ, cửa hàng cắt tóc, gội đầu từ 0 giờ ngày 13/7

Hà Nội: Dừng dịch vụ ăn, uống tại chỗ, cửa hàng cắt tóc, gội đầu từ 0 giờ ngày 13/7

Sau khoảng 2 tuần nới lỏng, Hà Nội lại phải siết chặt trở lại dịch vụ, hàng quán ăn uống trong bối cảnh số người mắc Covid-19 tăng nhanh.
Hà Nội: Thêm 10 ca bệnh là người về từ TP. HCM và liên quan đến công ty SEI

Hà Nội: Thêm 10 ca bệnh là người về từ TP. HCM và liên quan đến công ty SEI

Sáng nay (12/7), CDC Hà Nội ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 02 trường hợp tại Công ty SEI và 08 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh về từ TP. HCM.
Hà Nội chỉ đạo khẩn tăng cường giám sát người từ vùng dịch trở về

Hà Nội chỉ đạo khẩn tăng cường giám sát người từ vùng dịch trở về

Mới đây, Sở Y tế TP. Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo khẩn các đơn vị liên quan tăng cường thực hiện giám sát người từ vùng dịch trở về.
Lãi suất cho vay có thể sẽ giảm ngay trong tháng 7

Lãi suất cho vay có thể sẽ giảm ngay trong tháng 7

Theo thông tin từ NHNN, trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục phức tạp, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đã giao Hiệp hội Ngân hàng vận động sự đồng thuận của các tổ chức tín dụng để giảm lãi suất cho vay với những mức cụ thể ngay trong tháng 7 này.
TP. HCM chưa có chủ trương cách ly, điều trị F0 tại nhà

TP. HCM chưa có chủ trương cách ly, điều trị F0 tại nhà

Chiều 10/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM kết hợp Sở Thông tin - truyền thông tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch Covid-19 sau 2 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn TP. HCM.
Bắc Giang: Hơn 260 doanh nghiệp trong khu công nghiệp hoạt động trở lại

Bắc Giang: Hơn 260 doanh nghiệp trong khu công nghiệp hoạt động trở lại

Tính đến hết ngày 10/7, toàn tỉnh Bắc Giang đã có 263 doanh nghiệp trong khu công nghiệp hoạt động trở lại với gần 78.000 lao động thực tế đã đi làm lại.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp