Hà Nội: Thêm 2.806 ca mắc Covid-19, Hoàng Mai đứng đầu ca mắc mới

Thứ bảy, 29/01/2022 | 19:16 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hà Nội thêm 2.806 ca bệnh

Từ 18h ngày 28/1 đến 18h ngày 29/1, Hà Nội ghi nhận 2.806 ca bệnh. Bệnh nhân phân bố tại 429 xã phường thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã. Một số quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày như: Hoàng Mai (152); Đống Đa (150); Gia Lâm (148); Nam Từ Liêm (147); Chương Mỹ (145).

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 129.017 ca.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu lãnh đạo các đơn vị y tế trực thuộc nghiêm túc triển khai thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh và đáp ứng công tác y tế dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 theo chỉ đạo của Trung ương và Thành phố.

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác phòng, chống dịch toàn ngành. Thực hiện ứng trực 24/24h, có phương án đảm bảo đủ nhân lực, thuốc, vật tư, thiết bị (nhất là máy thở, oxy y tế) để tổ chức điều trị người bệnh Covid-19.

Quản lý, áp dụng các biện pháp bảo vệ đối với người thuộc nhóm nguy cơ cao mắc Covid-19 theo hướng dẫn của Trung ương, Thành phố.

Hà Nội có thể mở lại rạp chiếu phim từ ngày 31/1/2022?

Đây là đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc đối với các rạp phim ở Thủ đô khi Tết đang cận kề, thực hiện mục tiêu kép về phát triển kinh tế - chống dịch sau khi tham khảo ý kiến Bộ Y tế.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong ngày 28/1 đã có công văn gửi UBND TP. Hà Nội về việc xem xét sớm mở cửa các rạp chiếu phim.

Thông tin trên được cung cấp tại trang web cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đề xuất việc cho phép các rạp chiếu phim mở lại từ ngày 31/1/2022, tức ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu).

Nếu khả thi, đây sẽ là một tin tốt lành đối với các nhà phát hành, các đơn vị sản xuất phim điện ảnh trong nước, bởi Hà Nội vốn là thị trường lớn thứ nhì của ngành phim điện ảnh tại Việt Nam (chỉ sau TP. HCM).

Theo đó, công văn nêu rõ rằng đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được đưa ra sau khi đã lấy ý kiến phối hợp từ Bộ Y tế. Cụ thể, Bộ Văn hóa cũng cho rằng các rạp chiếu có thể tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch cần thiết vì khán giả tới rạp chỉ tập trung xem phim, bản thân các nhà rạp cũng có thể tự hướng dẫn khán giả ngồi ghế giãn cách và mua vé trực tuyến để hạn chế tối đa các tiếp xúc trực tiếp.

Đề xuất này của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí và hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của người dân, đặc biệt là trong khoảng thời gian Tết và thời gian lên rạp của loạt phim Tết Việt.

Xem thêm: Bộ Y tế thay đổi chỉ số tiêu chí đánh giá cấp độ dịch COVID-19

Đây cũng là sự ủng hộ đối với các doanh nghiệp phát hành, vốn đã lao đao vì dịch bệnh, nhiều phim ùn ứ chưa thể ra rạp vì ảnh hưởng dịch bệnh trong suốt hai năm nay.

Đề xuất mở lại các rạp chiếu phim cũng ứng với mục tiêu kép về phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế. Theo dẫn lời của cổng thông tin, trong văn bản, đối với rạp chiếu phim là địa bàn kín, Bộ Văn hóa yêu cầu rõ rằng cần có phương án đảm bảo chống lây nhiễm tại rạp và phối hợp với y tế địa phương cách ly, xử lý ổ dịch nếu có trường hợp xảy ra.

Cùng với đó, khán giả đến xem phim phải được tiêm phòng đầy đủ từ hai mũi vắc xin và đảm bảo thực hiện 5K đồng thời phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó vào ngày 23/1, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ VH-TT-DL phối hợp với Bộ Y tế và các cơ quan liên quan nghiên cứu mở cửa trở lại các rạp chiếu phim trên toàn quốc, bảo đảm thống nhất, phù hợp với tình hình dịch Covid-19.

Triệu Thu
Theo VnMedia.vn Copy
Ngày 29/1: Cả nước thêm 15.150 ca mắc mới COVID-19 và 115 ca tử vong

Ngày 29/1: Cả nước thêm 15.150 ca mắc mới COVID-19 và 115 ca tử vong

Trong 24 giờ qua, cả nước ghi nhận thêm 15.150 ca mắc mới COVID-19 và 115 ca tử vong…
Hà Nội thêm 29 trường hợp tử vong do COVID-19 ngày 28/1

Hà Nội thêm 29 trường hợp tử vong do COVID-19 ngày 28/1

CDC Hà Nội cho biết, trong ngày 28/1, Hà Nội ghi nhận 2.898 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 29 trường hợp bệnh nhân COVID-19 tử vong...
Ngày 28/1: Cả nước thêm 14.929 ca mắc mới COVID-19 và 141 ca tử vong

Ngày 28/1: Cả nước thêm 14.929 ca mắc mới COVID-19 và 141 ca tử vong

Trong 24 giờ qua, cả nước ghi nhận thêm 14.929 ca mắc mới COVID-19 và 141 ca tử vong.
Thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ

Thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ

Bộ Xây dựng mới có công văn 261/BXD-QLN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ.
Chứng khoán phiên cuối năm, Vn-Index bật tăng mạnh

Chứng khoán phiên cuối năm, Vn-Index bật tăng mạnh

Chốt phiên làm việc hôm nay (28/1), thị trường chứng khoán đồng loạt tăng điểm nhờ sự hỗ trợ tích cực của nhóm bluechips và ngân hàng. Trong đó, chỉ số Vn-Index cộng thêm hơn 8 điểm, còn HNX-Index cũng tăng hơn 5 điểm.
Đội bán khống đã kiếm được bao nhiêu tiền trong năm nay?

Đội bán khống đã kiếm được bao nhiêu tiền trong năm nay?

Đội bán khống đã gặt hái lợi nhuận khổng lồ trong năm nay khi đà lao dốc khốc liệt của thị trường chứng khoán Mỹ vùi dập các cổ phiếu mà họ vay để bán.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp