Hà Nội: Học sinh THPT dự kiến đi học từ 6/12

Thứ ba, 30/11/2021 | 12:00 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa (Nguồn: MXH)
Ảnh minh họa (Nguồn: MXH)

Trao đổi với báo chí chiều ngày 29/11, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết Thường trực đã xem xét báo cáo và cho ý kiến về kế hoạch đưa học sinh trở lại trường.

Theo đó, học sinh khối lớp 10, 11, 12 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên sẽ là nhóm tiếp theo đi học trực tiếp.

Trước mắt, kế hoạch này sẽ triển khai ở các địa bàn có mức độ dịch cấp 1, cấp  2, nơi trong 14 ngày tính đến thời điểm 30/11 không có các ca F0 trong cộng đồng. Thời gian thực hiện từ đầu tháng 12 và có thể xem xét vào ngày 6/12 (thứ 2).

Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp trên địa bàn Hà Nội và cả nước với số ca F0 mới có xu hướng ngày càng tăng.

Theo đó, chỉ tính riêng từ ngày 11/10 đến ngày 28/11, toàn TP đã ghi nhận hơn 5.600 ca mắc Covid-19, trong đó, ca mắc cộng đồng lên tới hơn 35%. Đáng chú ý, ngày 28/11, Hà Nội lần đầu tiên ghi nhận hơn 300 ca mắc Covid-19 mới trong một ngày.

“Việc đưa học sinh trở lại trường học trong bối cảnh như vậy phải được chuẩn bị thật kỹ, bảo đảm có nguyên tắc và luôn đặt vấn đề an toàn sức khỏe của học sinh lên trên hết”, ông Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Ông Dũng cho biết thêm, Thường trực Thành ủy đã yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND TP xem xét, chỉ đạo việc đưa học sinh THPT trở lại trường học trên cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm từ việc tổ chức đối với khối lớp 9 ở 18 huyện, thị xã vừa qua.

Trong đó, các trường học phải đạt yêu cầu an toàn theo các tiêu chí tại Hướng dẫn của Sở GD&ĐT và Sở Y tế. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 chỉ được dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp.

Bên cạnh đó, các trường không tổ chức ăn bán trú, căng tin trong trường, học sinh tự mang theo nước uống; Chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, chính quyền địa phương phải cho dừng việc học trực tiếp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Trước đó, bắt đầu từ ngày 23/11, TP. Hà Nội đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng từ 15-17 tuổi, phần lớn là học sinh THPT. Tính đến thời điểm này, tỷ lệ tiêm chủng đã đạt hơn 90%.

Thanh Tâm
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội: Tình hình sức khỏe 2 học sinh lớp 9 nhập viện sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19

Hà Nội: Tình hình sức khỏe 2 học sinh lớp 9 nhập viện sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19

Chiều 27/11, tại điểm tiêm Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) có 2 học sinh lớp 9 nhập viện do bị phản ứng sau khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Đến sáng 28/11, tình hình sức khỏe của 2 em học sinh này đã ổn định.
Hà Nội: Quyết định mới về việc cho học sinh lớp 9 đến trường

Hà Nội: Quyết định mới về việc cho học sinh lớp 9 đến trường

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc cho biết thống nhất với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc tiếp tục cho học sinh trở lại học trực tiếp tại các huyện và thị xã.
Học sinh trở lại trường, phát hiện F0 có nên cho nghỉ học toàn bộ?

Học sinh trở lại trường, phát hiện F0 có nên cho nghỉ học toàn bộ?

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, thay vì thực hiện phong tỏa toàn trường trong thời gian dài, có thể chỉ phong tỏa lớp học/tầng học/tòa nhà có F0. Sau 24 giờ khử khuẩn, vệ sinh lớp học/tầng học/tòa nhà đó, nhà trường có thể đưa giáo viên, học sinh lớp khác sang học bình thường.
Phát triển “nhà ở thương mại giá thấp' để giải quyết nhu cầu nhà ở của đông đảo người dân

Phát triển “nhà ở thương mại giá thấp" để giải quyết nhu cầu nhà ở của đông đảo người dân

Trong công văn gửi Bộ Xây dựng mới đây về Báo cáo rà soát một số “vướng mắc, bất cập” của Luật Nhà ở 2014, Hiệp hội Bất động sản TP.Hồ Chí Minh đã nêu vấn đề phát triển nhà ở thương mại giá thấp (nhà ở giá phù hợp) để giải quyết nhu cầu nhà ở của đông đảo người thu nhập trung bình, người thu nhập thấp đô thị.
Làn sóng Covid-19 đe dọa sự phục hồi kinh tế châu Âu

Làn sóng Covid-19 đe dọa sự phục hồi kinh tế châu Âu

Sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm Covid-19 trên khắp châu Âu đang làm dấy lên lo ngại rằng đà phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế khu vực trong những tháng gần đây có thể bị phá hỏng trong mùa đông này.
Vốn hóa Alibaba ‘bốc hơi’ hơn 50% sau một năm, vận đen liệu đã hết?

Vốn hóa Alibaba ‘bốc hơi’ hơn 50% sau một năm, vận đen liệu đã hết?

Alibaba Group Holding đã mất hơn một nửa giá trị thị trường kể từ khi Ngân hàng trung ương Trung Quốc tạm dừng IPO Ant Group và ra lệnh cho gã khổng lồ fintech “đại tu" hoạt động kinh doanh của mình.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp