Hà Nội: Báo cáo hàng ngày các công trình xây dựng được phép hoạt động

Thứ sáu, 10/09/2021 | 11:45 Theo dõi CFĐT trên

Sở Xây dựng Hà Nội đã có Văn bản 7264/SXD-TTr về việc triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND TP tại Văn bản số 2917/UBND-SXD về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trường xây dựng trên địa bàn trong tình hình mới.

Theo đó, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND TP tại Văn bản số 2917/UBND-SXD. Trong đó, công trình xây dựng chỉ được phép hoạt động khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tại Mục I (đối với công trình xây dựng tại vùng 1) hoặc Mục II (đối với công trình xây dựng tại vùng 2, vùng 3) tại Văn bản số 2917/UBND-SXD ngày 6/9/2021 của UBND TP.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Nội dung báo cáo gồm tình hình hoạt động, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn quản lý theo các nội dung: Công trình xây dựng được UBND TP/UBND cấp huyện cho phép hoạt động; số công trình đang thi công; tổng số người lao động tại các công trường đang thi công; tình hình xét nghiệm (test) Covid-19 tại các công trường đang thi công; tình hình tiêm vaccine; số ca nhiễm Covid-19 tại các công trình xây dựng; số công trình đã được cho phép hoạt động nhưng phải dừng hoạt động do vi phạm yêu cầu phòng, chống dịch; việc xử lý vi phạm hành chính, xử lý trách nhiệm (nếu có) liên quan đến tình hình hoạt động, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn quản lý...

Cùng với đó, nghiêm chỉnh chấp hành chế độ báo cáo theo yêu cầu của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP. Cụ thể, định kỳ trước 7 giờ và trước 15 giờ 30 hằng ngày (kể từ ngày 9/9), UBND các quận, huyện, thị xã có báo cáo (bằng văn bản) về tình hình hoạt động; công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trường xây dựng trên địa bàn quản lý, gửi Sở Xây dựng tổng hợp, báo cáo Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP.

Trước đó, UBND TP Hà Nội có Văn bản số 2917/UBND-SXD, gửi các sở, ban quản lý dự án của TP, UBND các quận, huyện, thị xã về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại những công trường xây dựng trên địa bàn TP trong tình hình mới. UBND TP nêu rõ, việc triển khai hoạt động xây dựng tại công trường phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng với từng vùng theo quy định, đồng thời tuân thủ các nội dung theo tài liệu "Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường xây dựng" của Bộ Xây dựng.

Riêng đối với công trình xây dựng theo tuyến liên thông giữa các vùng phải có biện pháp tổ chức thực hiện trên nguyên tắc "ba tại chỗ" và nguyên tắc "một cung đường hai điểm đến"; phương án, kế hoạch thi công của chủ đầu tư hoặc của nhà thầu bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch được UBND cấp huyện trong tuyến xác nhận.

Việc di chuyển người và vận chuyển vật tư, vật liệu xây dựng và các dịch vụ khác phục vụ thi công và sinh hoạt trên công trường giữa các vùng khác nhau phải tuân thủ các biện pháp kiểm tra, kiểm soát y tế chặt chẽ theo quy định phòng, chống dịch của T.Ư và TP.

UBND TP Hà Nội giao UBND quận, huyện, thị xã tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất và hướng dẫn việc thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định củạ Bộ Y tế, của TP và những nội dung yêu cầu theo tài liệu hướng dẫn của Bộ Xây dựng tại các công trình đang thi công xây dựng trên địa bàn. Xử lý nghiêm theo quy định hiện hành của pháp luật đối với các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng không nghiêm túc chấp hành...

P.V
Theo VnMedia.vn Copy
Sẽ xem xét kiến nghị giảm 50% tiền thuê đất

Sẽ xem xét kiến nghị giảm 50% tiền thuê đất

Bộ Tài chính cho biết VCCI đã có văn bản góp ý về việc giảm 50% tiền thuê đất phải nộp trong năm nay cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Doanh nghiệp bất động sản kiệt sức, nguy cơ 'chết trên đống tài sản'

Doanh nghiệp bất động sản kiệt sức, nguy cơ "chết trên đống tài sản"

Theo Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh, sau hơn 1 năm bị ảnh hưởng bởi COVID-19, khối doanh nghiệp bất động sản đã dần kiệt sức, nguồn lực bị bào mòn.
Giao dịch đất nền quý II giảm, quý III liệu có khởi sắc?

Giao dịch đất nền quý II giảm, quý III liệu có khởi sắc?

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, trong quý II, giao dịch đất nền có xu hướng giảm. Vậy tình hình này có được cải thiện trong quý III này?
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9

Cafedautu.vn sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Cả nước hiện có hơn 13.800 học sinh, giáo viên mắc Covid-19

Cả nước hiện có hơn 13.800 học sinh, giáo viên mắc Covid-19

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến ngày 7/9, số học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ trong ngành giáo dục mắc Covid-19 là 13.870 trường hợp.
Hà Nội yêu cầu người dân quét mã QR khi đi siêu thị, chợ

Hà Nội yêu cầu người dân quét mã QR khi đi siêu thị, chợ

Hà Nội yêu cầu 100% siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chuỗi kinh doanh, các cửa hàng kinh doanh... hiện đại phải trang bị camera và mã QR; 100% khách ra vào các điểm bán hàng thực hiện quét mã QR khai báo y tế…
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp