Cả nước hiện có hơn 13.800 học sinh, giáo viên mắc Covid-19

Thứ tư, 08/09/2021 | 16:04 Theo dõi CFĐT trên

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến ngày 7/9, số học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ trong ngành giáo dục mắc Covid-19 là 13.870 trường hợp.

Cụ thể, tính đến 17h00, ngày 07/9/2021, ngành Giáo dục ghi nhận thêm số ca mắc F0 với 13.870 trường hợp, trong đó, khối đại học có 257 cán bộ, giảng viên và 1.028 sinh viên; khối giáo dục phổ thông có 9.742 học sinh và 2.843 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trong đó số ca F0 nhiều nhất thuộc Sở GDĐT TP. Hồ Chí Minh với 8.141 học sinh và 2.496 giáo viên.

Để giúp đỡ học sinh lớp 12 mắc Covid-19 không thể dự thi tốt nghiệp THPT, ngay trong đầu tháng 5, Bộ GD-ĐT đã quyết định, đối với thí sinh là bệnh nhân mắc Covid-19 phải điều trị, không thể dự thi thì căn cứ theo Quy chế hiện hành, các em sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp THPT.

Cần hỗ trợ về tâm lý

Để hỗ trợ học sinh, sinh viên (HSSV) bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 và chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các Sở GDĐT; các đại học, học viện; trường đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc hỗ trợ tâm lý cho học sinh, sinh viên (HSSV) bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, cần phát huy vai trò của tổ tư vấn tâm lý, tổ công tác xã hội trong nhà trường để hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời cho học sinh, đặc biệt là các em đang ở các địa phương khác do dịch bệnh Covid-19 chưa thể trở về gia đình để tham gia học tập khi các em gặp các vấn đề về tâm lý, về an sinh; xây dựng kế hoạch, phương án tư vấn trực tuyến, tư vấn cá nhân khi học sinh cần hỗ trợ, giúp đỡ.

Khuyến khích giáo viên, học sinh ghi các video clip chia sẻ kinh nghiệm hay trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong việc dạy và học ở điều kiện phòng chống dịch; các kỹ năng phòng chống xâm hại, bắt nạt qua mạng… Lựa chọn và đăng tải nội dung tốt lên các website, các fanpage, các ứng dụng trực tuyến, hệ thống tin nhắn của nhà trường để tuyên truyền và lan tỏa.

Tăng cường kết nối, trao đổi giữa các giáo viên, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên các môn học, cán bộ Đoàn, Giáo viên - Tổng phụ trách Đội… trong quá trình học sinh học trực tuyến để chia sẻ, hỗ trợ liên thông giữa nhà trường, giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh.

Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên phối hợp với Vụ Giáo dục Đại học, các đơn vị của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam… để tìm kiếm các nguồn hỗ trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp hảo tâm… để giúp đỡ HSSV.

Vụ Giáo dục Thể chất phối hợp triển khai nội dung liên quan của Chương trình Đồng hành cùng HSSV mùa Covid; xây dựng hệ thống bài tập vận động, các nội dung số liên quan để hướng dẫn, hỗ trợ HSSV các biện pháp tập luyện, tăng cường vận động nâng cao sức khỏe phòng, chống dịch Covid-19 và học tập trực tuyến tại gia đình...

Tiêm vắc xin cho học sinh, sinh viên và giáo viên

Ngày 4/9, Thủ tướng ra Chỉ thị yêu cầu Bộ GD-ĐT phối hợp với Bộ Y tế, địa phương, tổ chức tiêm chủng cho học sinh các cấp sau khi cơ quan chuyên môn có hướng dẫn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dưới 18 tuổi.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Y tế hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch cho học sinh, sinh viên và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường; xây dựng phương án cụ thể về việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp (đối tượng dưới 18 tuổi).

Bộ GD-ĐT phải rà soát, gửi Bộ Y tế cấp bổ sung và tiêm vắc xin cho tất cả giáo viên các cấp học theo quy định.

Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ GD-ĐT nghiên cứu chính sách hỗ trợ giáo viên và học sinh một cách phù hợp trong một số trường hợp đặc thù; có chính sách hỗ trợ các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông bổ sung dinh dưỡng bữa ăn bán trú để phát triển thể chất tốt hơn cho trẻ em, học sinh.

Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tăng cường truyền thông, tuyển sinh trực tuyến; đẩy mạnh đào tạo trực tuyến ở những ngành nghề phù hợp.

Tổ chức triển khai việc hỗ trợ giáo viên, nhân viên, người lao động làm việc trong các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp công lập và ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo quy định.

Tổng hợp
Theo VnMedia.vn Copy
Trưa 8/9: Hà Nội thêm 35 ca mắc mới, trong đó có 7 ca cộng đồng và 11 ca cách ly tại nhà

Trưa 8/9: Hà Nội thêm 35 ca mắc mới, trong đó có 7 ca cộng đồng và 11 ca cách ly tại nhà

Theo Sở Y tế Hà Nội, trưa ngày 8/9, trên địa bàn Thủ đô ghi nhận thêm 35 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, 07 ca ghi nhận tại cộng đồng, 25 ca tại khu cách ly và 3 ca tại khu vực phong tỏa.
Sáng 8/9: Hà Nội phát hiện 4 người trong một gia đình dương tính với Covid-19

Sáng 8/9: Hà Nội phát hiện 4 người trong một gia đình dương tính với Covid-19

Theo Sở Y tế Hà, tính từ 18h ngày 7/9 đến 6h ngày 8/9, TP ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19 mới, họ đều là người trong một gia đình và tất cả đã được cách ly.
Chiều 7/9: Hà Nội ghi nhận 05 ca mắc Covid-19 mới, 02 ca trong cộng đồng

Chiều 7/9: Hà Nội ghi nhận 05 ca mắc Covid-19 mới, 02 ca trong cộng đồng

Theo Sở Y tế Hà Nội, chiều ngày 7/9, TP ghi nhận thêm 05 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, 02 ca ghi nhận tại cộng đồng, 03 ca tại khu cách ly, nâng tổng số ca mắc trong ngày lên 39 ca.
Doanh nghiệp bất động sản kiệt sức, nguy cơ 'chết trên đống tài sản'

Doanh nghiệp bất động sản kiệt sức, nguy cơ "chết trên đống tài sản"

Theo Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh, sau hơn 1 năm bị ảnh hưởng bởi COVID-19, khối doanh nghiệp bất động sản đã dần kiệt sức, nguồn lực bị bào mòn.
Siêu bão Ida gây tổn thất dầu mỏ tồi tệ nhất trong 16 năm qua

Siêu bão Ida gây tổn thất dầu mỏ tồi tệ nhất trong 16 năm qua

Thiệt hại đối với hoạt động sản xuất năng lượng ngoài khơi của Mỹ khiến bão Ida trở thành một trong những cơn bão gây thiệt hại và tốn kém chi phí nhất trong lịch sử.
“Đế chế” bất động sản Trung Quốc cận kề vỡ nợ khi liên tục bị hạ điểm tín nhiệm

“Đế chế” bất động sản Trung Quốc cận kề vỡ nợ khi liên tục bị hạ điểm tín nhiệm

Giới đầu tư từng xem Evergrande Group là một doanh nghiệp “quá lớn để đổ vỡ”, tin rằng Bắc Kinh sẽ không để tập đoàn này sụp đổ vì lo ngại những hệ luỵ khó lường.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp