Hà Nam: Cách ly y tế đối với người đến từ vùng có dịch COVID-19

Thứ sáu, 22/10/2021 | 10:10 Theo dõi CFĐT trên

Theo quy định tạm thời của tỉnh Hà Nam, địa phương này sẽ Áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với người đến, về từ địa bàn có dịch (ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly y tế), người tiếp xúc gần (F1)…

CDC Hà Nam sáng 22/10 cho biết không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 nào trong 12 giờ qua. 24 giờ trước đó, Hà Nam phát hiện 11 người dương tính và có thêm 23 người khỏi bệnh, ra viện.

Cộng dồn đợt dịch này, toàn tỉnh Hà Nam ghi nhận 810 trường hợp mắc COVID-19, trong đó chỉ có 1 trường hợp nhập cảnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hàng ăn, dịch vụ làm đẹp hoạt động không quá 50% công suất

Ngày hôm qua 21/10/2021, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 2865/UBND-KGVX về việc áp dụng tạm thời một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối với các hoạt động tập trung đông người: Không tập trung quá 30 người tại khu vực công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, cơ sở y tế, cơ sở sản xuất và đối với các hoạt động đám cưới, đám hỏi; yêu cầu thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K theo quy định của Bộ Y tế.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự: Không tập trung quá 30 người, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là nguyên tắc 5K theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Nội vụ.

Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thư viện, triển lãm, chiếu phim, bảo tàng, phòng tập thể thao trong nhà, giải đấu thể thao hoạt động không quá 50% công suất; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đối với các hoạt động vận tải hành khách, vận tải hàng hóa: Được hoạt động bình thường với công suất, hướng tuyến theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế; chủ phương tiện phải quản lý hành khách bằng mã QR.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được hoạt động và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và một số điều kiện hạn chế sau:

Nhà hàng, quán ăn, uống hoạt động không quá 50% công suất tại một thời điểm, có vách ngăn/tấm chắn, chủ cửa hàng và người phục vụ phải tiêm ít nhất 01 mũi vắc xin phòng Covid-19, đóng cửa trước 23h hàng ngày.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp, làm tóc (bao gồm cắt tóc) phục vụ không quá 50% công suất tại một thời điểm, thực hiện bảo đảm phòng, chống dịch theo quy định.

Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ hoạt động nhưng phải có kế hoạch, giải pháp thực hiện giãn cách giữa các quầy hàng, người mua hàng và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch theo quy định.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài khu công nghiệp được hoạt động bình thường theo quy định pháp luật nhưng phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đối với hoạt động giáo dục trực tiếp: Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo UBND tỉnh phương án tổ chức dạy học trực tiếp trước ngày 26/10/2021; phối hợp với Sở Y tế , các địa phương xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động các lễ hội, các cơ sở kinh doanh các dịch vụ: karaoke, vũ trường, quán bar, massage, quán internet, trò chơi điện tử để phòng, chống dịch cho đến khi có thông báo mới.

Chỉ xét nghiệm người về từ “vùng đỏ”

Tỉnh Hà Nam áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đối với người đến, về tỉnh Hà Nam cụ thể như sau:

Thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến, về từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin và người đã khỏi bệnh: Chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ; trường hợp cách ly y tế hoặc theo dõi y tế và trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) sẽ phải thực hiện xét nghiệm.

Áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với người đến, về từ địa bàn có dịch (địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly y tế), người tiếp xúc gần (F1);

Đối với những người tham gia các đoàn công tác theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền thực hiện theo Công văn 6386, ngày 14/7/2021 của Bộ Y tế; Đối với lực lượng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid -19 theo công văn 7316 ngày 3/9/2021 của Bộ Y tế; Đối với người cao tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người dưới 18 tuổi thực hiện cách ly tại nhà và có người chăm sóc cách ly cùng.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Ngày 21/10: Hà Nội ghi nhận 12 ca mắc Covid-19 mới

Ngày 21/10: Hà Nội ghi nhận 12 ca mắc Covid-19 mới

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 20/10 đến 18h ngày 21/10, TP ghi nhận 12 ca mắc Covid-19 mới đã được cách ly.
Khẩn: Bắc Ninh tìm người từng đến các địa điểm liên quan đến Covid-19

Khẩn: Bắc Ninh tìm người từng đến các địa điểm liên quan đến Covid-19

Sáng ngày 21/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Ninh đã phát đi thông báo khẩn số 89 về việc tìm người đi/đến/ở/trở về từ các địa điểm liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19.
Quảng Bình phát hiện 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Quảng Bình phát hiện 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Tính từ 6h ngày 20/10 đến 6h ngày 21/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình ghi nhận 24 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/10: PDR, TPB, TIP

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/10: PDR, TPB, TIP

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 22/10, bao gồm: PDR, TPB, TIP.
Thành phố nào đang đứng trước nguy cơ ‘bong bóng’ bất động sản lớn nhất thế giới?

Thành phố nào đang đứng trước nguy cơ ‘bong bóng’ bất động sản lớn nhất thế giới?

Chỉ số Bong bóng Bất động sản năm 2021 của UBS cho thấy, châu Âu là nơi có nhiều thành phố đang đứng trước nguy cơ “bong bóng” địa ốc lớn nhất thế giới. Dẫn đầu là Frankfurt (Đức)
Nhiều chính sách ưu tiên huy động nguồn vốn đầu tư trong vùng Thủ đô

Nhiều chính sách ưu tiên huy động nguồn vốn đầu tư trong vùng Thủ đô

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 91/2021/NĐ-CP quy định về cơ chế phối hợp giữa các tỉnh, thành phố trong Vùng Thủ đô (Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nam, Hòa Bình, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên), trong đó quy định cụ thể chính sách ưu tiên huy động nguồn vốn đầu tư.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp