Google, TikTok triển khai chính sách bảo vệ trẻ an toàn trên Internet

Thứ bảy, 14/08/2021 | 16:18 Theo dõi CFĐT trên

Tuần này, các tên tuổi công nghệ như Google, TikTok đã đưa ra những chính sách giúp trẻ nhỏ an toàn khi sử dụng nền tảng, ứng dụng của họ trên môi trường mạng Internet.

Một trong những thay đổi với các nền tảng của Google dành cho trẻ em đó là video của người dùng từ 13 tới 17 tuổi khi tải lên sẽ mặc định ở chế độ riêng tư. Chỉ có người dùng mới xem được nội dung và một số cá nhân khác bằng cách chia sẻ video.

Và nếu muốn, người dùng “nhí” vẫn chỉnh được quyền riêng tư video sang công khai, song phải thực hiện thủ công. YouTube sẽ cảnh báo cho trẻ về những người có thể xem video của mình.

Bên cạnh đó, YouTube tắt tính năng phát tự động cho tất cả người dùng từ 13 tới 17 tuổi. YouTube Kids có tính năng phát tự động nhưng mặc định tắt. Quyền kích hoạt thuộc về phụ huynh. Thêm vào đó, YouTube bổ sung nhắc nhở nghỉ ngơi và giờ đi ngủ đối tượng này.

Sau Google, TikTok cũng vừa chính thức ra mắt Trung tâm An toàn, cung cấp tài nguyên giúp các bậc cha mẹ có thể bảo vệ an toàn cho trẻ khi sử dụng TikTok.  Để tham khảo các nội dung và tài nguyên trong Trung tâm An toàn, người dùng có thể truy cập vào phần cài đặt trên ứng dụng TikTok.

Tại đây sẽ có rất nhiều thông tin để người dùng tham khảo, đơn cử như Hướng dẫn cho Người giám hộ. Mục này sẽ cung cấp thông tin cho các bậc phụ huynh, bao gồm cả cách sử dụng nền tảng, các công cụ hỗ trợ an toàn và quyền riêng tư.

TikTok là một cộng đồng toàn cầu, nơi mọi người có thể thoả sức sáng tạo. Do đó, việc ngăn chặn các hành vi và nội dung mang tính bắt nạt, quấy rối là rất quan trọng, điều này sẽ giúp người dùng cảm thấy an toàn và tự tin để thể hiện bản thân.

Bên cạnh đó, TikTok còn phối hợp với các chuyên gia hàng đầu để phát triển hướng dẫn chi tiết về cách chống lại nạn bắt nạt. Cung cấp cho người dùng những thông tin và công cụ cần thiết để ngăn chặn hành vi bắt nạt, quấy rối.

Trước đó, vào tháng 5/2021, TikTok đã bổ sung thêm một tính năng cho phép người dùng xóa hàng loạt bình luận hoặc báo cáo các nội dung vi phạm cùng lúc. Tính năng này sẽ giúp người dùng hạn chế bị "bắt nạt" trên Tiktok.

Để loại bỏ các bình luận, nội dung không phù hợp hoặc mang tính ác ý trên video, bạn chỉ cần nhấn và giữ im trên một bình luận bất kỳ, hoặc nhấn vào biểu tượng cây bút chì ở góc phải để mở cửa sổ tùy chọn. Tại đây, người dùng có thể chọn tối đa 100 bình luận cần xóa hoặc các tài khoản không phù hợp để báo cáo…

Với những nỗ lực được đưa ra từ phía các tền tảng công nghệ như Google, TikTok, hy vọng, người dùng từ 13-17 tuổi sẽ được trang bị thêm nhiều công cụ an toàn để có được trải nghiệm phù hợp với lứa tuổi trên không gian mạng vốn đầy rẫy những "cạm bẫy" vô hình như hiện giờ.

Tổng hợp
Theo VnMedia.vn Copy
TikTok vượt Facebook, trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất thế giới

TikTok vượt Facebook, trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất thế giới

Một khảo sát toàn cầu của Nikkei Asia cho thấy, TikTok - ứng dụng chia sẻ video của Tập đoàn Trung Quốc ByteDance là ứng dụng được tải về nhiều nhất thế giới trong năm 2020. Đây là lần đầu tiên ứng dụng này dẫn đầu danh sách kể từ khi khảo sát thường niên này bắt đầu được thực hiện vào năm 2018. 
Chủ sở hữu TikTok phải trả 11 triệu USD tiền trốn thuế

Chủ sở hữu TikTok phải trả 11 triệu USD tiền trốn thuế

Một tòa án tại Ấn Độ cho biết, ByteDance (chủ sở hữu TikTok) sẽ phải ký quỹ khoảng 11 triệu USD tiền thuế mà chính quyền tin rằng công ty này đang nợ trong một cáo buộc trốn thuế.
Công ty mẹ của Tiktok muốn tranh giành thị phần với Tencent

Công ty mẹ của Tiktok muốn tranh giành thị phần với Tencent

ByteDance, công ty chủ quản của Tiktok đã mua lại studio trò chơi di động lớn Moonton, tỏ rõ tham vọng của họ trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử với mục tiêu chống lại gã khổng lồ Trung Quốc Tencent.
Giá nhà ở Hong Kong lại phá vỡ kỷ lục đắt đỏ trên thế giới

Giá nhà ở Hong Kong lại phá vỡ kỷ lục đắt đỏ trên thế giới

Giá nhà tại Hong Kong (Trung Quốc) đã tăng lên mức cao kỷ lục trong bối cảnh giá bất động sản trên toàn cầu tăng vọt nhờ tỷ lệ vay thế chấp thấp và nhu cầu mạnh.
Người Việt tiêu thụ 7 tỷ gói mì ăn liền trong một năm, đứng thứ 3 thế giới

Người Việt tiêu thụ 7 tỷ gói mì ăn liền trong một năm, đứng thứ 3 thế giới

Đại dịch Covid-19 bùng phát đã khiến nhu cầu tiêu thụ mì ăn liền trên toàn thế giới tăng mạnh. Trong năm 2020, người Việt đã tiêu thụ trên 7 tỷ gói mì ăn liền.
Sáng 14/8: Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca mắc mới COVID-19

Sáng 14/8: Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca mắc mới COVID-19

Sáng nay 14/8, CDC Hà Nội cho biết chỉ có 2 ca mắc mới COVID-19 được ghi nhận trong đêm qua. Cả 2 ca mắc mới đều đã được cách ly từ trước.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp