Giá vàng sẽ "hạ nhiệt" vào tuần tới, duy trì dưới ngưỡng 1.900 USD/ounce

Chủ nhật, 05/02/2023 | 18:05 Theo dõi CFĐT trên

Các chuyên gia nhận định, giá vàng có thể dao động dưới mức 1.900 USD/ounce vào tuần tới, sau khi đợt bán tháo hôm thứ Sáu tuần vừa rồi đã “hạ nhiệt” tâm lý của các nhà phân tích Phố Wall.

Tuy nhiên, theo Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News, các nhà đầu tư bán lẻ, những người đã bỏ lỡ đợt tăng giá tới 300 USD/ounce của vàng kể từ mức thấp nhất trong hai năm vào tháng 11, vẫn lạc quan về vàng và nóng lòng tham gia vào thị trường.

"Tất cả các khách hàng của chúng tôi đang cho biết những lý do khác nhau khiến họ muốn mua vàng. Một số lo lắng về sự bất ổn địa chính trị; những người khác lo lắng về lạm phát ảnh hưởng đến sức mua của đồng đô la", Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, cho biết. "Đây là một dấu hiệu của sức mạnh tiềm ẩn trong kim loại quý”.

Các nhà đầu tư bán lẻ đang chờ cơ hội tham gia vào thị trường vàng, và đã tìm thấy cơ hội của họ vào thứ Sáu sau khi báo cáo việc làm tháng 1 mạnh mẽ một cách bất ngờ khiến giá vàng giảm hơn 2% trong ngày. Cục Thống kê Lao động cho biết 517.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 1, vượt xa kỳ vọng tăng việc làm khoảng 193.000.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một số nhà phân tích lưu ý rằng có nguy cơ giảm giá hơn nữa đối với vàng vì các nhà kinh tế đã nói rằng động lực tăng mạnh trong thị trường lao động Hoa Kỳ có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang duy trì lập trường chính sách tích cực lâu hơn dự kiến. Cục Dự trữ Liên bang đã nói rằng họ cần thấy sự mềm mại trong thị trường lao động trước khi họ tự tin rằng họ đã kiểm soát được lạm phát.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích vẫn ngồi bên lề, chờ đợi mọi chuyện lắng xuống.

Tuần này, 18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, tám nhà phân tích, tương đương 44%, cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. Đồng thời, ba nhà phân tích, tương đương 17%, cho rằng giá sẽ tăng trong tuần tới và bảy nhà phân tích, tương đương 39%, cho rằng giá đang giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 740 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 461 người được hỏi, tương đương 61%, trông đợi vàng tăng vào tuần tới. 183 cử tri khác, tương đương 25%, cho rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 106 cử tri, tương đương 14%, trung lập trong thời gian tới.

Triển vọng hỗn hợp về vàng xuất hiện khi giá vàng kết thúc tuần giảm 3,5%, với hầu hết các đợt bán tháo diễn ra vào thứ Năm và thứ Sáu vừa qua. Tuần trước, phần lớn các nhà phân tích đã giảm giá vàng khi các nhà đầu tư bán lẻ đang tăng giá.

Với việc giá vàng giảm mạnh xuống dưới 1.900 USD/ounce, nhiều nhà phân tích đang theo dõi mức hỗ trợ quanh mức 1.850 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 được giao dịch lần cuối ở mức 1.877,30 USD/ounce.

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nói rằng sự điều chỉnh của vàng có thể kéo dài đến ngày 14 tháng 2 khi dữ liệu lạm phát tiếp theo được công bố, điều này có thể tạo cơ hội cho Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục làm chậm chính sách tiền tệ lãi suất mạnh của mình. "Mục tiêu của tôi là phá vỡ năm 1865 và hướng tới 1830-1850," ông nói.

Darin Newsom, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp tại Barchart.com, nói rằng 1850 USD/ounce có thể chỉ là điểm dừng đầu tiên trong đợt điều chỉnh này.

Ông cho biết: “Sự đảo chiều quan trọng trong tuần này không còn nghi ngờ gì nữa về một đỉnh thứ cấp (trung hạn) với phạm vi giảm là 1850,1 USD/ounce và 1811,5 USD/ounce”. Tuy nhiên, một số nhà phân tích nhìn thấy một nhược điểm hạn chế đối với vàng trong thời gian tới.

"Tôi đã mong đợi một đợt giảm giá trong vài tuần nay. Vàng đã đi quá xa so với kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng hoạt động và rất dễ bị tổn thương. Với tình trạng bán tháo ngày hôm nay do dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ, vàng có thể không còn nhiều tiến triển nữa về nhược điểm," Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management cho biết.

Trong tuần qua, giá vàng sau khi tăng gần tới ngưỡng 2.000 USD/ounce đã có sự sụt giảm mạnh vào hai phiên giao dịch cuối. Chỉ trong hai phiên giao dịch thứ 5 và thứ 6 tuần qua, giá vàng thế giới đã mất tới 100 USD/ounce. Vàng trong nước cũng giảm sâu gần 1 triệu đồng/lượng chỉ sau hai phiên giao dịch.

Phạm Lê
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu công nghệ ghi nhận đợt tăng dài nhất kể từ mức đỉnh của thị trường vào tháng 11/2021

Cổ phiếu công nghệ ghi nhận đợt tăng dài nhất kể từ mức đỉnh của thị trường vào tháng 11/2021

Nếu Nasdaq tiếp tục xu hướng đi lên và đạt tuần tăng thứ sáu, thì đây sẽ là đợt tăng dài nhất kể từ tháng tháng 1/2020, ngay trước khi đại dịch Covid-19 tấn công nước Mỹ.
Fed giảm tốc độ tăng lãi suất, đồng USD sụt giảm

Fed giảm tốc độ tăng lãi suất, đồng USD sụt giảm

Chỉ số USD ghi nhận xu hướng sụt giảm khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giảm tốc tốc độ tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng 1/2023. 
Kẽ hở để chủ đầu tư bất động sản lách luật huy động vốn

Kẽ hở để chủ đầu tư bất động sản lách luật huy động vốn

Theo Bộ Xây dựng các tồn tại trong việc chủ đầu tư lách luật huy động vốn khi chưa đủ điều kiện pháp lý có nhiều nguyên nhân...
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/2: Giải ngân với những mã ngân hàng có vốn hóa lớn

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/2: Giải ngân với những mã ngân hàng có vốn hóa lớn

Tại khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo quan trọng là MACD và RSI vẫn chưa cho tín hiệu tích cực trở lại mà mới chỉ đi ngang cho thấy áp lực bán hiện đang chỉ tạm thời hạ nhiệt.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/2: PVS, CTG, SCS

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/2: PVS, CTG, SCS

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 6/2, bao gồm: PVS, CTG, SCS.
Lao động Nhật Bản không được tăng lương trong 30 năm, doanh nghiệp chịu áp lực trả lương

Lao động Nhật Bản không được tăng lương trong 30 năm, doanh nghiệp chịu áp lực trả lương

Các chuyên gia đã chỉ ra hàng loạt nguyên nhân khiến tiền lương trì trệ, điển hình là tình trạng giảm phát. Giảm phát bắt đầu vào giữa những năm 1990, do đồng Yên tăng mạnh, đẩy chi phí nhập khẩu xuống và bong bóng bất động sản. 
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp