Một tài khoản bị hack hơn 10 triệu USD Bitcoin trên sàn Coinbase

Thứ bảy, 06/11/2021 | 09:22 Theo dõi CFĐT trên

Sau một thông báo cảnh báo, toàn bộ số tiền ảo trị giá gần 11,6 triệu USD, tức khoảng 206 Bitcoin, đã bị cuỗm khỏi tài khoản người dùng.

Bitcoin

Một thẩm phán liên bang Mỹ vừa phê duyệt lệnh đòi lại hơn 600.000 USD Bitcoin từ ví Huobi Global sau khi các cuộc điều tra cho thấy đây là một phần của số tiền 11,6 triệu USD bị đánh cắp từ tài khoản Coinbase.

Theo đơn khiếu nại của văn phòng luật sư Mỹ tại Los Angeles, hồi tháng 4, sau khi một người dùng trên sàn Coinbase mua 200 Bitcoin, một thông báo xuất hiện cảnh báo rằng tài khoản của họ đã bị khóa.

Thông báo tưởng chừng đến từ sàn Coinbase nhưng thực tế, đó là bước đầu tiên của một vụ lừa đảo. Các nhà điều tra cho biết, sau khoảnh khắc đó, số tiền gần 11,6 triệu USD, tức khoảng 206 Bitcoin, đã bị cuỗm khỏi tài khoản người dùng.

Không rõ là làm thế nào những kẻ lừa đảo biết được các giao dịch của Coinbase và liệu thông báo về giao dịch có xuất hiện trên điện thoại hay máy tính hay không. Sàn Coinbase từ chối bình luận về vấn đề này.

Người dùng Coinbase bị đánh cắp trên có tên là G.R đã gọi đến một số điện thoại xuất hiện trên thông báo và nghĩ rằng nó sẽ kết nối với một nhân viên dịch vụ khách hàng của Coinbase, đơn khiếu nại cho biết.

Nhân viên không rõ tên tuổi này đã trả lời cuộc gọi và hướng dẫn G.R thực hiện một loạt thay đổi đối với tài khoản, trong đó bao gồm việc cho phép truy cập vào tài khoản từ xa.

Sau khi được cấp quyền truy cập vào tài khoản của nạn nhân, người này đã tăng giới hạn giao dịch trong ngày lên và hủy kích hoạt một số thông báo và cài đặt cảnh báo trên tài khoản của nạn nhân.

Các nhà điều tra cho biết, chỉ trong ít phút sau đó, hàng trăm Bitcoin đã bị xóa khỏi tài khoản Coinbase của G.R. Tổng giá trị tiền ảo được chuyển ra khỏi tài khoản của nạn nhân là khoảng 11.570.138 USD.

Số tiền này sau đó đã chuyển đi thông qua một loạt giao dịch giữa các tài khoản khác nhau. Các nhà điều tra cho biết, khoảng 10,2 Bitcoin đã được chuyển vào tài khoản của Huobi Global, một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới. Hiện cơ quan điều tra đã yêu cầu tịch thu lại số Bitcoin này.

Huobi đã đồng ý đóng băng tài khoản trong khi vụ việc đang được giải quyết. Theo giám đốc truyền thông của Văn phòng luật sư Mỹ, không ai bị bắt hoặc buộc tội nhưng cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Trở lại thị trường, giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 6/11/2021). Dữ liệu của Coin360 vào lúc 09h22’ (giờ Việt Nam) cho thấy, giá Bitcoin được giao dịch ở mức 61.092.74 USD, giảm 1,06% so với ngày hôm qua. Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin thời điểm cao nhất đạt 62,522.80 USD, thấp nhất ở mức 60,850.68 USD.

Toàn thị trường tiền số lúc 09h22' ngày 6/11/2021
Toàn thị trường tiền số lúc 09h22' ngày 6/11/2021

Theo thống kê, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng 24 giờ qua là 30,1 tỷ USD, vốn hóa của thị trường Bitcoin ghi nhận ở mức 1,152 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, giá tiền số này được điều chỉnh mua vào mức 1,461 tỷ đồng và bán ra mức 1,396 tỷ đồng.

Thị trường xanh đỏ đan xen. Cụ thể, Ethereum giảm 0,6%, giao dịch ở mức 4,490.62 USD. Cardano tăng 0,07%, giao dịch ở mức 1.99 USD. XRP giảm 2,17%, giao dịch ở mức 1.16 USD. Dogecoin tăng 2,54%, giao dịch ở mức 0.259624 USD. Polkadot giảm 2,06%, giao dịch ở mức 51.8 USD. ADA tăng 0,16%, ghi nhận giao dịch quanh ngưỡng 1.98 USD.

Tổng vốn hóa toàn thị trường ghi nhận ở mức 2.691 tỷ USD, giảm 0,27% so với 24h qua.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Bitcoin trượt dốc, thị trường ‘đỏ lửa’

Bitcoin trượt dốc, thị trường ‘đỏ lửa’

Bitcoin giảm 1,08% trong 24h qua. Đồng tiền ảo lớn nhất thế giới hiện đang giao dịch ở mức 61.848 USD. Thị trường rực lửa.
Bitcoin đang vào guồng tăng mới?

Bitcoin đang vào guồng tăng mới?

Bitcoin tăng 3,03% trong 24h qua. Đồng tiền ảo lớn nhất thế giới hiện đang giao dịch ở mức 63.258 USD. Hàng loạt đồng tiền điện tử tăng vọt theo đà tăng của Bitcoin.
Bitcoin đi ngang, thị trường vào trạng thái điều chỉnh

Bitcoin đi ngang, thị trường vào trạng thái điều chỉnh

Bitcoin tăng 0,33% trong 24h qua. Đồng tiền ảo lớn nhất thế giới hiện đang giao dịch ở mức 61.914 USD. Thị trường tiếp tục vào trạng thái điều chỉnh.
Bắc Kinh siết bất động sản, nhiều địa phương thất thu

Bắc Kinh siết bất động sản, nhiều địa phương thất thu

Việc Bắc Kinh siết bất động sản và ghìm cương giá địa ốc đang khiến tình hình tài chính của nhiều địa phương ở nước này bị tổn hại.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/11: ANV, TNG, VTP, BSR

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/11: ANV, TNG, VTP, BSR

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 5/11, bao gồm: ANV, TNG, VTP, BSR.
Hà Nội: Giám sát chặt chẽ 4 công ty liên quan đến các F0

Hà Nội: Giám sát chặt chẽ 4 công ty liên quan đến các F0

Liên quan đến ổ dịch huyện thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng (Mê Linh) hiện đã có hơn 100 F0. Huyện Mê Linh đã chỉ đạo giám sát chặt chẽ 4 Công ty liên quan đến các F0 thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, ngăn ngừa lây lan.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp