EU tung loạt đòn trừng phạt mới nhằm vào Nga

Thứ sáu, 07/10/2022 | 09:33 Theo dõi CFĐT trên

Liên minh châu Âu (EU) vừa công bố một loạt các biện pháp trừng phạt "gây đau đớn" mới nhằm tăng cường sức ép lên chính phủ và nền kinh tế Nga.

Theo một tuyên bố được công bố trên trang web của EU ngày hôm qua (6/10), gói trừng phạt mới “đưa vào luật của EU cơ sở để áp mức giá trần liên quan đến hoạt động vận chuyển dầu mỏ bằng đường biển của Nga cho các nước thứ ba và hạn chế hơn nữa đối với hoạt động vận chuyển dầu thô cũng như các sản phẩm dầu mỏ của Nga sang các nước thứ ba bằng đường biển. ”

Liên minh này cũng gia hạn lệnh cấm nhập khẩu đối với các sản phẩm thép có xuất xứ từ Nga hoặc xuất khẩu từ Nga. Các hạn chế khác cũng được áp đặt đối với một loạt mặt hàng của Nga như bột gỗ và giấy, thuốc lá, nhựa và mỹ phẩm cũng như các nguyên tố được sử dụng trong ngành trang sức như đá và kim loại quý. Lĩnh vực hàng không phải đối mặt với những hạn chế hơn nữa đối với việc bán, vận chuyển hoặc xuất khẩu hàng hóa.

Ngoài ra, các lệnh trừng phạt nhằm vào nhiều cá nhân của Nga hơn, bao gồm cả Bộ Quốc phòng Nga. Gói biện pháp trừng phạt mới của EU cũng cấm các công dân của liên minh này giữ bất kỳ chức vụ nào trong hội đồng quản trị của một số tổ chức, thực thể hoặc cơ quan thuộc sở hữu nhà nước của Nga.

“Chúng tôi đang tiếp tục đánh vào nền kinh tế chiến tranh của Nga, hạn chế năng lực xuất nhập khẩu của Nga và đang trên đà nhanh chóng giải phóng mình khỏi sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga ..”, nhà ngoại giao hàng đầu của EU - ông Josep Borrell cho biết.

Trong khi đó, Đại sứ Ba Lan tại EU Andrzej Sados cho rằng: “Gói biện pháp trừng phạt mới đáng ra đã có thể mạnh mẽ hơn nhiều. Nhưng do chúng tôi yêu cầu sự đồng thuận ... điều quan trọng là chúng tôi phải có phản ứng mạnh mẽ này đối với các bước đi hung hăng mới nhất của Nga. "

Kiệt Linh
Theo VnMedia.vn Copy
Phương Trang Window khai trương hệ thống showroom cửa nhôm kính mới tại Quận 12

Phương Trang Window khai trương hệ thống showroom cửa nhôm kính mới tại Quận 12

Phương Trang Window vừa mới khai trương hệ thống showroom, chi nhánh nhà xưởng mới tại Quận 12. Showroom cửa sẽ giúp khách hàng trải nghiệm thực tế các giải pháp cửa nhôm kính công nghệ hàng đầu như cửa nhôm Hopo Mỹ, Maxpro JP Nhật Bản, nhôm Topal, Xingfa giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn và đưa ra quyết định chọn cửa nhôm kính cho ngôi nhà của mình.
Bảo vệ môi trường là ưu tiên hàng đầu của Miza Nghi Sơn

Bảo vệ môi trường là ưu tiên hàng đầu của Miza Nghi Sơn

Trong thời gian qua, xuất hiện nhiều thông tin liên quan tới hoạt động xả thải của Công ty TNHH Miza Nghi Sơn, gây hoang mang, bối rối cho người dân, đặc biệt là dân cư sống quanh khu vực xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Để làm rõ ràng vấn đề này cũng như cung cấp cái nhìn khách quan, đa chiều hơn về vụ việc, chúng tôi đã làm việc với ông Lê Văn Hiệp – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Miza Nghi Sơn.
Fitch hạ triển vọng tín dụng nợ công của Anh

Fitch hạ triển vọng tín dụng nợ công của Anh

Cơ quan xếp hạng Fitch mới đây xếp hạng tín dụng đối với nợ Chính phủ Anh xuống ngưỡng “tiêu cực” từ mức “ổn định” vào ngày hôm qua (5/10).
Bỏ khung giá đất là 'đòn bẩy' cho phát triển hạ tầng

Bỏ khung giá đất là "đòn bẩy" cho phát triển hạ tầng

Chuyên gia nhận định những thay đổi liên quan đến việc điều chỉnh hệ số K sẽ góp phần thúc đẩy vấn đề bồi thường và giải phóng mặt bằng - bài toán nan giải trong quá trình phát triển cơ sở hạ tầng, thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/10

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/10

Chúng tôi xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/10 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/10: Giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/10: Giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục

Phiên giảm mạnh hôm nay cũng khá phù hợp trong bối cảnh các nhà đầu tư đang phân vân về xu hướng thị trường. BSC duy trì quan điểm giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục khi thị trường đang nằm trong giai đoạn này.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp