Elon Musk muốn mua lại Twitter với giá 43 tỷ USD để tạo nên một “sân chơi” tự do ngôn luận

Thứ sáu, 15/04/2022 | 11:01 Theo dõi CFĐT trên

Elon Musk nói với Twitter rằng đây là "lời đề nghị tốt nhất và cuối cùng" và sẽ xem xét lại khoản đầu tư của mình vào Twitter nếu Hội đồng quản trị từ chối.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Doanh nhân tỷ phú Elon Musk đã nhắm đến Twitter Inc với lời đề nghị mua lại nền tảng này với trị giá 43 tỷ USD vào ngày hôm qua.

"Tôi cho rằng việc có một “sân chơi” để mọi người được tự do ngôn luận là điều rất cần thiết”, Elon Musk trả lời tại buổi diễn thuyết của TED Talks sau khi được hỏi về giá mua lại Twitter.

Trước đó, vào ngày 13/4, vị cổ đông lớn nhất Twitter đã đưa ra lời đề nghị trong một bức thư gửi tới Hội đồng quản trị của công ty có trụ sở tại San Francisco và công khai quyết định của mình trong một hồ sơ đấu thầu theo quy định vào ngày 14/4 sau đó. 

Giá chào bán của Musk là 54,20 USD/cổ phiếu tương đương 38% so với giá đóng cửa của cổ phiếu Twitter vào phiên 1/4 - ngày giao dịch cuối cùng trước khi thương vụ mua 9,2% cổ phần Twitter của Elon Musk được thông báo.

Sau buổi diễn thuyết tại TED Talks, Elon Musk ám chỉ về khả năng xảy ra một thương vụ mua bán có tính cạnh tranh cao khi ông sẽ bỏ qua Hội đồng quản trị của Twitter và đưa lời đề nghị này trực tiếp cho các cổ đông của mình.

Về phía Twitter, công ty này cho biết họ đang đánh giá lời đề nghị của Elon với sự hướng dẫn của Goldman Sachs và Wilson Sonsini Goodrich & Rosati. Bên cạnh đó, nền tảng mạng xã hội này cũng chuẩn bị riêng cho mình một phương án dự phòng như biện pháp bảo vệ khi Elon có thể tăng giá trị cổ phần vào phiên cuối tuần.

Kết thúc phiên hôm qua, cổ phiếu của Twitter giảm 1,7%.

Xem thêm: Elon Musk đề nghị mua lại Twitter

Ngoài ra, Hoàng tử Alwaleed bin Talal của Ả Rập Xê Út đã đăng một dòng tweet tự nhận bản thân là một trong những "cổ đông lớn nhất và lâu dài của Twitter" và cho biết lời đề nghị của Musk đã đánh giá thấp công ty và ông từ chối lời đề nghị này.

Dòng Tweet của Hoàng tử Alwaleed bin Talal trên Twitter
Dòng Tweet của Hoàng tử Alwaleed bin Talal trên Twitter

Về phần mình, Musk nói với Twitter rằng đây là "lời đề nghị tốt nhất và cuối cùng" và sẽ xem xét lại khoản đầu tư của mình vào Twitter nếu Hội đồng quản trị từ chối.

Trước đó, vào tháng 3/2022, Elon Musk tiến hành thăm dò ý kiến của hơn 80 triệu người theo dõi trên Twitter về việc liệu mạng xã hội này có tuân thủ các nguyên tắc của tự do ngôn luận hay không. 

Sau khi 70,4% người dùng đồng ý rằng Twitter đã không tuân thủ nguyên tắc trên, tỷ phú này tiếp tục hỏi có nên phát triển một nền tảng mới không và cân nhắc nghiêm túc về việc bắt đầu một nền tảng của riêng mình.

Ở một diễn biến khác, một số nhân viên Twitter cho hay, họ lo ngại CEO Tesla sẽ tiếp tục đăng những bài phê bình trên Twitter cho hơn 80 triệu người theo dõi và có những hành động không vì lợi ích tốt nhất của công ty.

Được biết, Musk cho biết ngân hàng Morgan Stanley đang đóng vai trò cố vấn tài chính cho lời đề nghị của ông. 

Hơn nữa, Michael Hewson - Trưởng nhóm phân tích thị trường tại CMC Markets cho biết: “Câu hỏi lớn đặt ra cho Hội đồng quản trị Twitter lúc này là liệu có nên chấp nhận một lời đề nghị quá hào phóng cho một doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả và có xu hướng đối xử thờ ơ với người dùng của mình hay không”.

Xem thêm: SEC “truy đuổi” Elon Musk vì mua chui cổ phiếu

Thục San (Theo Reuters)
Theo VnMedia.vn Copy
Quý I/2022, nộp ngân sách từ cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước đạt 229 tỷ đồng

Quý I/2022, nộp ngân sách từ cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước đạt 229 tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, nguồn thu từ cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước nộp về Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp trong 3 tháng đầu năm 2022 đạt khoảng 229 tỷ đồng.
Ukraine bắn phá các ngôi làng của Nga

Ukraine bắn phá các ngôi làng của Nga

Các lực lượng Ukraine đến nay đã bắn phá ba ngôi làng ở khu vực Belgorod của Nga, người đứng đầu khu vực – ông Vyacheslav Gladkov hôm qua (14/4) cho biết.
SEC Warehouse - Dịch Vụ Cho Thuê Kho Tự Quản Tiết Kiệm Chi Phí

SEC Warehouse - Dịch Vụ Cho Thuê Kho Tự Quản Tiết Kiệm Chi Phí

Chi phí thuê mặt bằng và đầu tư xây dựng kho bãi ngày càng cao, bạn muốn tìm kiếm giải pháp lưu kho vừa an toàn vừa tiết kiệm chi phí tối ưu nhất? Dịch vụ cho thuê kho tự quản chính là giải pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách, đảm bảo an ninh, chủ động trong quản lý hàng hoá…
Dự kiến đến năm 2030, nợ công không quá 60% GDP

Dự kiến đến năm 2030, nợ công không quá 60% GDP

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 460/QĐ-TTg ngày 14/4/2022 phê duyệt Chiến lược nợ công đến năm 2030 (Chiến lược), trong đó, dự kiến đến năm 2030, nợ công không quá 60%GDP, nợ Chính phủ không quá 50%GDP .
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/4: VN-Index loanh quanh ở ngưỡng 1.470 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/4: VN-Index loanh quanh ở ngưỡng 1.470 điểm

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại, tâm lý thị trường vẫn yếu khi chỉ số đã không thể bật lên khỏi ngưỡng hỗ trợ 1.470 điểm.
CNOOC quyết định rút lui khỏi phương Tây

CNOOC quyết định rút lui khỏi phương Tây

CNOOC cũng ưu tiên phát triển lĩnh vực dầu tại những thị trường khác như Brazil, Guyana hay Uganda trong lúc tìm cách ngừng hoạt động kinh doanh tại phương Tây.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp