Chi tiêu trực tuyến đã tăng 2,3% vào ngày Thứ Sáu Đen (25/11) do người tiêu dùng chờ cơ hội giảm giá để mua sắm lớn mặc dù các giao dịch mua sắm đã bắt đầu từ đầu tháng Mười, bộ phận dữ liệu và thông tin chi tiết của Adobe Inc, Adobe Analytics cho biết.
Adobe Analytics – cơ quan chuyên theo dõi các hoạt động thương mại điện tử bằng cách phân tích các giao dịch tại các trang web, có quyền truy cập vào dữ liệu bao gồm các giao dịch mua của 85% trong số 100 nhà bán lẻ Internet hàng đầu tại Mỹ.
Adobe Analytics ban đầu dự báo doanh số bán hàng ngày Thứ Sáu Đen sẽ tăng khiêm tốn 1%.
Adobe kỳ vọng ngày Thứ Hai Điện Tử sẽ lại trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong mùa mua sắm này, thu về 11,2 tỷ USD chi tiêu.
Người tiêu dùng dự kiến sẽ đổ xô đến các cửa hàng sau khi đại dịch làm giảm hoạt động mua sắm tại cửa hàng trong hai năm qua, nhưng buổi sáng Thứ Sáu Đen, các cửa hàng thu hút ít khách hơn bình thường với mưa rải rác ở một số vùng của đất nước.
Người Mỹ chuyển sang sử dụng điện thoại thông minh để mua hàng trong dịp lễ, với dữ liệu từ Adobe cho thấy hoạt động mua sắm trên thiết bị di động chiếm 48% tổng doanh số bán hàng kỹ thuật số vào Thứ Sáu Đen.