Đầu tuần, giá vàng trong nước chạm mốc 67 triệu đồng/lượng

Thứ hai, 26/12/2022 | 09:44 Theo dõi CFĐT trên

Theo các chuyên gia, một tuần nghỉ lễ giữa Giáng sinh và Năm mới sẽ giúp thị trường kim loại quý hứa hẹn yên tĩnh và không có nhiều biến động.

Hiện giờ, bảng niêm yết của giá vàng thế giới vẫn đang dừng lại ở chốt phiên giao dịch với 1.798 USD/ounce. Còn giá vàng SJC lại được các doanh nghiệptrong nước sự điều chỉnh tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần.

Cụ thể, vào 9h45 sáng nay, 26/12, giá vàng SJC trong nước được các doanh nghiệp niêm yết như sau:

SJC Hà Nội niêm yết mua vào là 66,2 triệu đồng/lượng, bán ra 67,02 triệu đồng/lượng; SJC TP.HCM mua vào 66,2 triệu đồng/lượng, bán ra 67 triệu đồng/lượng.

Doji Hà Nội niêm yết giá mua vào 65,9 triệu đồng/lượng, và bán ra 66,9 triệu đồng/lượng. Giữ nguyên giá mua vào - bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần.

Doji TP. Hồ Chí Minh niêm yết giá mua vào 66 triệu đồng/lượng và chiều bán ra là 66,9 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá mua vào là 66,05 triệu đồng/lượng, và bán ra là 66,9 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua vào là 66,06 triệu đồng/lượng, chiều bán ra là 66,88 triệu đồng/lượng, tăng 40 ngàn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.

Năm 2023: Giá vàng chờ cơ hội mới?

Theo các chuyên gia, giá vàng năm 2022 chỉ giảm hơn 1% từ đầu năm đến giờ, sau một năm đầy biến động. Thời điểm đầu năm, giá vàng thế giới đã từng tăng trên 2.000 USD/ounce, và chạm mức thấp gần 1.630 USD/ounce vào mùa thu.

Mike McGlone, chiến lược gia vĩ mô cấp cao của Bloomberg Intelligence, cho rằng, vàng có thể đã chạm đáy lâu dài vào năm 2022.

McGlone cho biết hôm thứ Năm của tuần trước: “Chúng tôi coi vàng là tài sản có hiệu suất cao nhất vào năm 2023, đặc biệt nếu các loại hàng hóa rộng rãi suy yếu khiến Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu nới lỏng chính sách”.

McGlone nói thêm rằng vàng có thể vượt trên 2.000 USD/ounce vào năm 2023 và “không bao giờ nhìn lại”. "Đây là trường hợp cơ bản của chúng tôi đối với kim loại quý, đáng chú ý là khi Fed chuyển từ giai đoạn thắt chặt tốc độ cao nhất trong 40 năm sang nới lỏng...“.

“Vàng đã có lợi thế hơn so với kim loại công nghiệp kể từ năm 2006, khi Hoa Kỳ tăng gấp đôi đường cong năm/10 năm phục hồi lần cuối sau giai đoạn đảo ngược," ông nói.

Các thị trường đang cố gắng đưa ra một triển vọng sáng sủa cho kim loại quý vào đầu năm tới, với dữ liệu cho thấy các dấu hiệu không mấy khả quan về nền kinh tế đang chậm lại, lạm phát hạ nhiệt.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nói với các thị trường vào tháng 12 rằng, sau khi tăng lãi suất thêm 425 điểm cơ bản vào năm 2022, Fed vẫn chưa đủ hạn chế và lãi suất sẽ phải duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Xu hướng mà những người tham gia thị trường đang theo dõi là lạm phát hạ nhiệt nhanh như thế nào và tăng trưởng chậm lại.

"Dữ liệu vào thứ Sáu đã xác nhận rằng lạm phát PCE đã giảm hơn nữa trong tháng 11/2022 và một loạt lạm phát tiền thuê nhà mới được các nhà nghiên cứu tại Fed Cleveland công bố trong tuần này đã củng cố thêm quan điểm của chúng tôi rằng lạm phát sẽ tiếp tục giảm mạnh vào năm 2023", nhà kinh tế cấp cao của Hoa Kỳ tại Capital Economics cho biết.

Chờ những công bố quan trọng ngay tuần đầu năm mới

Tuần đầu tiên của năm mới 2023 sẽ được bắt đầu với một số công bố quan trọng, bao gồm bảng lương phi nông nghiệp, mà Fed hiện đang theo dõi rất chặt chẽ.

Các cuộc gọi đồng thuận của thị trường đang mong đợi nền kinh tế Hoa Kỳ có thêm 200.000 việc làm trong tháng 12 và tỷ lệ thất nghiệp duy trì ở mức 3,7%.

Dữ liệu khác cần theo dõi là PMI sản xuất và dịch vụ ISM, cũng được lên kế hoạch cho tuần đầu tiên của tháng Giêng.

Đây có thể sẽ là những yếu tố để giá vàng có sự thay đổi ngay từ những ngày đầu năm 2023 này. Chúng ta hãy cùng chờ.

Phạm Lê
Theo VnMedia.vn Copy
Giá vàng giảm, mua một lượng lỗ ngay 900 nghìn đồng

Giá vàng giảm, mua một lượng lỗ ngay 900 nghìn đồng

Giá vàng trong nước kết thúc tuần giảm. Người mua lỗ 900 nghìn đồng/lượng nếu bán ra vào cuối tuần.
5 sự kiện tài chính đáng lưu ý năm 2022 

5 sự kiện tài chính đáng lưu ý năm 2022 

Những trường hợp tồi tệ nhất của thị trường tài chính thường xảy ra khi một điều gì đó được cho là rất khó thay đổi sẽ bất ngờ đảo lộn. Chính vì vậy, giới đầu tư tài chính đã trải qua khoảng thời gian đầy khó khăn trong năm nay.
Kiến nghị cho người vay mua nhà dưới 2 tỷ đồng được tiếp cận gói giảm lãi suất 2%/năm

Kiến nghị cho người vay mua nhà dưới 2 tỷ đồng được tiếp cận gói giảm lãi suất 2%/năm

Chính phủ đang triển khai gói 40.000 tỷ đồng hỗ trợ giảm lãi suất 2%/năm cho các đối tượng ưu tiên, trong đó có cho vay thực hiện dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân…
Hàng nghìn bộ đội xuất ngũ được tuyển tại các phiên giao dịch việc làm

Hàng nghìn bộ đội xuất ngũ được tuyển tại các phiên giao dịch việc làm

Số quân nhân tại ngũ và bộ đội xuất ngũ tham gia phỏng vấn tại 8 phiên giao dịch việc làm là gần 3.000 người, trong đó có trên 1.200 người đã được tuyển dụng ngay tại phiên giao dịch việc làm…
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/12: VN-Index sẽ hồi phục khi chạm vùng 1.010 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/12: VN-Index sẽ hồi phục khi chạm vùng 1.010 điểm

TVSI cho rằng, thị trường sẽ tiếp diễn trạng thái đi ngang hiện tại và cần thêm thông tin hỗ trợ để bứt phá. Trong phiên đầu tuần tới, chỉ số dự báo sẽ hồi phục khi chạm vùng 1.010 điểm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/12: KDH, GMD, MBB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/12: KDH, GMD, MBB

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 26/12, bao gồm:  KDH, GMD, MBB.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp