Danh sách 6 gia tộc giàu nhất thế giới

Thứ hai, 18/10/2021 | 12:30 Theo dõi CFĐT trên

Danh sách 6 gia tộc tỷ phú giàu nhất thế giới đã được tiết lộ, từ đế chế Ambani của Ấn Độ, hàng tỷ USD xa xỉ phẩm của gia đình Hermès đến vương triều kẹo Mars của Mỹ.

Danh sách 10 gia tộc giàu nhất thế giới
Danh sách 10 gia tộc giàu nhất thế giới

Những gia tộc giàu nhất thế giới được thừa hưởng khối tài sản cực lớn từ thế hệ đi trước, sau đó, thông qua các ý tưởng đổi mới, họ tiếp tục đa dạng hóa đầu tư, mở rộng khối di sản để đảm bảo sự giàu có tiếp tục nhiều đời. Mới đây, một bài báo của Bloomberg đã cho thấy cách mà 6 gia tộc tỷ phú giàu nhất thế giới ngày càng trở nên giàu có.

1. Gia tộc giàu nhất thế giới - Walton

Gia đình Walton là chủ của gã khổng lồ bán lẻ Walmart với khối tài sản 238,2 tỷ USD. Họ sở hữu thương hiệu bán lẻ lớn nhất thế giới tính theo doanh thu. Walmart được thành lập vào năm 1962 tại Arkansas bởi Sam Walton. Ông có 4 người con là Robson, John, Jim và Alice. Theo Insider, gia đình này chọn cách sống thoải mái, vừa phải, không quá xa hoa mặc dù họ cực kỳ giàu có.

Tuy nhiên, luôn có những sự khác biệt. Con trai cả của Sam, Samuel Robson - thường được gọi đơn giản là Rob - có một bộ sưu tập xe hơi cổ. Trong khi đó, Alice chưa bao giờ có vai trò tích cực trong kinh doanh và đã chọn trở thành người bảo trợ cho nghệ thuật. Bộ sưu tập cá nhân của cô được cho là bao gồm các tác phẩm của Andy Warhol và Georgia O'Keeffe. Năm 2014, cô đã chi 44,4 triệu USD cho một bức tranh của O'Keeffe, mức giá cao nhất từng được một phụ nữ trả cho tác phẩm nghệ thuật.

Xem thêm Top 5 quốc gia có ẩm thực ngon nhất thế giới

2. Gia tộc kinh doanh kẹo và dịch vụ thú cưng Mars

Trở lại năm 1911, Frank Mars bắt đầu bán các thanh sô cô la từ nhà bếp của mình ở Tacoma, Washington. Giờ đây, tập đoàn bán bánh kẹo trên khắp thế giới, với các thương hiệu nổi tiếng như M&Ms, Milky Way và Snickers. Trong khi đó, mảng kinh doanh chăm sóc thú cưng chiếm khoảng một nửa doanh thu của gia tộc.

Tuy nhiên, gia tộc này cực kỳ bí ẩn, không muốn công khai nhiều thông tin dù ai cũng biết đến sự giàu có tột cùng của họ. Khối tài sản của gia tộc hiện nay là 141,9 tỷ USD.

Trên thực tế, gia tộc tỷ phú này coi trọng quyền riêng tư của mình đến mức được đặt biệt danh là "Điện Kremlin". Jacqueline Mars là thành viên duy nhất trong gia đình có phần cởi mở về cuộc sống.

Cô có một bất động sản ở New Jersey trị giá 2 triệu USD và được nhiều người biết tới khi liên quan đến một vụ tai nạn xe hơi vào năm 2013, nơi chiếc SUV Porsche mà cô đang lái đâm vào một chiếc xe tải nhỏ, dẫn đến tai nạn chết người, theo Forbes.

Xem thêm Top 5 lời khuyên hữu ích giúp bạn có một sức khỏe tốt 

3. Gia tộc Koch

Tiếp theo trong danh sách gia tộc tỉ phú giàu nhất thế giới là Koch với khối tài sản 124,4 tỷ USD. Họ quản lý tập đoàn Koch Industries. Bốn anh em nhà Koch được thừa kế công ty dầu khí của cha họ nhưng sự cạnh tranh và thù ghét vào những năm 1980 đã khiến hai người trong số họ - Frederick và William - rời bỏ công việc kinh doanh của gia đình. Điều đó khiến Charles và David buộc phải tập trung phát triển doanh nghiệp và thúc đẩy công ty thành một tập đoàn trị giá hàng tỷ USD.

Theo Investopedia, Koch Industries hiện có hơn 130.000 nhân viên trên khắp thế giới và chủ yếu là kinh doanh trong lĩnh vực trang trại, đầu tư và hàng hóa.

Cả hai anh em đều đầu tư vào bất động sản, trong đó Charles sở hữu một bất động sản ở Wichita. David, qua đời vào năm 2019, được biết đến với danh mục đầu tư bất động sản ở New York, bao gồm căn hộ hai tầng ở Đại lộ Park ở Manhattan và một ngôi nhà trị giá 40 triệu USD.

Xem thêm Top 1% người giàu nhất ở Mỹ trốn thuế 163 tỷ USD mỗi năm

4. Gia tộc hàng xa xỉ Hermès

Những tỷ phú giàu nhất thế giới thường sở hữu những chiếc túi Birkin hoặc một số sản phẩm Hermès phiên bản giới hạn. Việc phục vụ nhu cầu đối với các xa xỉ phẩm cực kỳ đắt đỏ đã khiến gia tộc Hermès trở nên khá giả.

Năm 1837, Thierry Hermès bắt đầu sản xuất đồ cưỡi ngựa cho các gia đình quý tộc. Đến năm 1978, công ty đã có mạng lưới cửa hàng toàn cầu bán đồ da cao cấp và vào năm 2021, những người giàu nhất trên thế giới sẵn sàng trả hàng nghìn USD để có một chiếc túi Birkin trên tay. 

Hiện nay, Axel Dumas - thế hệ thứ 6 của triều đại hàng xa xỉ đang nắm quyền trong gia tộc (từ năm 2014). Khối tài sản của gia tộc tỷ phú này là 111,6 tỷ USD.

Xem thêm Top 5 loại trái cây có giá trị kinh tế cao ở Việt Nam

5. Gia tộc Al Saud

Gia tộc Al Saud
Gia tộc Al Saud

Al Saud là gia tộc tỷ phú nắm quyền cai trị tại Ả Rập Saudi - chẳng kinh doanh lĩnh vực nào nhưng lại trở nên vô cùng giàu có nhờ trữ lượng dầu mỏ trong khu vực mà họ kiểm soát. Của cải của gia tộc tỷ phú giàu nứt đố đổ vách này hiện nay là khoảng 100 tỷ USD. Theo Bloomberg, chỉ tính riêng Thái tử Mohammed bin Salman, con trai của Vua Salman cũng đang kiểm soát tài sản ước tính trị giá hơn 1 tỷ USD.

Trong khi đó, Wall Street Journal đưa tin, vị thái tử này đã bỏ 450 triệu USD cho bức tranh nổi tiếng Salvator Mundi của Leonardo da Vinci. The New York Times khẳng định Thái tử đã chi 300 triệu USD mua một lâu đài ở Pháp và Insider báo cáo rằng ông đã chi tới 500 triệu USD mua Serene - một trong những du thuyền sang trọng lớn nhất thế giới.

Xem thêm Top 4 trường đại học kinh tế tốt nhất ở Anh

6. Gia tộc Ambani

 Gia tộc Ambani
Gia tộc Ambani

Sự giàu có của gia đình Ambani dựa vào một doanh nghiệp gia đình, Reliance Industries, bắt đầu với nhà sáng lập Dhirubhai Ambani. Sau khi ông qua đời vào năm 2002, hai người con trai của ông là Anil và Mukesh đã tranh giành quyền kiểm soát "đế chế" do người cha tỷ phú của họ để lại (mà không kèm theo di chúc). Cuối cùng, mẹ của họ là Kokilaben đã đứng ra hòa giải để 2 anh em đạt được thỏa thuận chia tách công việc kinh doanh và mỗi người đi theo con đường riêng của mình.

Kể từ đó, Mukesh và gia tộc đã đạt được sự giàu có ngoài sức tưởng tượng, trong khi Anil lâm vào cảnh khốn cùng vì nợ nần chồng chất. Con cái của cả hai anh em cũng tham gia vào công việc kinh doanh của gia tộc, phải làm việc để kiếm tiền nuôi thân chứ không chỉ đơn giản là được cho tiền. Tổng tài sản của gia tộc hiện nay là 93,7 tỷ USD.

Xem thêm Top 10 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu năm 2021

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Gỡ bỏ phong tỏa, BV Việt Đức hoạt động theo phương án “tách đôi” sau 14 ngày phong tỏa

Gỡ bỏ phong tỏa, BV Việt Đức hoạt động theo phương án “tách đôi” sau 14 ngày phong tỏa

Đúng 0 giờ ngày 18/10, UBND quận Hoàn Kiếm dỡ bỏ phong tỏa y tế tạm thời tại phố Phủ Doãn, Hàng Bông và BV Việt Đức và địa bàn dân cư xung quanh. BV Việt Đức sẽ hoạt động theo phương án “tách đôi”, có vùng đệm, vùng sạch.
Giới thiệu bài thơ: Tuổi Bé Mang Mùa Thu

Giới thiệu bài thơ: Tuổi Bé Mang Mùa Thu

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Xe khách liên tỉnh hoạt động dựa vào cấp độ dịch ở từng địa bàn

Xe khách liên tỉnh hoạt động dựa vào cấp độ dịch ở từng địa bàn

Bộ Giao thông Vận tải đưa ra kế hoạch tổ chức vận chuyển, vận tải hành khách bằng ôtô dựa trên nguyên tắc phân loại từng cấp độ dịch ở địa bàn.
Thị trường bán lẻ TP. Hồ Chí Minh liệu có phục hồi vào cuối năm?

Thị trường bán lẻ TP. Hồ Chí Minh liệu có phục hồi vào cuối năm?

Theo bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, Phó Giám Đốc, BP. Nghiên cứu và Tư vấn, CBRE Việt Nam: “Thị trường sẽ tiếp tục trầm lắng trong giai đoạn cuối năm do tình hình kiểm soát dịch bệnh vẫn trong giai đoạn nước rút...".
Giới thiệu bài thơ: Quấn Vòng Thương Nhớ Về Cha Ngày Trần

Giới thiệu bài thơ: Quấn Vòng Thương Nhớ Về Cha Ngày Trần

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Băng qua đại dịch COVID-19, những ngành nghề nào đang 'hốt bạc'?

Băng qua đại dịch COVID-19, những ngành nghề nào đang "hốt bạc"?

Nếu xét theo quy tắc 70, ngành thép đạt được ngưỡng tăng trưởng 34,5%, tức chỉ cần 2 năm lợi nhuận trung bình của doanh nghiệp ngành thép sẽ được nhân đôi.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp