Thị trường bán lẻ TP. Hồ Chí Minh liệu có phục hồi vào cuối năm?

Chủ nhật, 17/10/2021 | 14:16 Theo dõi CFĐT trên

Theo bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, Phó Giám Đốc, BP. Nghiên cứu và Tư vấn, CBRE Việt Nam: “Thị trường sẽ tiếp tục trầm lắng trong giai đoạn cuối năm do tình hình kiểm soát dịch bệnh vẫn trong giai đoạn nước rút...".

Theo nhận định của CBRE Việt Nam, đợt dịch COVID-19 mới đã khiến tất cả TTTM đóng cửa từ đầu tháng 6 và đa số đang xem xét việc mở cửa lại trong Tháng 10/2021 đi kèm với những điều kiện an toàn về phòng chống dịch cũng như có khả năng thu hẹp thời gian mở cửa mua sắm; các ngành hàng vui chơi giải trí tạm thời chưa có thông báo được hoạt động trở lại. Các khách thuê hiện hữu đều được miễn phí giá thuê trong giai đoạn áp dụng chỉ thị 16 của Chính phủ.

Trong Quý 3/2021, thị trường không có nguồn cung mới và tổng nguồn cung bán lẻ tại TP.HCM giữ nguyên mức 1.068.128 m2 NLA. Giá chào thuê khu Trung tâm giữ nguyên mức 137 USD/m2/tháng và giá chào thuê khu ngoài Trung tâm giảm 3,8% so với quý trước, đạt 32,6 USD/m2/tháng, do các chủ đầu tư chủ động đưa ra mức giá ưu đãi cho những mặt bằng còn trống, tuy vậy diện tích thuê mới không đáng kể.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ toàn quốc giảm 28% so với cùng kỳ năm trước đi kèm với niềm tin người tiêu dùng đang ở mức thấp, theo thống kê của Infocus Mekong. Tuy vậy, tương tự như các quý trước, hoạt động M&A vẫn sôi nổi.

Các doanh nghiệp lớn tích cực trên thị trường bán lẻ như Masan mua lại 70% cổ phần Mobicast để mở rộng sang Dịch vụ số hay Thế Giới Di Động với chuỗi Bách Hóa Xanh cũng ghi nhận hoạt động tích cực trong giai đoạn Quý 3/2021.

Tại các thị trường tỉnh, chuỗi siêu thị Go! của Central Group đẩy mạnh mở rộng/trùng tu trong giai đoạn 2 trong năm tới và tại các mô hình khu đô thị, khu du lịch… Nhiều chủ đầu tư dần quan tâm hơn đến việc nghiên cứu phát triển hạng mục bán lẻ trong dự án của mình.

Thị trường dự đoán sẽ có thêm 200.000 m2 diện tích bán lẻ từ đây cho đến 2024, trên toàn thành phố. Trong ngắn hạn, các ngành nghề như Ăn uống, Chuỗi cà phê, Siêu thị tiện lợi, Sức khỏe và sắc đẹp hoặc Thời trang thể thao, thường phục sẽ tiếp tục được mở rộng ở mô hình Nhà phố thương mại cũng như thị trường tỉnh, do ngày khai trương của các TTTM mới bị lùi lại.

Dự kiến trong giai đoạn tới, tâm lý thị trường cho thuê vẫn ở mức chưa khả quan.

Theo bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, Phó Giám Đốc, BP. Nghiên cứu và Tư vấn, CBRE Việt Nam: “Thị trường sẽ tiếp tục trầm lắng trong giai đoạn cuối năm do tình hình kiểm soát dịch bệnh vẫn trong giai đoạn nước rút. Trong thời gian tới, các dự án TTTM đặc biệt là TTTM quy mô lớn cần điều chỉnh phù hợp chính sách cho thuê, hỗ trợ cũng như thay đổi cơ cấu ngành hàng để phù hợp với nhu cầu thuê hiện tại của các nhãn hàng. Xét đến yếu tố vĩ mô, chỉ khi nền kinh tế hồi phục đi kèm với thu nhập người dân tăng trở lại, thị trường bán lẻ mới có thể bước vào chu kỳ phát triển mới.”

Trúc Dân
Theo VnMedia.vn Copy
Bộ Xây dựng: 3 tháng cuối năm đẩy nhanh việc giải ngân vốn đầu tư công

Bộ Xây dựng: 3 tháng cuối năm đẩy nhanh việc giải ngân vốn đầu tư công

Trong 3 tháng cuối năm, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đề nghị các đơn vị được Bộ giao làm chủ đầu tư đẩy nhanh việc giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư và xây dựng, các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 để duy trì sản xuất an toàn trong mọi tình huống.
Bất động sản Trung Quốc có dấu hiệu lao dốc

Bất động sản Trung Quốc có dấu hiệu lao dốc

Số liệu tháng 8 cho thấy có tới 16/31 tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương của Trung Quốc ghi nhận giá nhà sụt giảm - cao nhất trong vòng 6 năm qua.
Hà Nội: Cần khắc phục tình trạng giá đất chưa sát với thị trường

Hà Nội: Cần khắc phục tình trạng giá đất chưa sát với thị trường

Làm việc với Ban Thường vụ huyện ủy Quốc Oai, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị huyện cần khắc phục việc giá đất ở để bồi thường cho các hộ gia đình, cá nhân chưa sát với giá thị trường…
Hiệp định EVFTA mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế, doanh nghiệp và người tiêu dùng

Hiệp định EVFTA mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế, doanh nghiệp và người tiêu dùng

Hiệp định EVFTA là một hiệp định thương mại toàn diện, chất lượng cao, mang lại nhiều lợi ích to lớn và thiết thực cho nền kinh tế, doanh nghiệp và người tiêu dùng của cả Việt Nam và Liên minh châu Âu, tạo ra động lực phát triển mạnh mẽ cho mối quan hệ đối tác hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và EU.
Giá dầu sẽ tiếp tục tăng cao do nguồn cung eo hẹp

Giá dầu sẽ tiếp tục tăng cao do nguồn cung eo hẹp

Theo người đứng đầu bộ phận nghiên cứu năng lượng của Goldman Sachs, giá dầu có thể ở mức cao hơn trong những năm tới khi nhu cầu phục hồi trong khi nguồn cung vẫn eo hẹp.
Kinh tế Trung Quốc toàn cảnh: Thách thức từ mọi phía

Kinh tế Trung Quốc toàn cảnh: Thách thức từ mọi phía

Nền kinh tế Trung Quốc đang đương đầu thách thức từ mọi phía, từ thị trường bất động sản sụt giảm, khủng hoảng năng lượng, tâm lý bi quan của người tiêu dùng đến giá nguyên vật liệu thô tăng vọt. Loạt dữ liệu mà Chính phủ nước này chuẩn bị công bố vào tuần tới sẽ cho thấy bức tranh tệ đến mức nào.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp