Đà Nẵng: Lây COVID-19 từ con trai về từ TP. HCM, người phụ nữ 54 tuổi tử vong

Chủ nhật, 19/09/2021 | 09:03 Theo dõi CFĐT trên

Ngày 18-9, thông tin với phóng viên Chuyên đề Công an TP Đà Nẵng, bác sĩ Nguyễn Thanh Thảo – Giám đốc Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) xác nhận, bệnh viện vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do mắc COVID-19.

Covid-19Các y bác sĩ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch đang điều trị cho các BN mắc COVID-19
Các y bác sĩ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch đang điều trị cho các BN mắc COVID-19

Bệnh nhân là bà Đ.T.Kh. (54 tuổi, trú phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, mã bệnh nhân 369918). bệnh nhân vào viện điều trị COVID-19 tối 24-8, được theo dõi liên tục tại Khoa Hồi sức cấp cứu; mạch dao động 100-110 lần/phút, huyết áp 140/80mg Hg; được xử lý thở oxy dòng cao từ ngày 10-9.

Đến chiều ngày 16-9, bệnh nhân khó thở tăng dần, SpO2 tụt dần xuống dưới 80%/HFNC, đội ngũ y bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản, thở máy, hồi sức tích cực. Tuy nhiên tình trạng SpO2 không cải thiện, mạch chậm và huyết áp tụt dần dù vận mạch liều cao; nhịp tim chậm dần, rời rạc rồi ngừng tim.

Đội ngũ y bác sĩ tiến hành hồi sức tích cực nhưng tình trạng lâm sàng không cải thiện và tử vong hoàn toàn lúc 16 giờ 30 ngày 16-9.

“Nguyên nhân bệnh nhân tử vong viêm phổi nặng do SARS-CoV-2 bội nhiễm (U07.1), bệnh nền đái tháo đường tuýt II/ rối loạn điện giải/ suy kiệt cơ thể dẫn đến biến chứng suy hô hấp cấp/ hôn mê/ trụy hô hấp/ trụy tuần hoàn không hồi phục”- bác sĩ Thảo thông tin thêm.

Trước đó, con của bệnh nhân này từ TP Hồ Chí Minh về quê ngày 31-7 và được cách ly tập trung. Ngày 6-8, xét nghiệm lần 2 dương tính nên được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Đến ngày 16-8, bệnh nhân được xuất viện và tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà. Tuy nhiên, đến ngày 21-8, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho, rát họng và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, cho kết quả dương tính.

Các F1 nơi nhà bệnh nhân ở đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Qua xét nghiệm lần 2, mẹ bệnh nhân là bà Đ.T.Kh (nghề nghiệp buôn bán bánh tráng tại chợ Thương mại Tam Kỳ) bị nhiễm SARS-CoV-2 và được đưa đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch điều trị, và tử vong như đã nêu trên.

Từ ngày 27-7-2021 đến nay (18-9), tổng bệnh nhân F0 điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là 460 bệnh, trong đó có 339 đã ra viện, 7 bệnh nhân chuyển viện, 3 bệnh nhân tử vong. Hiện bệnh viện đang điều trị 111 F0, trong đó có 2 bệnh nhân đang thở máy (một bệnh nhân nguy kịch), 4 bệnh nhân bị bệnh tâm thần và 2 bệnh nhân đang mang thai.

CADN
Theo VnMedia.vn Copy
Sáng 19/9: Hà Nội ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới ở Long Biên, Hoàng Mai

Sáng 19/9: Hà Nội ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới ở Long Biên, Hoàng Mai

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 18/9 đến 6h ngày 19/9, trên địa bàn Thủ đô ghi nhận thêm 02 ca mắc Covid-19 mới đều đã được cách ly.
Hà Nội: Truy vết 23 trường hợp F1 liên quan đến F0 ở quận Long Biên

Hà Nội: Truy vết 23 trường hợp F1 liên quan đến F0 ở quận Long Biên

Sau khi xác định ca F0 ở phường Việt Hưng, quận Long Biên, lực lượng chức năng đã tiến hành khoanh vùng, xét nghiệm và truy vết được 23 trường hợp F1 liên quan.
Chiều 18/9: Hà Nội ghi nhận 02 ca mắc Covid-19 mới

Chiều 18/9: Hà Nội ghi nhận 02 ca mắc Covid-19 mới

Theo Sở Y tế Hà Nội, chiều ngày 18/9, trên địa bàn Thủ đô ghi nhận thêm 02 ca mắc Covid-19 mới, đều ở khu cách ly, phong tỏa, nâng tổng số ca mắc trong ngày lên 19 ca.
Tiêu thụ điện toàn quốc tiếp tục giảm do giãn cách xã hội

Tiêu thụ điện toàn quốc tiếp tục giảm do giãn cách xã hội

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, tiêu thụ điện toàn quốc và miền Nam tiếp tục giảm thấp trong 2 tuần đầu của tháng 9/2021.
Những lời khuyên hữu ích về đầu tư cho người mới bắt đầu

Những lời khuyên hữu ích về đầu tư cho người mới bắt đầu

Trong thời gian giãn cách, những người mới gia nhập thị trường chứng khoán (F0) có thể tận dụng thời gian để tìm hiểu cách để xây dựng một kế hoạch đầu tư thông minh.
Bàn giao 20% quỹ đất trong dự án nhà ở thương mại cho nhà nước theo quy định nào?

Bàn giao 20% quỹ đất trong dự án nhà ở thương mại cho nhà nước theo quy định nào?

Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản cho biết, khi chủ đầu tư bàn giao quỹ đất 20% để xây dựng nhà ở xã hội cho Nhà nước thì số tiền đền bù giải phóng mặt bằng theo phương án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đối với quỹ đất 20% này (nếu có) sẽ được trừ vào nghĩa vụ tài chính (tiền sử dụng đất, tiền thuê đất) mà chủ đầu tư phải nộp của dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, khu đô thị đó.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp