Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa bị khởi tố ở vụ án thứ 3

Thứ sáu, 08/10/2021 | 14:33 Theo dõi CFĐT trên

 

Ông Nguyễn Chiến Thắng đã bị khởi tố điều tra trong 3 vụ án liên quan đến các dự án “đất vàng” tại TP Nha Trang
Ông Nguyễn Chiến Thắng đã bị khởi tố điều tra trong 3 vụ án liên quan đến các dự án “đất vàng” tại TP Nha Trang

Ngoài cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng thì một cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bị khởi tố bị can là ông Võ Tấn Thái. Ngoài ra, cựu giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường của tỉnh này là ông Đào Công Thiên cũng bị khởi tố bị can. Tất cả đều cùng tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, gây thất thoát lãng phí" trong vụ án xảy ra tại dự án Đầu tư xây dựng nhà ở khu tổ hợp khách sạn - căn hộ du lịch cao cấp Nha Trang Golden Gate ở TP Nha Trang (gọi tắt là dự án Nha Trang Golden Gate), đã được khởi tố vào ngày 10-5.

Riêng ông Nguyễn Chiến Thắng hôm 8-6 đã bị khởi tố, bắt tạm giam, khám xét chỗ ở để điều tra tội "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" trong vụ án xảy ra tại dự án Sinh thái tâm linh Cửu Long Sơn Tự và dự án Biệt thự sông núi Vĩnh Trung ở TP Nha Trang; ngày 9-6 bị khởi tố để điều tra cùng hành vi này xảy ra trong vụ án liên quan dự án BT Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa.

Về dự án Nha Trang Golden Gate, Báo Người Lao Động đã có bài viết "Siêu dự án ở Nha Trang có vấn đề, phải điều chỉnh" đăng ngày 23-5-2019. Theo đó, các ông Thắng, Thiên và Thái ký nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến việc thu hồi khu đất ở 28E Trần Phú, không bán đấu giá tài sản công trên đất, không đấu thầu dự án... mà giao có dấu hiệu vi phạm pháp luật cho nhà đầu tư là Công ty TNHH Đỉnh Vàng Nha Trang.

Dự án Nha Trang Golden Gate được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Đỉnh Vàng Nha Trang vào ngày 10-2-2014 với diện tích 14.220 m2. Đến ngày 16-2-2016, tỉnh có quyết định giao đất, cho thuê đất với tổng diện tích lên tới 20.112 m2 (là đất công thu hồi từ Điện lực Khánh Hòa, Điện lực Miền Trung và Trạm Khí tượng Thủy văn Nam Trung Bộ). Trong đó, diện tích thuê trả tiền thuê một lần để xây dựng khách sạn, căn hộ du lịch, trung tâm thương mại - khu A là 8.224 m2 (đất thương mại - dịch vụ). Diện tích giao thu tiền sử dụng đất xây dựng căn hộ cao cấp - khu B là gần 4.675 m2 (đất ở đô thị). Diện tích không thu tiền sử dụng đất là 7.212 m2 (công viên cây xanh, giao thông và sân bãi). UBND tỉnh Khánh Hòa không đấu thầu dự án, không đấu giá đất.

Doanh nghiệp này còn được miễn tiền thuê đất hơn 3,4 tỉ đồng. Đặc biệt, giá cho thuê đất của dự án 20.100 m2 mặt tiền đường biển này rẻ đến bất ngờ, chưa đến 76 tỉ đồng. UBND tỉnh đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền trên đất cho chủ đầu tư với tổng diện tích 12.900 m2, còn khoảng 7.200 m2 là đất thuê trả tiền hằng năm chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Chiều 6-10, tại cuộc họp báo thường kỳ do UBND tỉnh tổ chức, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đã trả lời các vấn đề xử lý sai phạm liên quan đến các dự án mà Ủy ban Kiểm tra trung ương và Thanh tra Chính phủ đã kết luận liên quan đến ít nhất 35 dự án ở tỉnh này trong thời gian qua. Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã lập 2 tổ công tác để xử lý các sai phạm. Riêng về việc thu hồi số tiền thất thoát do miễn giảm thuế không đúng quy định đã thu hồi được 115,456 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành 9 quyết định điều chỉnh quy hoạch xây dựng và 4 quyết định điều chỉnh giao đất có nội dung "đất ở không hình thành đơn vị ở"; chấm dứt hoạt động đối với 11 dự án theo kết luận của Thanh tra Chính phủ và ban hành quyết định thu hồi đất của 7 dự án với diện tích hơn 473.000 m2.

Theo Người lao động
Theo VnMedia.vn Copy
Xử phạt đối tượng xúc phạm lực lượng Công an trên mạng xã hội

Xử phạt đối tượng xúc phạm lực lượng Công an trên mạng xã hội

Anh N.V.L thừa nhận sử dụng tài khoản facebook của cá nhân mang tên “Long Nguyen” bình luận nội dung xúc phạm đến lực lượng công an...
Tạm giữ hơn 10 tấn phân bón các loại hết hạn sử dụng

Tạm giữ hơn 10 tấn phân bón các loại hết hạn sử dụng

Theo nguồn tin cơ sở, Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH B.L đã phát hiện và tạm giữ hơn 10 tấn phân bón các loại hết hạn sử dụng.
Đền chùa đóng cửa, người dân Hà Nội đứng vái vọng từ xa trong ngày mùng 1

Đền chùa đóng cửa, người dân Hà Nội đứng vái vọng từ xa trong ngày mùng 1

Trong thời điểm Hà Nội nới lỏng giãn cách, các điểm di tích lịch sử, đền chùa,... vẫn tiếp tục đóng của để phòng dịch Covid-19. Dù vậy, nhiều người vẫn đến dâng hương, làm lễ.
Quý III/2021: Chung cư TP. HCM bán giảm 68%

Quý III/2021: Chung cư TP. HCM bán giảm 68%

Theo CBRE, tổng nguồn cung chung cư mới trong 9 tháng đầu năm 2021 tại TP. Hồ Chí Minh là 7.464 căn, giảm 35% so với cùng kỳ năm 2020. Số lượng căn bán được trong quý 3 năm 2021 giảm 68% so với cùng kỳ xuống còn 1.582 căn do nguồn cung mới hạn chế.
Đà Nẵng: 4 nhóm đối tượng từ vùng dịch về quê được miễn phí vé máy bay

Đà Nẵng: 4 nhóm đối tượng từ vùng dịch về quê được miễn phí vé máy bay

Đà Nẵng sẽ hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng về quê bằng máy bay và địa phương sẽ hỗ trợ tiền vé. Người về quê trả phí xét nghiệm, phí cách ly và ăn uống (nếu có).
Khoa Đào tạo Luật sư vươn tầm cao mới

Khoa Đào tạo Luật sư vươn tầm cao mới

Nhân kỷ niệm 17 năm thành lập, ngày 05/10/2021, Khoa Đào tạo Luật sư tổ chức Chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề Vươn tầm cao mới.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp