Đà Nẵng: 4 nhóm đối tượng từ vùng dịch về quê được miễn phí vé máy bay

Thứ sáu, 08/10/2021 | 07:51 Theo dõi CFĐT trên

Chiều 7/10, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, thành phố luôn tạo điều kiện về mặt kinh phí, tinh thần, kế hoạch để các lực lượng triển khai hỗ trợ người dân về quê khi đi qua địa phận Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 7/10.

Thành phố ghi nhận, biểu dương các lực lượng, đơn vị, hội đoàn thể đã phối hợp rất tốt trong việc hỗ trợ người dân về quê khi đi qua địa phận Đà Nẵng. Việc hỗ trợ này là trách nhiệm xã hội, nghĩa cử nhân văn trong bối cảnh rất nhiều người gặp khó khăn do Covid-19.

“Việc triển khai kế hoạch hỗ trợ, hướng dẫn người dân lúc này là hết sức cần thiết. Thay mặt lãnh đạo thành phố, chúng tôi ghi nhận, biểu dương các đơn vị đã phối hợp tốt trong việc thực hiện trách nhiệm này. Mong rằng trong thời gian đến các đơn vị phát huy kết quả, tiếp tục hỗ trợ người dân trên hành trình về quê. Lãnh đạo thành phố luôn tạo điều kiện về mặt kinh phí, tinh thần, điều kiện để các lực lượng triển khai nhiệm vụ và làm tốt công tác này”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Theo ông Chinh, thời gian qua do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên hàng nghìn công dân Đà Nẵng đang bị kẹt lại TP.HCM và các tỉnh phía nam. Hiện, những người này có nhu cầu về quê.

Theo đó, Đà Nẵng sẽ hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng về quê, gồm: Phụ nữ mang thai và chồng, con đi cùng; người thân của những người đã mất vì Covid-19 về để lo tổ chức tang lễ; người đi trị bệnh có giấy xuất viện trong khoảng thời gian 6 tháng trở lại đây; người từ 70 tuổi trở lên.

Dự kiến, chuyến bay sẽ khởi hành sáng 12/10, tại sân bay Tân Sơn Nhất.

đà nẵngChủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp chiều 7/10 - ảnh: Báo Đà Nẵng
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp chiều 7/10 - ảnh: Báo Đà Nẵng

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch, theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, nguy cơ dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn thành phố vẫn luôn thường trực. Do đó, các đơn vị, địa phương cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp, kế hoạch theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố; đặc biệt là kiểm soát dịch bệnh tại các điểm chốt chặn ra vào thành phố, tuân thủ việc kiểm tra, giám sát và không bỏ sót trường hợp có nguy cơ.

Đối với các khu dân cư, cần tiếp tục công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, phát huy vai trò tổ Covid-19 cộng đồng trong việc giám sát, nhắc nhở và kịp thời phát hiện những trường hợp về từ vùng dịch nhưng không báo cáo. Đây là những nhiệm vụ thường xuyên, liên tục.

“Song song đó, cần triển khai, hoàn thành các chương trình hỗ trợ bảo đảm an sinh xã hội. Những chính sách nào đang xây dựng thì sớm hoàn thiện và trình HĐND để được thông qua và sớm triển khai”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu.

Bên cạnh đó, ngành y tế phối hợp các địa phương triển khai tiếp kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Các quận, huyện tiếp tục rà soát người tạm trú tại địa phương, cập nhật thường xuyên, báo cáo liên tục để tổng hợp và bố trí tiêm vắc-xin bổ sung trong thời gian đến, trong đó lưu ý các nhóm đối tượng như công nhân, người mang thai, người có bệnh nền…

(Theo Báo Đà Nẵng, Zing.vn)
Theo VnMedia.vn Copy
Tạm giữ hơn 10 tấn phân bón các loại hết hạn sử dụng

Tạm giữ hơn 10 tấn phân bón các loại hết hạn sử dụng

Theo nguồn tin cơ sở, Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH B.L đã phát hiện và tạm giữ hơn 10 tấn phân bón các loại hết hạn sử dụng.
Đền chùa đóng cửa, người dân Hà Nội đứng vái vọng từ xa trong ngày mùng 1

Đền chùa đóng cửa, người dân Hà Nội đứng vái vọng từ xa trong ngày mùng 1

Trong thời điểm Hà Nội nới lỏng giãn cách, các điểm di tích lịch sử, đền chùa,... vẫn tiếp tục đóng của để phòng dịch Covid-19. Dù vậy, nhiều người vẫn đến dâng hương, làm lễ.
'Hoàng Tử Gió' tử vong trong một căn hộ chung cư ở Hà Nội

'Hoàng Tử Gió' tử vong trong một căn hộ chung cư ở Hà Nội

"Hoàng Tử Gió" tên thật là Hoàng Đức Nhân, được biết đến với biệt danh "giang hồ mạng", vừa được phát hiện tử vong trong một căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Tiếp tục gia hạn thời hạn lưu giữ nhiên liệu hàng không tạm nhập tái xuất

Tiếp tục gia hạn thời hạn lưu giữ nhiên liệu hàng không tạm nhập tái xuất

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 124/NQ-CP ngày 6/10/2021 về việc tiếp tục gia hạn thời hạn lưu giữ nhiên liệu hàng không tạm nhập tái xuất.
Sáng 8/10: Hà Nội ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng

Sáng 8/10: Hà Nội ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 7/10 đến 6h ngày 8/10, TP ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 trong một gia đình, chưa rõ nguồn lây.
10 lời khuyên đầu tư của Warren Buffett để trở nên giàu có

10 lời khuyên đầu tư của Warren Buffett để trở nên giàu có

Làm thế nào để trở nên giàu có? Làm sao để biết bản thân sẽ nghèo hay giàu trong tương lai? Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett có thể cho bạn biết câu trả lời.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp