Khoa Đào tạo Luật sư vươn tầm cao mới

Thứ năm, 07/10/2021 | 09:32 Theo dõi CFĐT trên

Tham gia Chương trình giao lưu trực tuyến có TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường đại học Luật Hà Nội, nguyên Giám đốc Học viện Tư pháp; Luật sư Lê Minh Nhựt - Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh; Luật sư Chu Thị Trang Vân - Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội cùng các luật sư đến từ các Đoàn Luật sư trong toàn quốc.

Phía Học viện Tư pháp có TS. Nguyễn Xuân Thu - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tư pháp; Ths. Nguyễn Trường Thiệp - Phó giám đốc Học viện Tư pháp, kiêm trưởng cơ sở thành phố Hồ Chí Minh; TS. Trương Thế Côn - Phó giám đốc Học viện Tư pháp; PGS.TS. Nguyễn Minh Hằng - Phó giám đốc Học viện Tư pháp, kiêm trưởng Khoa đào tạo Luật sư; TS. Lê Mai Anh - nguyên phó giám đốc Học viện Tư pháp; TS. Ngô Ngọc Vân - Phó trưởng Khoa Đào tạo Luật sư;

TS. Vũ Thị Hòa - Chủ tịch Công đoàn Học viện Tư pháp, Phó trưởng Khoa Đào tạo Luật sư cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Học viện Tư pháp; các giảng viên cơ hữu và giảng viên thỉnh giảng tham gia đào tạo nghề Luật sư; đại diện học viên các lớp đào tạo luật sư tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các địa phương khác; đại diện học viên các lớp đào tạo chung nguồn thẩm phán, kiểm sát viên, luật sư; các lớp luật sư phục vụ hội nhập quốc tế. 

giao luu truc tuyen vuon tam cao moi 05 10 2021 (1)

PGS.TS. Nguyễn Minh Hằng - Phó Giám đốc Học viện Tư pháp, kiêm Trưởng Khoa đào tạo Luật sư trong bài phát biểu khai mạc đã chào đón các vị khách quý, các đồng chí lãnh đạo Học viện cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị bạn trong Học viện Tư pháp đã tham dự Chương trình giao lưu trực tuyến.

Khoa Đào tạo Luật sư được thành lập ngày 22 tháng 9 năm 2004 là một trong số những kết quả từ sự nỗ lực to lớn của ngành tư pháp nói chung và Học viện Tư pháp nói riêng để thực hiện các nhiệm vụ căn bản của chiến lược cải cách tư pháp Việt Nam theo tinh thần của các nghị quyết 48, 49 của Bộ Chính trị.

Với tuổi thanh xuân 17 đầy sức trẻ và khát vọng VƯƠN TẦM CAO MỚI của mình, Khoa Đào tạo Luật sư hiện nay đang là một trong số các đơn vị chuyên môn nỗ lực hết mình vì tầm nhìn xây dựng Học viện Tư pháp trở thành trung tâm lớn về đào tạo các chức danh tư pháp.Tham dự chương trình giao lưu, mỗi đại biểu đều có những kỷ niệm với nghề luật sư và cơ duyên tham gia hoạt động giảng dạy đào tạo nghề luật sư tại Học viện Tư pháp.

Với Luật sư Lê Minh Nhựt (Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh) thì cơ duyên trở thành luật sư bắt đầu từ những trăn trở làm thế nào để có thể thay mặt những người dân yếu thế nói lên tiếng nói của mình, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân.

Chính từ đam mê nghề nghiệp mà Luật sư Lê Minh Nhựt trở thành giảng viên thỉnh giảng của Học viện Tư pháp vì muốn truyền lửa, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cho thế hệ sau để nghề luật sư tiếp tục sứ mệnh của mình.

khach moi talkshow  (2)

Khi vừa hành nghề luật sư, vừa tham gia đào tạo nghề luật sư tại Học viện Tư pháp, những giảng viên thỉnh giảng gặp không ít khó khăn, thách thức. Tuy vậy, các thầy cô giáo thỉnh giảng luôn đồng hành đầy nhiệt huyết với Học viện Tư pháp nói chung và Khoa Đào tạo Luật sư nói riêng.

Luật sư Chu Thị Trang Vân (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ khi đảm nhiệm đồng thời cả hai vai trò luật sư – giảng viên. Tuy giữ hai vai trò thì niềm vui nhân đôi và khó khăn gấp bội nhưng với lòng đam mê nghề nghiệp của mình Luật sư Chu Thị Trang Vân cảm thấy may mắn khi được tham gia đào tạo nghề luật sư tại Học viện Tư pháp. Trong những giờ giảng, Luật sư không những chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của mình mà còn có thể học hỏi được nhiều điều từ các tình huống học viên đề nghị giải đáp.  

Năm 2020 và đặc biệt là năm 2021, Học viện Tư pháp cũng như mọi nhà trường trên cả nước đều phải đối diện với những thách thức vừa mang tính khách quan do đại dịch Covid-19, vừa hướng đến cập nhật yếu tố giáo dục đào tạo có tính thời đại, đó là sự phát triển của hình thức học tập trực tuyến. Nhằm nhanh chóng thích ứng với bối cảnh mới, lãnh đạo Học viện đã có những quyết định rất kịp thời, bảo đảm quyền lợi học tập của học viên.

Phó giám đốc Học viện Tư pháp Nguyễn Trường Thiệp chia sẻ công tác triển khai hình thức đào tạo từ trực tiếp sang trực tuyến của Học viện Tư pháp với phương châm “Học viên tạm dừng đến trường, nhưng không dừng việc giảng dạy và học tập”. TS. Lê Thị Thúy Nga - Trưởng Khoa đào tạo chung nguồn thẩm phán, kiểm sát viên, luật sư chia sẻ về những nỗ lực của các thầy cô, của các đơn vị trong Học viện thời gian qua để đảm bảo công tác đào tạo, bồi dưỡng và các hoạt động khác của Học viện vẫn diễn ra đúng tiến độ, đạt hiệu quả.

Học viên Trịnh Thị Thúy đại diện các học viên khóa 23 Lớp đào tạo nghề luật sư tổ chức tại Đà Nẵng bày tỏ niềm vui được tham gia lớp học. Đây là lớp học đặc biệt vì cho đến thời điểm hiện tại thầy trò chưa được gặp nhau trực tiếp, mọi công tác từ nộp hồ sơ đến nhập học, khai giảng và học tập đều diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Tuy vậy, chị Trịnh Thị Thúy cho biết không có trở ngại gì quá lớn trong quá trình học tập vì các thầy cô tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học viên. Học viên Nguyễn Văn Mạnh của lớp đào tạo nghề luật sư khóa 23 tại Hà Nội đứng từ góc độ người học cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường và các thầy cô trực tiếp làm công tác giảng dạy và bày tỏ một số những ý kiến với mong muốn góp phần mục tiêu xây dựng môi trường học đường thân thiện, cởi mở, vì quyền lợi học tập của học viên. 

giao luu truc tuyen vuon

Trong buổi giao lưu ý nghĩa và đầy ắp những kỷ niệm này, TS. Nguyễn Xuân Thu trên cương vị “người thuyền trưởng” chèo lái con thuyền Học viện Tư pháp chia sẻ quan điểm của lãnh đạo Học viện Tư pháp đối với công tác đào tạo chức danh tư pháp nói chung và đào tạo nghề luật sư nói riêng tại Học viện Tư pháp thời gian tới.

Giám đốc Học viện Tư pháp Nguyễn Xuân Thu trân trọng cảm ơn các ý kiến của thầy Nhựt, cô Vân và học viên Mạnh, tiếp thu các ý kiến quý báu đóng góp cho định hướng phát triển của Học viện Tư pháp và xem xét thực hiện trong phạm vi chức năng của Học viện.

Trong năm 2021, có 3 sự kiện nổi bật của đất nước: tổ chức thành công của Đại hội Đảng toàn quốc khóa 13, tổ chức thành công của cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa 14 và cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19. Các sự kiện này cùng với các bối cảnh khác tác động và đòi hỏi những thay đổi mới mẻ đối với đào tạo nghề luật sư nói riêng và đào tạo các chức danh tư pháp nói chung.

Trong đó chủ trương đường lối lãnh đạo của Đảng thể hiện trong Nghị quyết đại hội lần thứ 13 có 3 định hướng lớn tác động trực tiếp tới hoạt động của Học viện Tư pháp: định hướng đổi mới giáo dục đào tạo, định hướng đổi mới công tác cán bộ và định hướng chiến lược xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa gắn với cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Thời gian tới, Học viện Tư pháp xác định tầm nhìn giữ vững và nâng tầm thương hiệu đào tạo các chức danh tư pháp đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực tư pháp chất lượng cao. Để thực hiện được tầm nhìn này Học viện Tư pháp xác định đổi mới nội dung chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp, phương thức đào tạo là khâu then chốt.

Khoa Đào tạo Luật sư được Lãnh đạo Học viện Tư pháp tin tưởng giao nhiệm vụ lĩnh xướng việc xây dựng mới chương trình đào tạo nghề luật sư với thiết kế khoa học cả cấu trúc và nội dung. Từ đó, chương trình đào tạo nghề luật sư sẽ là khuôn mẫu cho các chương trình đào tạo khác của Học viện Tư pháp, áp dụng các phương pháp đào tạo tiên tiến, phát triển phương thức đào tạo E-learning bên cạnh phương thức đào tạo trực tiếp và phương pháp đào tạo kết hợp trực tiếp và trực tuyến hiện nay.

Đồng bộ với những thay đổi đó, các yếu tố liên quan cũng thay đổi: chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, đổi mới hệ thống học liệu, đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu áp dụng công nghệ thông tin, chỉnh sửa hệ thống thể chế nội bộ liên quan đến hoạt động đào tạo và hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng đào tạo.

Học viện Tư pháp sẽ nghiên cứu và đề xuất sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến đào tạo chức danh tư pháp, từ đó điều chỉnh đồng bộ, thống nhất và hiệu quả công tác đào tạo chức danh tư pháp trong toàn quốc.

Nhân kỷ niệm 17 năm thành lập Khoa Đào tạo Luật sư, Giám đốc Học viện Tư pháp Nguyễn Xuân Thu chúc Khoa Đào tạo Luật sư hoàn thành tốt sứ mệnh là người lĩnh xướng trong công cuộc đổi mới hoạt động đào tạo tại Học viện Tư pháp.

Giám đốc Nguyễn Xuân Thu tin tưởng rằng với ý chí quyết tâm của tuổi 17 đầy sức trẻ, Khoa Đào tạo Luật sư sẽ vươn tầm cao mới, cùng tập thể Học viện Tư pháp vượt qua mọi khó khăn và vươn tới khát vọng được lan tỏa giá trị của mình cho xã hội và cộng đồng. 

Trong Chương trình giao lưu, Ban tổ chức Cuộc thi tài năng luật sư năm 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến với chủ đề: “NIỀM TIN VÀ KHÁT VỌNG” đã thông báo kết quả
Trong Chương trình giao lưu, Ban tổ chức Cuộc thi tài năng luật sư năm 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến với chủ đề: “NIỀM TIN VÀ KHÁT VỌNG” đã thông báo kết quả

Cũng trong Chương trình giao lưu, Ban tổ chức Cuộc thi tài năng luật sư năm 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến với chủ đề: “NIỀM TIN VÀ KHÁT VỌNG” đã thông báo kết quả. Ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba thì các đội còn lại giành các giải Khuyến khích, Sáng tạo và Ấn tượng.

Chúc mừng đội lớp đào tạo nghề luật sư khóa 23 tại Đà Nẵng đã dành giải nhất Cuộc thi tài năng Luật sư năm 2021
Chúc mừng đội lớp đào tạo nghề luật sư khóa 23 tại Đà Nẵng đã dành giải nhất Cuộc thi tài năng Luật sư năm 2021
Chúc mừng 2 lớp lớp đào tạo nghề luật sư khóa 23.1B1 và lớp đào tạo nghề luật sư khóa 23.1D1 giành giải nhì
Chúc mừng 2 lớp lớp đào tạo nghề luật sư khóa 23.1B1 và lớp đào tạo nghề luật sư khóa 23.1D1 giành giải nhì
Chúc mừng 3 lớp lớp đào tạo nghề luật sư khóa 23.1C1 và lớp đào tạo nghề luật sư khóa 23.1E1 và lớp đào tạo nghề luật sư khóa 23.1N1 giành giải ba
Chúc mừng 3 lớp lớp đào tạo nghề luật sư khóa 23.1C1 và lớp đào tạo nghề luật sư khóa 23.1E1 và lớp đào tạo nghề luật sư khóa 23.1N1 giành giải ba
PV
Theo VnMedia.vn Copy
Lịch cắt điện Hà Nội trong 2 ngày tới 7 - 8/10/2021

Lịch cắt điện Hà Nội trong 2 ngày tới 7 - 8/10/2021

Lịch cắt điện Hà Nội, được cập nhật từ Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI). Từ ngày 07 - 08/10/2021, lịch cắt điện tại Hà Nội sẽ được áp dụng ở nhiều quận, huyện.
KSF Group và chiến lược 'Tối ưu cho người dùng bằng các điểm chạm”

KSF Group và chiến lược "Tối ưu cho người dùng bằng các điểm chạm”

Nhờ ứng dụng những công nghệ tiên tiến, khách hàng của KSF Group có thể giải quyết vô số công việc một cách chính xác và nhanh chóng chỉ bằng vài cú chạm tay trên điện thoại hay những màn hình cảm ứng tại hệ thống văn phòng “All in one” kiểu mẫu.
Hội nghị kết nối cung cầu thức đẩy tăng trưởng kinh tế

Hội nghị kết nối cung cầu thức đẩy tăng trưởng kinh tế

Sáng ngày 05/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức Hội nghị “Kết nối cung cầu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”. Hội nghị nhằm tìm ra các giải pháp phù hợp để tháo gỡ khó khăn trong hoạt động lưu thông, kết nối tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước và xuất khẩu.
Bất động sản công nghiệp miền Nam trầm lắng do ảnh hưởng từ làn sóng Covid lần thứ 4

Bất động sản công nghiệp miền Nam trầm lắng do ảnh hưởng từ làn sóng Covid lần thứ 4

Theo nhận định của JLL, trong quý III, thị trường bất động sản công nghiệp miền Nam trầm lắng do ảnh hưởng từ làn sóng Covid thứ 4.
Khủng hoảng trần nợ Mỹ nguy hiểm ra sao?

Khủng hoảng trần nợ Mỹ nguy hiểm ra sao?

Nếu vấn đề trần nợ quốc gia của Mỹ không được giải quyết kịp thời, Washington sẽ rơi vào tình trạng vỡ nợ chưa từng có tiền lệ và có khả năng dẫn tới một cuộc suy thoái kinh tế, thậm chí khủng hoảng tài chính. Trong lúc các nghị sỹ Mỹ tiếp tục tranh cãi, Bộ trưởng Bộ Tài chính nước này, bà Janet Yellen, đã tỏ thái độ hết sức sốt ruột.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/10: Kiểm tra lại vùng 1.370-1.380 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/10: Kiểm tra lại vùng 1.370-1.380 điểm

Thông tin về gói hỗ trợ cùng hoạt động mở lại kinh tế của chính phủ đang củng cố xu hướng tăng điểm của thị trường. Nhịp tăng này có thể khiến VN-Index kiểm tra lại vùng điểm 1.370-1.380 trong các phiên giao dịch tới.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp