Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng dừng mở bán vé nội địa

Thứ ba, 28/09/2021 | 15:07 Theo dõi CFĐT trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) và các công ty Cổ phần Hàng không: Pacific Airlines, Vietjet, Tre Việt (Bamboo Airways) và công ty TNHH Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) về việc dừng mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay Bộ Giao thông vận tải đang xây dựng Kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 05 lĩnh vực (hàng không, hàng hải, đường sắt, đường thủy nội địa, đường bộ) trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm túc các nội dung nêu tại Công văn số 3706/CHK-VTHK ngày 30/8/2021, đặc biệt là việc dừng mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi Bộ Giao thông vận tải ban hành Kế hoạch chính thức.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi các bộ, UBND các tỉnh xin ý kiến dự thảo kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của các lĩnh vực vận tải trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Với hàng không, việc khai thác các chuyến bay được lấy ý kiến theo 2 phương án.

Cụ thể, phương án 1 sẽ được chia làm 4 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng kế hoạch này) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay.

Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay.

Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay). Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới) được khai thác trở lại bình thường;

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1, 2 và 3: các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 1.

Phương án 2: giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng kế hoạch này) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay.

Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021của hãng hàng không đó.

Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quátần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay). Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới): được khai thác trở lại bình thường.

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1 và 2, các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 1.

Minh Ngọc
Theo VnMedia.vn Copy
Dự báo thị trường hàng không thương mại đạt mức 9.000 tỷ USD trong 10 năm tới

Dự báo thị trường hàng không thương mại đạt mức 9.000 tỷ USD trong 10 năm tới

Dự báo thường niên về thị trường hàng không thương mại, quốc phòng và vũ trụ của Boeing cho biết, ngành hàng không các nước đang có dấu hiệu phục hồi và sẽ bước vào chu kỳ tăng trưởng dài hạn.
Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh sắp có chuyến bay quốc tế sau thời gian đóng cửa vì COVID-19

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh sắp có chuyến bay quốc tế sau thời gian đóng cửa vì COVID-19

Dự kiến ngày 18/9/2021, Hãng hàng không Asiana Airlines (OZ) sẽ có các chuyến bay đầu tiên đi và đến Nhà ga hành khách Quốc tế - Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, mở màn cho các chuyến bay thương mại thường lệ, theo lịch bay dự kiến
Biến chủng Delta đe dọa đà phục hồi ngành hàng không

Biến chủng Delta đe dọa đà phục hồi ngành hàng không

Ngày 9/9, một số hãng hàng không Mỹ như: Delta Airlines, United Airlines hay American Airlines đã cảnh báo về sự gia tăng số ca lây nhiễm Covid-19 mới do biến thể Delta đang ảnh hưởng đến hoạt động di chuyển của người dân và tiếp tục trì hoãn đà phục hồi của ngành hàng không, du lịch.
Ca sĩ Phi Nhung qua đời

Ca sĩ Phi Nhung qua đời

Sau thời gian dài chống chọi với Covid-19, ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h56', tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM).
Chặn đứng xe “luồng xanh” vận chuyển 7 tấn nầm lợn không nguồn gốc

Chặn đứng xe “luồng xanh” vận chuyển 7 tấn nầm lợn không nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra xe “luồng xanh”, phát hiện trên xe đang chở 7 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ, được đưa từ Lào Cai về Hà Nội tiêu thụ.
Hà Nội: Hàng trăm người tập thể dục buổi sáng ở Hồ Gươm, Hồ Tây

Hà Nội: Hàng trăm người tập thể dục buổi sáng ở Hồ Gươm, Hồ Tây

Sáng nay (28/9), sau khi Hà Nội cho phép được hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời, người dân Thủ đô phấn khởi ra đường tập thể dục buổi sáng từ rất sớm.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp