Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/12: VHM, SZC, MWG

Chủ nhật, 04/12/2022 | 20:44 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 5/12, bao gồm: VHM, SZC, MWG.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/12: VHM, SZC, MWG
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/12: VHM, SZC, MWG

Khuyến nghị mua cổ phiếu VHM với giá mục tiêu 82.800 đồng/cp 

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Công ty CP Vinhomes (HOSE: VHM) tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc BĐS nhà ở với thị phần trong phân khúc căn hộ ở tất cả các phân khúc trong giai đoạn 2016-3Q2022 lên tới 27%, cao hơn so với doanh nghiệp đứng thứ 2 là 4%. 

Vinhomes hiện đang sở hữu quỹ đất lên tới 168 triệu m2 sàn giúp đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận và giữ vững thị phần trong các năm tới. Khuyến nghị mua cổ phiếu VHM với giá mục tiêu 82.800 đồng/cp. 

Hoạt động bán hàng trong Quý 3/2022 ghi nhận kết quả tốt với 15.600 sản phẩm được bán (+164%YoY) với tổng giá trị hợp đồng là 17,7 nghìn tỷ đồng (+33%YoY), trong đó bao gồm các giao dịch bán lẻ sản phẩm thấp tầng tại dự án The Empire và giao dịch bán buôn phân khu cao tầng tại dự án The Empire và The Crown. Vào ngày 10/10, Vinhomes đã chính thức mở bán 1.000 căn đầu tiên tại dự án The Crown, trong đó 800 căn mở bán trong đợt đầu tiên đã được đặt cọc sau 3 ngày. Công tác xây dựng tại dự án The Empire vẫn đang đúng với tiến độ, khoảng 45% trong tổng số 12.600 căn dự kiến sẽ được bàn giao trong năm nay. 

KBSV ước tính, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2022 và 2023 đạt lần lượt 30.144 tỷ đồng (-22%YoY) và 32.835 tỷ đồng (+9%YoY). Dựa trên triển vọng kinh doanh và định giá, KBSV tiếp tục đưa ra khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu Vinhomes với giá mục tiêu là 82.800 đồng/cp, cao hơn 56% so với giá đóng cửa ngày 29/11/2022. 

Xem thêm: Giá vàng sẽ còn tăng mạnh trong tuần tới?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị từ KHẢ QUAN lên MUA với cổ phiếu SZC

CTCK Bản Việt - VCSC

Chúng tôi nâng khuyến nghị đối với CTCP Sonadezi Châu Đức (SZC) từ KHẢ QUAN lên MUA nhưng giảm 34% giá mục tiêu xuống 39.400 đồng/cổ phiếu.

Giá mục tiêu thấp hơn của chúng tôi chủ yếu là do (1) giả định tỷ lệ WACC cao hơn 3,2 điểm % của chúng tôi, (2) mức chiết khấu 20% áp dụng của chúng tôi đối với định giá RNAV cho SZC để phản ánh những rủi ro tăng liên quan đến lĩnh vực bất động sản nhà ở mà SZC có tỷ lệ phân bố tài sản cao - và (3) dự báo kém tích cực hơn của chúng tôi về tiến độ bàn giao tại dự án khu dân cư Hữu Phước của SZC trong năm 2023-2024.

Giá mục tiêu giảm của chúng tôi được bù đắp một phần nhờ tác động tích cực từ việc cập nhật mô hình định giá mục tiêu của chúng tôi đến cuối năm 2023.

Chúng tôi giảm 7,5% dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2022 do biên LN gộp thấp hơn dự kiến trong 9 tháng 2022. Ngoài ra, chúng tôi đã giảm lần lượt là 17% và 11% dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2023 và 2024, chủ yếu do dự báo kết quả kinh doanh kém tích cực hơn cho việc bàn giao tại dự án khu dân cư Hữu Phước.

Khuyến nghị mua cổ phiếu MWG với giá mục tiêu 61.300 đồng/cp

CTCK MB - MBS 

MBS khuyến nghị mua cổ phiếu MWG của Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động với giá mục tiêu lên 61.300 đồng/cp (+39% tăng giá, sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền). Các yếu tố thúc đẩy giá: (1) Động lực thúc đẩy doanh thu mảng điện tử – điện máy (ICT) qua mô hình supermini và Topzone, (2) Chuỗi Bách Hóa Xanh tối ưu hóa doanh thu trên mỗi cửa hàng, (3) Tìm kiếm cơ hội tăng trưởng thông qua các mô hình kinh doanh mới.

Luận điểm đầu tư: Gia tăng doanh thu mảng Điện tử - Điện máy (ICT). Trong tương lai, MWG đẩy mạnh tăng trưởng TGDĐ và ĐMX thông qua gia tăng, cạnh tranh thị phần, tập trung cải thiện doanh thu và giảm chi phí các cửa hàng cũ, làm việc với các nhà cung cấp để tăng lợi thế về độc quyền, đặc biệt là qua Topzone với các sản phẩm Apple. 

Chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) tập trung tối ưu hóa doanh thu trên một cửa hàng, hướng đến mục tiêu có lãi vào cuối năm 2023. Mảng bán lẻ tạp hóa tại Việt Nam chiếm tỉ trọng lớn nhất trong cấu trúc doanh số ngành bán lẻ, quy mô thị trường lên đến 80 tỷ USD, dư địa của chuỗi bán lẻ hiện đại như BHX là còn rất lớn. Tìm kiếm cơ hội tăng trưởng thông qua các mô hình kinh doanh mới. MWG liên tục tìm các hướng đi mới nhằm giữ vững đà tăng trưởng. 

Trong những mảng kinh doanh thử nghiệm, AVA Kids đang có kết quả ban đầu khá khả quan. Với An Khang, MWG tạm thời dung mở rộng để tối ưu hóa và đánh giá lại mô hình hoạt động. Rủi ro đầu tư: Kinh tế Việt Nam phải đối mặt với các yếu tố gây nên áp lực lạm phát có thể ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt là đối với mặt ICT. Bên cạnh đó, chuỗi BHX phục hồi không đúng theo dự tính cũng sẽ là một rủi ro cần chú ý.

Xem thêm: Chứng khoán tuần qua: “Cổ phiếu vua” dẫn dắt thị trường

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Fed sẽ cần tăng lãi suất nhiều hơn mong đợi của thị trường

Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Fed sẽ cần tăng lãi suất nhiều hơn mong đợi của thị trường

Cựu Bộ trưởng Tài chính Lawrence Summers cảnh báo rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ cần tăng lãi suất nhiều hơn mức mà thị trường hiện đang mong đợi do áp lực lạm phát cao.
Nhận định chứng khoán tuần 5 - 9/12: VN-Index hướng tới 1.130 điểm

Nhận định chứng khoán tuần 5 - 9/12: VN-Index hướng tới 1.130 điểm

Xu hướng tăng giá của thị trường chứng khoán Việt Nam đang mạnh dần lên và chỉ số VN-Index được dự báo tiếp tục hướng về mốc kháng cự kế tiếp tại 1.130 điểm.
Chủ tịch HoREA: Cần nới trần tín dụng thêm 1%

Chủ tịch HoREA: Cần nới trần tín dụng thêm 1%

Theo Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh Lê Hoàng Châu, rất cần nới trần tín dụng thêm 1% tại thời điểm then chốt hiện nay để bổ sung thêm nguồn vốn tín dụng cho sản xuất kinh doanh trong giai đoạn cao điểm tháng 12/2022 và trước Tết Quý Mão.
'Chúng ta đang sống ở kỷ nguyên số, duy trì tổ dân phố là sự lãng phí lớn'

"Chúng ta đang sống ở kỷ nguyên số, duy trì tổ dân phố là sự lãng phí lớn"

Tổ dân phố - tổ nhân dân đã hoàn thành vai trò trong mấy chục năm qua, tuy nhiên ở thời đại hiện nay, để nhiều tầng nấc không còn phù hợp, nặng về hình thức, gây lãng phí.
Khẩn trương phê duyệt giá đất siêu dự án của Sài Gòn - Đại Ninh

Khẩn trương phê duyệt giá đất siêu dự án của Sài Gòn - Đại Ninh

Tỉnh Lâm Đồng dự kiến hoàn thành việc phê duyệt giá đất dự án Khu đô thị Đại Ninh của Công ty Sài Gòn - Đại Ninh trước ngày 31/12.
Thị trường bất động sản 2023: Không chỉ có những gam màu sáng

Thị trường bất động sản 2023: Không chỉ có những gam màu sáng

Một năm 2022 với nhiều khó khăn với thị trường bất động sản đang dần khép lại. Tuy nhiên, vẫn có những niềm tin về sự ổn định và thanh lọc cho ngành trong thời gian tới. TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc Cấp cao Bộ phận Tư vấn Đầu Tư Savills Việt Nam đã đưa ra một số giải pháp để giúp tháo gỡ các khó khăn trước mắt cho doanh nghiệp và người mua nhà cũng như kỳ vọng vào sự hỗ trợ của Chính phủ trong năm 2023.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp