Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/4: SIP, VNM, VIB, FPT, SZC

Chủ nhật, 03/04/2022 | 20:07 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 4/4, bao gồm: SIP, VNM, VIB, FPT, SZC.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu SIP tại ngưỡng 163

CTCK BIDV - BSC

Cổ phiếu SIP của Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn VRG có một phiên tăng điểm tốt sau một thời gian giao dịch quanh vùng 135-137. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI cho thấy xu hướng khả quan. Đường giá cổ phiếu đã nằm trên đường MA20, MA50 nhưng đang ở dưới MA100. Đường MA20 đang ở dưới MA50 và MA100 tuy nhiên đang có dấu hiệu cắt lên.

Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 140.0, chốt lãi tại ngưỡng 163.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 134.0.

Khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu VNM với giá mục tiêu 91.000 đồng/cp

CTCK Asean - Aseansc

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HOSE - Mã: VNM) là công ty sữa lớn nhất Việt Nam với thị phần khoảng 55% toàn ngành. Tính đến cuối năm 2021, VNM sở hữu 12 trang trại chuẩn GLOBAL G.A.P với tổng đàn hơn 160.000 con, đưa VNM trở thành đơn vị tiên phong trong ngành chăn nuôi bò sữa.

VNM hiện quản lý vận hành 13 nhà máy sữa đạt chứng nhận FSSC 22000. VNM đã phát triển hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với gần 250.000 điểm bán lẻ. Sản phẩm của VNM được xuất khẩu trực tiếp đến 57 quốc gia trên thế giới.

Với triển vọng kinh doanh dài hạn của VNM, Aseansc đưa ra đánh giá KHẢ QUAN đối với cơ hội đầu tư cổ phiếu VNM, với mức định giá hợp lý là 91.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn 24% so với giá thị trường.

Xem thêm: Nhật Bản mở rộng chương trình trợ cấp nhiên liệu để đối phó tình trạng giá năng lượng leo thang

Khuyến nghị mua cổ phiếu VIB với giá mục tiêu 59.900 đồng/CP

CTCK MB - MBS

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, mã chứng khoán VPB – sàn HOSE) có tăng trưởng tín dụng cao với động lực chính là mảng cho vay bán lẻ.

Với tỷ trọng hơn 87% trong danh mục cho vay hiện tại của VIB cùng với xu hướng chung của thị trường sẽ tập trung vào mảng cho vay này nhờ việc có thể áp dụng các giải pháp chuyển đổi số nhanh chóng cùng lợi suất cao, chúng tôi kỳ vọng mảng cho vay bán lẻ vẫn sẽ tiếp tục đóng vai trò nòng cốt trong việc mang lại các nguồn thu nhập chính cho VIB.

Ngoài ra, các mảng cho vay hộ gia đình IBL cũng là một phương pháp tiếp cận hứa hẹn tới nhóm khách hàng bán lẻ nhằm cạnh tranh thị phần với những NHTMCP khác như MBB, TCB, VPB, TPB…

NIM (biên lãi thuần) được kỳ vọng duy trì trong năm 2022 nhờ CASA (tiền gửi không kỳ hạn) tăng trưởng cao cùng nguồn vốn chi phí rẻ từ thị trường quốc tế. Mảng kinh doanh thẻ tăng trưởng nhanh với nhiều sản phẩm mang tính đột phá cùng với việc hợp tác với nhiều đối tác lớn sẽ giúp CASA của ngân hàng này có được sự tăng trưởng cao trong tương lai. Ngoài ra, các khoản vay hợp vốn với những đối tác như ADB cũng giúp VIB có được sự hậu thuẫn về các các nguồn vốn giá rẻ trên thị trường vốn quốc tế.

Thu nhập phí từ thẻ và bancassurance tiếp tục tăng trưởng cao khi nền kinh tế phục hồi. Bên cạnh tăng trưởng CASA, các nguồn thu phí từ thẻ cũng đóng góp rất đáng kể vào nguồn thu ngoài lãi của ngân hàng. Ngoài ra, với việc dẫn đầu về doanh thu bảo hiểm tích lũy hàng năm (APE), bancassurance tiếp tục đóng vai trò trụ cột trong việc đem về những nguồn thu nhập khác ngoài lãi cho VIB.

Chất lượng tài sản kỳ vọng cải thiện nhờ tăng cường trích lập dự phòng trong năm 2021. Trong năm 2022, khi nền kinh tế bắt đầu mở cửa và các khoản nợ tái cơ cấu bắt đầu đến hạn trả nợ, các NHTM hoặc sẽ giữ nguyên được nhóm nợ cho khách hàng nếu trả nợ đúng hạn hoặc sẽ phải trích lập và xử lý nợ xấu nếu không trả đúng hạn. Do vậy, những ngân hàng tăng cường trích lập dự phòng trong năm như VCB, MBB, TCB, VIB... sẽ có nhiều dư địa để xử lý nợ và đảm bảo chất lượng tài sản trong dài hạn.

Rủi ro đầu tư Những biến động từ tình hình vĩ mô thế giới có thể khiến áp lực lạm phát lớn hơn kỳ vọng, làm giảm NIM của các ngân hàng, đặc biệt các ngân hàng có tỷ trọng CASA chưa cao như VIB.

Dựa trên những luận điểm chính chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VIB với giá mục tiêu 59.900 đồng/CP (+27.4% upside).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua đối cổ phiếu FPT với giá mục tiêu 136.900 đồng/cp

Chứng khoán SSI - SSI Research

SSI lặp lại khuyến nghị mua đối với cổ phiếu FPT của CTCP FPT ( Sàn HOSE) và nâng giá mục tiêu 1 năm lên 136.900 đồng/cp (giá mục tiêu trước đây là 112.500 đồng/cp) – tiềm năng tăng giá 28% cùng với tỷ suất cổ tức 2%. Mức giá mục tiêu cao hơn phản ánh tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của mảng công nghệ. Ước tính LNTT năm 2022 của mảng công nghệ tăng 30% so với cùng kỳ nhờ mảng CNTT nước ngoài (+29,9%) và trong nước (+32,1%).

Hơn nữa, ban lãnh đạo cũng tự tin rằng mức tăng trưởng 30% của mảng CNTT trong nước cũng có thể duy trì trong 3 năm tới, tương tự với mảng giáo dục. Ngoài ra FPT cũng có thể là một lựa chọn đầu tư để tránh sự biến động của giá cả hàng hóa; song tăng trưởng LNTT ước tính năm 2022 vẫn duy trì được mức cao 2 con số.

Xem thêm: CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB): Kế hoạch lợi nhuận 2022 giảm hơn 65%

Tiếp tục mua và nắm giữ cổ phiếu SZC

CTCK Yuanta Việt Nam – FSC

Mức Stock Rating của SZC (CTCP Sonadezi Châu Đức – Sàn HOSE) ở mức 88 điểm, cho nên FSC vẫn duy trì đánh giá tích cực mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của SZC đóng cửa tăng 1,3% theo xu hướng tăng của nhóm BĐS khu công nghiệp hưởng lợi nhờ vào FDI giải ngân tăng mạnh trong nhu cầu dịch chuyển FDI vẫn tiếp tục gia tăng. Đồng thời, KLGD cũng có xu hướng tăng dần cho thấy dòng tiền ngắn hạn tiếp tục cải thiện, nhưng đồ thị giá vẫn còn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp quanh đường trung bình 50 phiên.

FSC đã khuyến nghị mua cổ phiếu SZC vào phiên 28/03/2022 với lợi nhuận tạm tính là -1,16%, cho nên các NĐT ngắn hạn có thể tiếp tục mau và nắm giữ cổ phiếu SZC.

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/4: VN-Index vẫn giữ xu hướng đi ngang trung hạn

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/4: VN-Index vẫn giữ xu hướng đi ngang trung hạn

TVSI đánh giá rằng VN-Index vẫn đang giữ xu hướng đi ngang trung hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index đi ngang vùng biên độ hẹp mới với hỗ trợ dưới quanh vùng 1.475 – 14.85 điểm và kháng cự trên tại vùng 1.510 – 1.515 điểm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/4: PDR, HDG, VNM, DXG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/4: PDR, HDG, VNM, DXG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 1/4, bao gồm: PDR, HDG, VNM, DXG.
IMF cảnh báo các biện pháp trừng phạt Nga có thể đe dọa đồng USD

IMF cảnh báo các biện pháp trừng phạt Nga có thể đe dọa đồng USD

Bà Gopinath chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: “Đồng USD sẽ vẫn là đồng tiền chính trên toàn cầu, ngay cả trong bối cảnh địa chính trị đang có nhiều sự bất ổn. Tuy nhiên, “sự phân mảnh” là điều chắc chắn xảy ra nhưng ở mức độ thấp hơn.”
Lý do nào khiến Công ty Hoàng Anh Mê Kông bị xử phạt?

Lý do nào khiến Công ty Hoàng Anh Mê Kông bị xử phạt?

Quyết định xử phạt buộc Công ty CP Hoàng Anh Mê Kông bàn giao ngay toàn bộ kinh phí bảo trì theo quy định cho Ban quản trị chung cư tòa nhà Tây Nguyên Plaza theo quy định.
Truy tố đối tượng cầm đầu đường dây buôn lậu xăng dầu trên 2.000 tỷ đồng

Truy tố đối tượng cầm đầu đường dây buôn lậu xăng dầu trên 2.000 tỷ đồng

Đây là vụ buôn lậu xăng, dầu lớn nhất tại Bình Thuận, với tổng trị giá hơn 2.034 tỷ đồng từ Singapore về Việt Nam.
Nga sẽ bán 340 tấn vàng khai thác mỗi năm ra sao?

Nga sẽ bán 340 tấn vàng khai thác mỗi năm ra sao?

Ngành công nghiệp khai thác vàng khổng lồ của Nga đang tìm cách bán kim loại quý này sang Trung Quốc và Trung Đông nhiều hơn khi các lệnh trừng phạt làm mất đi những khách hàng truyền thống.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp