Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/12: TCB, BMP, VCS

Thứ hai, 19/12/2022 | 23:52 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 20/12, bao gồm: TCB, BMP, VCS.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/12: TCB, BMP, VCS
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/12: TCB, BMP, VCS

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu TCB

CTCK MB - MBS

Chất lượng tài sản của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán TCB – sàn HOSE) vẫn đứng hàng đầu trong ngành ngân hàng. Phần lớn nợ xấu của TCB đến từ mảng cho vay khách hàng cá nhân và SME, trong khi mảng cho vay khách hàng doanh nghiệp gần như không có nợ xấu. Mặc dù tỷ trọng cho vay mảng khách hàng cá nhân và SME đã gia tăng đáng kể nhưng TCB vẫn duy trì được tỷ lệ NPL rất thấp so với ngành.

Cho vay bán lẻ tiếp tục được gia tăng nhờ cho vay mua nhà. Trong 9 tháng đầu năm 2022, tăng trưởng tín dụng của TCB chủ yếu được dẫn dắt bởi sự tăng trưởng của 2 nhóm khách hàng cá nhân và SME trong khi cho vay khách hàng doanh nghiệp và TPDN lại ghi nhận sự sụt giảm. Tại cuối quý III/2022, mảng cho vay khách hàng cá nhân và SME tăng trưởng lần lượt 37.0% và 9.2% so với cuối năm 2021, trong khi mảng khách hàng doanh nghiệp và TPDN giảm lần lượt -3.3% và -30.2% so với đầu năm.

Độ dày vốn và CASA đứng đầu ngành ngân hàng. Tại cuối quý III/2022, CAR hợp nhất theo BASEL II của TCB đạt 15,7%, cao nhất toàn ngành. Tỷ lệ CASA cũng giảm xuống mức 46,5% so với mức 50.5% tại cuối năm 2021. Tuy nhiên, đây vẫn là mức CASA cao nhất toàn ngành ngân hàng. Trong cơ cấu CASA, nhóm khách hàng cá nhân đóng góp 58,9%, tỷ lệ này giảm hơn so với mức 62,3% tại cuối năm 2021.

Định giá hấp dẫn so với vị thế của TCB. Mức P/B hiện tại của TCB là 0.9x, tương đối thấp hơn so với mức P/B trung bình ngành là 1.3x. Chúng tôi cho rằng đây là một mức định giá tương đối hấp dẫn so với vị thế của TCB. Cụ thể, ROE trong quý III/2022 của TCB đạt 20.9% cao hơn so với mức 19,5% của toàn ngành. Không chỉ vậy, TCB đã duy trì tỷ lệ ROE luôn trên mức 20% kể từ quý II/2021, cao hơn nhiều so với mức dưới 18% của toàn ngành.

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu TCB với mức giá mục tiêu 42.500 đồng/CP (+44.1% upside).

Khuyến nghị nắm giữ dành cho cổ phiếu BMP

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Lũy kế 9 tháng đầu năm, CTCP Nhựa Bình Minh (BMP) đạt lợi nhuận 448 tỷ đồng (tăng 349% so với cùng kỳ năm ngoái) với doanh thu đạt 4.400 tỷ đồng (tăng 40,5%) và sản lượng đạt hơn 74 triệu tấn (tăng 11%). Sản lượng hồi phục, giá bán tăng trong khi nguyên vật liệu chính có xu hướng đi xuống là các yếu tố chính giúp kết quả kinh doanh cải thiện đáng kể.

Nhu cầu đầu tư vào cơ sở hạ tầng còn tiềm năng bởi kỳ vọng đầu tư công tiếp tục được đẩy mạnh, dòng vốn FDI dịch chuyển một phần từ Trung Quốc sang Việt Nam và tiềm năng tăng trưởng kinh tế khả quan của Việt Nam trong dài hạn.

BMP chiếm thị phần lớn nhất trong ngành ống nhựa, sở hữu nhiều lợi thế bền vững như thương hiệu lớn, hiệu quả hoạt động, hệ thống phân phối rộng khắp, dòng tiền mạnh và có lợi thế về nguồn cung nguyên vật liệu với TPC Vina.

Nguyên liệu chủ yếu là PVC - chiếm khoảng 70% đã giảm mạnh về vùng thấp nhất giai đoạn 2016-2022, tương ứng giảm khoảng 35% so với trung bình năm 2021 và 60% so với đỉnh cao nhất giúp biên lợi nhuận tiếp tục duy trì ở mức cao.

Chúng tôi dự báo BMP sẽ duy trì chính sách cổ tức tiền mặt cao trong khoảng 5,000 – 7,000 VND/cp giai đoạn 2022-2026, tương ứng lợi suất cổ tức ở mức 9-12%.

Khuyến nghị Nắm giữ, giá mục tiêu 67,300 VND/cp, tiềm năng tăng giá 12.2% so với giá đóng cửa ngày 19/12/2022.

Xem thêm: Chứng khoán ngày 19/12: Khối ngoại xả blue-chips, loạt trụ kéo sập chỉ số cuối phiên

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu VCS tại ngưỡng 70.500 đồng/CP

CTCK BIDV - BSC

Cổ phiếu VCS của Công ty cổ phần VICOSTONE đang hình thành xu hướng hồi phục khá tốt sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng giá 50.0. Thanh khoản cổ phiếu nằm trên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng nhịp với đà tăng giá.

Đường giá cổ phiếu nằm trên ngưỡng MA20 và MA50 với đường MA20 cắt lên MA50, cho thấy tín hiệu tích cực. Chỉ báo MACD và RSI đều ủng hộ xu hướng tăng.

Khuyến nghị nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 58.0 và chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng đỉnh cũ 70.5. Cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ 53.3.

Xem thêm: Trung Quốc dẫn đầu đà giảm trên thị trường chứng khoán châu Á

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Các nhà chiến lược chứng khoán dự đoán thị trường châu Á phục hồi sau năm 2022 tệ hại

Các nhà chiến lược chứng khoán dự đoán thị trường châu Á phục hồi sau năm 2022 tệ hại

Thị trường chứng khoán châu Á được dự đoán sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực sau hai năm ảm đạm với việc nền kinh tế Trung Quốc mở cửa trở lại và đồng đô la có khả năng yếu hơn sẽ thúc đẩy hoạt động trên thị trường chứng khoán vào năm 2023.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/12: Chỉ kê lệnh mua giá thấp khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ sâu

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/12: Chỉ kê lệnh mua giá thấp khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ sâu

Mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục từ vùng đáy tháng 11 vẫn hiện hữu, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co với vùng hỗ trợ gần được quanh 1.02x điểm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/12: IJC, VGC, NLG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/12: IJC, VGC, NLG

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 19/12, bao gồm: IJC, VGC, NLG.
Một số chính sách mới về tiền lương, phụ cấp có hiệu lực từ 1/1/2023

Một số chính sách mới về tiền lương, phụ cấp có hiệu lực từ 1/1/2023

Kể từ ngày 1/1/2023, điều chỉnh tăng phụ cấp ưu đãi nghề đối với cán bộ y tế dự phòng và y tế cơ sở; nhiều chính sách hỗ trợ với Lao động dôi dư khi sắp xếp lại công ty Nhà nước…
Trung Quốc gợi ý về những biện pháp hỗ trợ bổ sung khi nền kinh tế mở cửa trở lại

Trung Quốc gợi ý về những biện pháp hỗ trợ bổ sung khi nền kinh tế mở cửa trở lại

Chính phủ Trung Quốc phát đi tín hiệu rằng sẽ có nhiều gói hỗ trợ hơn cho lĩnh vực bất động sản, đồng thời tuyên bố rằng thị trường này như một “trụ cột” của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. 
Thủ tướng: Ưu tiên cho vay dự án bất động sản có khả năng trả nợ

Thủ tướng: Ưu tiên cho vay dự án bất động sản có khả năng trả nợ

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước cho vay, giải ngân nhanh chóng, đúng trọng tâm, trọng điểm; ưu tiên cho vay các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở thương mại với giá phù hợp, khả thi của thị trường, có khả năng trả nợ và phát triển.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp