Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/7: VOS, NLG, GVR

Thứ năm, 14/07/2022 | 19:17 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 15/7, bao gồm: VOS, NLG, GVR.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/7: VOS, NLG, GVR
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/7: VOS, NLG, GVR

Xem xét mua cổ phiếu VOS ở mức giá hiện tại

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của VOS (CTCP Vận tải Biển Việt Nam – Sàn HOSE) ở mức 92 điểm cho nên FSC vẫn duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của VOS đóng cửa tăng 7% với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ chưa thể vượt được mức kháng cự ngắn hạn 18.80.

Ngoài ra, đồ thị giá cũng xác nhận mô hình đảo chiều ngắn hạn Double Bottom với mức mục tiêu kỳ vọng là 23.64. Xu hướng ngắn hạn của VOS cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu khi xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng lên mức tăng.

Xem thêm: Cổ phiếu VOS bị chuyển sang diện cảnh báo

Cắt lỗ khi cổ phiếu NLG đóng cửa dưới 32.000 đồng/cp

CTCK ACB - ACBS

Nhìn chung, cùng chung với diễn biến của thị trường chung và nhóm ngành Bất động sản, CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) có nhịp suy giảm mạnh trên 50% từ đầu chu kỳ giảm. Tuy vậy trong nhịp giảm điểm từ cuối tháng Năm đến cuối tháng Sáu, biên độ của các phiên giảm có sự thu hẹp, đồng thời càng có nhiều phiên tăng xen kẽ và khối lượng giao dịch thu hẹp đáng kể cho thấy áp lực cung đã thu hẹp dần và thay thế bằng lực cầu bắt đáy nhỏ giọt khi NLG giảm mạnh xuống vùng giá thấp.

Trong thời điểm gần đây, NLG đã có phản ứng khá tốt tại vùng hỗ trợ tại 32.500 đến 35.900 đồng/cp khi bật tăng và dao động hẹp trên vùng giá quan trọng kể trên. Khối lượng giao dịch trong 6 phiên gần đây có sự cải thiện tích cực, tăng dần đều trong nhịp hồi kỹ thuật cho thấy sự quan tâm của dòng tiền.

Mặt khác, MACD và RSI đều tạo phân kỳ dương, cùng với NLG chạm đến cạnh dưới của kênh giá là các yếu tố củng cố cho khả năng tạo đáy ngắn hạn của NLG.

Trong bối cảnh xu hướng dài hạn vẫn chưa đảo chiều, thanh khoản duy trì ở mức thấp, nhà đầu tư được khuyến nghị tích lũy NLG khi giá tiến gần đến hỗ trợ tại 36.000-37.000 đồng/cổ phiếu và bán khi NLG đạt mục tiêu ngắn hạn tại 43.000 đồng/cổ phiếu và trung hạn tại 48.000 đồng/cổ phiếu. Đồng thời cắt lỗ khi NLG đóng cửa dưới 32.000 đồng/ cổ phiếu. Tỷ trọng NLG cân đối ở mức thấp khi xu hướng trung dài hạn vẫn chưa đảo chiều tăng.

Xem thêm: Con trai Chủ tịch Đầu tư Nam Long thoái một phần vốn tại NLG

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu GVR tại ngưỡng 26.5

CTCK BIDV - BSC

Cổ phiếu GVR của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam có một phiên tăng điểm tốt với mẫu hình nến Marubozu gần như hoàn hảo, hình thành nến xanh bao trùm cây nến trước đó. Thanh khoản của cổ phiếu cao hơn mức trung bình 20 phiên.

Đường MACD cắt đường tín hiệu đi lên, chỉ báo RSI tạo phân kỳ tăng, đồng thời đi từ vùng quá bán đi lên cắt qua 50, ủng hộ xu hướng hồi phục trở lại. Đường giá cổ phiếu nằm dưới MA(50) nhưng đã cắt qua đường MA(20) đi lên.

Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 23.2, chốt lãi tại ngưỡng 26.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 21.9.

Xem thêm: Nhóm bluechips kéo chỉ số Vn-Index bật tăng hơn 8 điểm

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/7: Các cổ phiếu penny và midcap vẫn có ưu thế

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/7: Các cổ phiếu penny và midcap vẫn có ưu thế

Thanh khoản hiện ở mức thấp và các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn có ưu thế hồi phục tốt hơn so với những cổ phiếu vốn hóa lớn.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/7: BSR, DBC, CKG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/7: BSR, DBC, CKG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 14/7, bao gồm: BSR, DBC, CKG.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/7: Thị trường vẫn nằm trong quá trình tích lũy

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/7: Thị trường vẫn nằm trong quá trình tích lũy

BSC khuyến nghị các nhà đầu tư giao dịch thận trọng khi thị trường vẫn nằm trong quá trình tích lũy.
Thành viên HĐQT Hòa Phát bán cổ phiếu HPG cho con gái

Thành viên HĐQT Hòa Phát bán cổ phiếu HPG cho con gái

Bà Nguyễn Hà My - con gái ông Nguyễn Ngọc Quang là thành viên HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG) vừa mua thành công 5 triệu cổ phiếu từ bố.
HOSE không chấp thuận đề nghị hoãn công bố phá sản của ITA

HOSE không chấp thuận đề nghị hoãn công bố phá sản của ITA

CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA) mới đây đã có công văn đề nghị HOSE cho tạm hoãn công bố thông tin về quyết định mở phá sản. Tuy nhiên, về phía HOSE, cơ quan cho biết không có thẩm quyền để thực thi quyết định này.
IEA: Khủng hoảng nguồn cung dầu toàn cầu dần thoái lui

IEA: Khủng hoảng nguồn cung dầu toàn cầu dần thoái lui

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, cuộc khủng hoảng về nguồn cung dầu tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua đang có dấu hiệu giảm bớt khi các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga ảnh hưởng đến sản lượng dầu ít hơn dự kiến.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp