Có hay không nên đầu tư vào chứng chỉ quỹ?

Thứ hai, 26/12/2022 | 14:49 Theo dõi CFĐT trên

Có thể nói rằng, trong những năm gần đây, việc đầu tư vào chứng chỉ quỹ ngày một được nhiều người quan tâm và phổ biến hơn. Nhưng với nhiều người, họ vẫn chưa hiểu rõ về hình thức đầu tư vào chứng chỉ quỹ là gì? Đây được xem là 1 hình thức đầu tư dễ dàng có thể dành cho tất cả mọi người. Vậy cụ thể thì chứng chỉ quỹ là gì? Có hay không nên đầu tư vào chứng chỉ quỹ?

Chứng chỉ quỹ là gì? Những lợi ích và rủi ro khi đầu tư vào chứng chỉ quỹ?

01672041199.png

Trước khi đến với những lợi ích và những rủi ro đến từ việc đầu tư chứng chỉ quỹ thì chúng chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu xem chứng chỉ quỹ là gì đã nhé? Theo như khái niệm của ngành tài chính, chứng chỉ quỹ được xem là một loại chứng khoán xác nhận quyền sở hữu của nhà đầu tư đối với một phần góp của quỹ đại chúng hay còn được gọi là quỹ mở.

Khi quỹ đầu tư mà có lợi nhuận thì các nhà đầu tư sẽ nhận được số tiền lãi tương ứng với số tiền đã bỏ ra để đóng góp lúc ban đầu theo quy định.

Vậy với khái niệm chung như thế thì việc đầu tư vào chứng chỉ quỹ sẽ có những lợi ích hay những rủi ro nào cần chú ý tới?

Đầu tư chứng chỉ quỹ nhận được những lợi ích gì?

Lợi ích đầu tiên của việc đầu tư chứng chỉ quỹ đó là bất kỳ ai cũng có thể mua được chứng chỉ quỹ, không nhất thiết bạn phải là một người có nhiều kinh nghiệm hay là chuyên gia mới mua được.

Lợi ích thứ 2 mà bạn nhận được đó là khi bạn đầu tư vào chứng chỉ quỹ thì các chuyên gia tài chính sẽ giúp bạn đưa ra những lời khuyên bổ ích. Hơn hết, điều này cũng góp phần giảm tỷ lệ rủi ro cho các nhà đầu tư. Ngoài ra, các chuyên gia cũng giúp bạn đưa ra những lựa chọn giúp bạn để làm thế nào đem đến lợi ích cho cả 2 bên

Cuối cùng, trong chứng chỉ quỹ có đa dạng các danh mục đầu tư và áp dụng nguyên tắc “không bỏ hết trứng vào cùng một rổ”. Điều này nhằm mục đích phân tán rủi ro cho các nhà đầu tư

Đầu tư chứng chỉ quỹ gặp những rủi ro gì?

Khi đầu tư vào chứng chỉ quỹ, các nhà đầu tư sẽ không có quyền tham gia quyết định vào việc đầu tư. Các quyết định này sẽ được thực hiện bởi công ty quản lý quỹ. Các nhà đầu tư sẽ chỉ được quyết định nhóm đầu tư của sản phẩm đầu tư

Ngoài ra, rủi ro lớn nhất của chứng chỉ quỹ đó là giá của chứng chỉ quỹ sẽ biến động theo tài sản cơ sở đầu tư. Vậy nên mới có rủi ro không đạt được lợi nhuận như kỳ vọng ban đầu hoặc là quỹ đầu tư phá sản

Cùng top đầu tư bỏ túi cách mua chứng chỉ quỹ an toàn và uy tín

11672041199.png

Có thể nói rằng, ngày nay việc đầu tư về chứng chỉ quỹ được chú ý và quan tâm hơn là cổ phiếu bởi vì việc đầu tư vào chứng chỉ quỹ gây ít rủi ro hơn. Đặc biệt chứng chỉ quỹ còn có tính thanh khoản khá cao nên mọi người cũng chú trọng và quan tâm hơn là điều khó tránh khỏi. Vậy làm thế nào để mua chứng chỉ quỹ an toàn và uy tín?

Bước 1: Nên lựa chọn đơn vị quản lý quỹ uy tín

Thông thường, trong quá trình đầu tư quỹ thì các công ty quản lý quỹ sẽ chịu trách nhiệm về việc đầu tư cũng như là các giao dịch mua bán. Vậy nên, trước khi đưa ra quyết định lựa chọn đơn vị quản lý quỹ thì các nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ về kết quả kinh doanh cũng như phương thức hoạt động của doanh nghiệp đó.

Bước 2: Nghiên cứu, phân tích thị trường

Như đã nói ở trên, mặc dù việc tham gia đầu tư vào chứng chỉ quỹ không cần phải có quá nhiều kiến thức trong ngành nhưng ở bất cứ một ngành nào có liên quan tới thị trường chứng khoán, về kinh tế thì bạn cũng nên bỏ chút ít thời gian ra để nghiên cứu xem dòng tiền của bạn sẽ đi về đâu, sản phẩm nào khi đầu tư sẽ có khả năng sinh lời, nên lựa chọn công ty nào để quản lý chứng chỉ quỹ, v.v

Bước 3: Điền đơn đăng ký, mở tài khoản

Để đặt được lệnh mua, bán, bạn cần phải mở tài khoản giao dịch theo mẫu của các đơn vị quỹ mà nhà đầu tư lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ quy trình của công ty quản lý chứng chỉ quỹ đã chọn để chuẩn bị hồ sơ sao cho đầy đủ nhất 

Bước 4: Đặt lệnh

Sau khi đã hoàn thành xong đăng ký, các nhà đầu tư cần nộp đơn đăng ký trực tiếp trên tài khoản giao dịch hoặc là quầy giao dịch. Giao dịch để mua chứng chỉ quỹ tối thiểu là 500.000 đồng. Thời gian để xác định giao dịch sẽ rơi vào từ 1- 3 ngày. Giá mua của chứng chỉ quỹ xác được xác định theo giá trị tài sản ròng trong ngày gần nhất sau ngày nhà đầu tư đăng ký mua. Việc bán chứng chỉ quỹ được thực hiện thanh toán sau 4 ngày làm việc và giá bán cũng được tính theo giá trị tài sản ròng.

Có hay không nên tham khảo những kiến thức tại top đầu tư - trang web chuyên về các thông tin về tài chính chất lượng

21672041199.png

Việc đầu tư chứng chỉ quỹ được xem là 1 hình thức đầu tư tiết để sinh lời. Vì vậy nên việc chọn lựa và trau dồi những thông tin liên quan đến thị trường là điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Có lẽ hiểu được lý do này nên Top Đầu Tư đã cho ra mắt một trang web chuyên cung cấp các thông tin về tài chính vô cùng chất lượng. Trang web này ra đời nhằm mục đích giúp các bạn có thêm nhiều hiểu biết hết về ngành đầu tư nói riêng và ngành tài chính nói chung.

Ngoài ra, như mọi người cũng biết để để đầu tư vào một một ngành hàng hay bất cứ một sản phẩm nào đó thì chủ đầu tư cũng sẽ cần phải bỏ ra 1 số tiền cũng tương đối lớn. Hiểu được điều đó nên Top Đầu Tư cũng sẽ là những gì bạn cần tìm kiếm đã phục vụ cho nhu cầu của bản thân và gia đình bạn.

Đặc biệt, nhờ những thông tin trên trang web của Top Đầu Tư mà khả năng rủi ro trong ngành đầu tư được giảm đi đáng kể.

Nếu bạn đang quan tâm đến những vấn đề của ngành đầu tư thì bạn có thể truy cập vào trang web của Top Đầu Tư để biết thêm chi tiết hoặc là liên hệ

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 222 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Website: topdautu.com.vn

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Đầu tuần, giá vàng trong nước chạm mốc 67 triệu đồng/lượng

Đầu tuần, giá vàng trong nước chạm mốc 67 triệu đồng/lượng

Trong phiên giao dịch đầu tuần mới, sáng nay, 26/12, giá vàng SJC trong nước đã tiếp tục tăng nhẹ, lấy lại mốc 67 triệu đồng/lượng.
Giá vàng giảm, mua một lượng lỗ ngay 900 nghìn đồng

Giá vàng giảm, mua một lượng lỗ ngay 900 nghìn đồng

Giá vàng trong nước kết thúc tuần giảm. Người mua lỗ 900 nghìn đồng/lượng nếu bán ra vào cuối tuần.
5 sự kiện tài chính đáng lưu ý năm 2022 

5 sự kiện tài chính đáng lưu ý năm 2022 

Những trường hợp tồi tệ nhất của thị trường tài chính thường xảy ra khi một điều gì đó được cho là rất khó thay đổi sẽ bất ngờ đảo lộn. Chính vì vậy, giới đầu tư tài chính đã trải qua khoảng thời gian đầy khó khăn trong năm nay.
Con trai bầu Thắng đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu TTF

Con trai bầu Thắng đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu TTF

Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (HOSE: TTF) - ông Võ Quốc Lợi đã đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu doanh nghiệp từ cuối tháng này.
Nhà đầu tư nổi tiếng: Lãi suất tiếp tục tăng khiến thị trường tài chính hỗn loạn

Nhà đầu tư nổi tiếng: Lãi suất tiếp tục tăng khiến thị trường tài chính hỗn loạn

Nhà đầu tư nổi tiếng Bill Gross cho biết, sẽ có rắc rối lớn phía trước nếu Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục tăng lãi suất.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/12: KDH, GMD, MBB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/12: KDH, GMD, MBB

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 26/12, bao gồm:  KDH, GMD, MBB.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp