Chứng khoán trong nước lập đáy mới, thị trường thế giới “đang sợ hãi”

Thứ sáu, 30/09/2022 | 15:39 Theo dõi CFĐT trên

Chỉ số VN-Index tính tới cuối phiên sáng giảm thêm hơn 17,34 điểm, xuống gần ngưỡng 1.108,73 điểm. Đây là đáy mới trong hơn 19 tháng qua. Trong khi đó, Cả ba chỉ số chứng khoán Mỹ đều đang trên đà hoàn tất một tuần và một tháng giảm điểm mạnh…

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch sáng 30/9 tiếp tục giảm mạnh. Chỉ số VN-Index tính tới cuối phiên sáng giảm thêm hơn 17,34 điểm, xuống gần ngưỡng 1.108,73 điểm. Đây là đáy mới trong hơn 19 tháng qua.

Như vậy, điểm hỗ trợ rất mạnh 1.110 điểm đã bị xuyên thủng.

Thanh khoản vẫn ở mức khá thấp, chỉ quanh ngưỡng 4.000-6.000 tỷ đồng trong buổi sáng.

Nhiều cổ phiếu trụ cột tiếp tục suy giảm, bao gồm cả các cổ phiếu bất động sản và ngân hàng.

Theo Maybank, trong phiên giao dịch liền trước, ngày 29/9, áp lực bán mạnh xuất hiện gần cuối giờ khiến chỉ số VN-Index tiếp tục đà giảm. Quá trình tìm điểm cân bằng của chỉ số vì vậy vẫn chưa hoàn tất. Vùng hỗ trợ quan trọng của chỉ số là 1.100 điểm, trạng thái ngắn hạn vẫn ở mức rất cần thận trọng. Kháng cự gần nhất của chỉ số tại vùng 1.205 điểm.

Thanh khoản trong phiên liền trước yếu với khối lượng giao dịch nằm dưới mức bình quân 20 ngày, cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư trong bối cảnh chưa xác nhận được điểm cân bằng.

Chỉ báo yếu và tồn tại tình trạng quá bán. Đường trung bình động MACD vẫn giảm và đang nằm dưới cả mức 0 lẫn đường tín hiệu. Các chỉ báo động lượng hoạt động ở mức yếu và đang trong vùng quá bán.

Tính tới chiều 27/9, khối nhà đầu tư nước ngoài đã chính thức đảo chiều sang bán ròng trên Sàn chứng khoán TP.HCM (HOSE), với giá trị gần 480 tỷ đồng. Trước đó, tính từ đầu năm đến cuối tháng 8/2022, khối ngoại vẫn đang là điểm sáng khi mua ròng gần 2.600 tỷ đồng.

Nguồn: Lao động
Nguồn: Lao động

Thị trường đang sợ hãi

Thị trường chứng khoán Mỹ lại giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (29/9), với chỉ số S&P 500 tụt xuống mức thấp mới của năm 2022. Giá dầu thô có lúc vượt 90 USD/thùng, nhưng không giữ được mốc này cho tới cuối phiên, trong lúc nhà đầu tư chờ thông tin rõ ràng hơn về ý định cắt giảm sản lượng của OPEC+.

Xu hướng bán tháo cổ phiếu năm 2022 ở Phố Wall đã trở lại với diện mạo đầy đủ trong bối cảnh thị trường lo ngại về những đợt tăng lãi suất tiếp theo của Fed, cũng như ảnh hưởng của chính sách thắt chặt đó đối với nền kinh tế và thị trường tài chính.

Điều này khiến cho S&P 500 - thước đo rộng nhất của chứng khoán Mỹ - đóng cửa với mức giảm 2,1%, còn 3.640,47 điểm. Chỉ số Dow Jones “bốc hơi” 1,54%, còn 29.225,61 điểm. Chỉ số Nasdaq sụt 2,84%, còn 10.737,51 điểm.

Apple là một trong những cổ phiếu dẫn đầu phiên giảm này, với mức giảm 4,9%, sau khi “gã khổng lồ” công nghệ đối mặt đồn đoán về sự sụt giảm nhu cầu đối với các sản phẩm mới của hãng, đặc biệt là loạt điện thoại iPhone 14. Ngân hàng Bank of America cắt giảm khuyến nghị đối với Apple, khiến áp lực mất giá đối với cổ phiếu “táo khuyết” càng thêm lớn.

Cả ba chỉ số chứng khoán Mỹ đều đang trên đà hoàn tất một tuần và một tháng giảm điểm mạnh. S&P 500 đã mất 1,4% điểm số trong 4 phiên đầu tiên của tuần, trong khi Dow Jones và Nasdaq trượt 1,2% mỗi chỉ số. Tính từ đầu tháng, S&P 500 đã mất 7,9%; Dow Jones giảm 7,2%; và Nasdaq trượt 9,1%.

“Thị trường đang sợ hãi. Nhưng về cơ bản, đó chính là điều Fed muốn: thắt chặt điều kiện tài chính. Và họ tin rằng điều đó sẽ giúp kéo lạm phát về mức mà họ cho là chấp nhận được. Và họ đang sử dụng cơ chế truyền dẫn của thị trường để làm được điều đó”, nhà quản lý quỹ Jamie Cox thuộc Harris Financial Group phát biểu.

Tổng hợp từ VNN, Vneconomy, Lao động
Theo VnMedia.vn Copy
Top 10 đồng coin tiềm năng, tỷ lệ tăng trưởng cao đáng đầu tư 2022

Top 10 đồng coin tiềm năng, tỷ lệ tăng trưởng cao đáng đầu tư 2022

Sự lớn mạnh của các sàn giao dịch coin đã minh chứng crypto là một trong những thị trường đầu tư sáng giá hiện nay. Tuy nhiên, vấn đề đáng nói ở đây là đồng coin nào sẽ giúp bạn thu về lợi nhuận cao và ổn định nhất trong năm nay?
Thương mại điện tử và giải pháp để dòng tiền thuế VAT vào thẳng ngân sách Nhà nước

Thương mại điện tử và giải pháp để dòng tiền thuế VAT vào thẳng ngân sách Nhà nước

Trên nền tảng chuyển đổi số trong quản lý thuế, có thể tiến hành thu thuế VAT tại nguồn đối với hoạt động thương mại điện tử. Nhờ đó, dòng tiền thuế VAT vào thẳng ngân sách Nhà nước, giúp tránh mất thời gian và thất thu thuế…
Giá vàng thế giới tăng phiên thứ hai liên tiếp

Giá vàng thế giới tăng phiên thứ hai liên tiếp

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York ngày 29/9, tức rạng sáng ngày 30/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã có thêm một phiên tăng điểm.
Bay cùng Vietjet từ TP.HCM, Hà Nội đến thẳng Ahmedabad (Ấn Độ) dễ dàng từ hôm nay

Bay cùng Vietjet từ TP.HCM, Hà Nội đến thẳng Ahmedabad (Ấn Độ) dễ dàng từ hôm nay

Người dân và du khách sẽ lần đầu tiên có cơ hội bay thẳng từ Việt Nam đến với Ahmedabad, thành phố lớn nhất bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ với hai đường bay từ Hà Nội, TP.HCM của Vietjet, với 4 chuyến khứ hồi vào các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần.
Steve Forbes: Phương pháp 'chữa trị' thực sự cho lạm phát đã bị bỏ qua

Steve Forbes: Phương pháp "chữa trị" thực sự cho lạm phát đã bị bỏ qua

Steve Forbes, Chủ tịch Forbes Media, cho biết, khi tập trung vào việc tăng lãi suất để hạ nhiệt lạm phát, các Ngân hàng Trung ương và Chính phủ đã bỏ qua tầm quan trọng của việc duy trì tiền tệ ổn định.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/9: Hạn chế giao dịch

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/9: Hạn chế giao dịch

Đồ thị ngày liên tục xuất hiện hai gap down tính từ đầu tuần tới nay cho thấy tâm lý thị trường đang tiêu cực. NĐT nên hạn chế giao dịch trong những phiên tới.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp