Thị trường chứng khoán châu Á tụt dốc do căng thẳng giữa Nga và Ukraine

Thứ ba, 22/02/2022 | 14:08 Theo dõi CFĐT trên

Sáng nay, thị trường chứng khoán châu Á lao dốc do căng thẳng giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang và những lo ngại về việc siết chặt quy định của Trung Quốc sẽ khiến tình trạng này trở nên xấu hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chỉ số Nikkei 225 (N225) của Nhật Bản giảm 1.9%, chỉ số KOSPI của Hàn Quốc giảm 1.4% và chỉ số Sanghai Composite (SHCOMP) của Trung Quốc lẫn S&P/ASX của Úc đều giảm hơn 1%. Riêng chỉ số Hang Seng của Hồng Kông (HSI) giảm 3.2%, mức giảm hàng ngày lớn nhất trong vòng 5 tháng qua.

Sự lao dốc trong thị trường châu Á được dự đoán tương tự như cú lao dốc của hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ vào chiều tối ngày thứ Hai (theo giờ địa phương). Cụ thể, trong khi hợp đồng tương lai INDU giảm 458 điểm (tương đương 1.4%) và chỉ số S&P 500 giảm khoảng 2.3% thì Nasdaq giảm 3.3%.

Bên cạnh đó, có thông tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho quân đội Nga tiến vào hai khu vực ly khai do Moscow hậu thuẫn ở miền Đông Ukraine sau khi công nhận độc lập tại 2 khu vực này vào thứ Hai. 

Ông Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của công ty môi giới ngoại hối OANDA (Mỹ) cho biết: "Động thái trên của Nga có thể khiến tình hình căng thẳng leo thang bất cứ khi nào. Điều này khiến các nhà đầu tư càng lo lắng hơn và thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục xu hướng tiêu cực".

Xem thêm: Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/2: MWG, ACB, HBC, HBC, VPB, GEX

Cổ phiếu công nghệ của Trung Quốc bị ảnh hưởng

Những lo lắng về việc siết chặt quy định từ phía Bắc Kinh đã giáng cú đánh mạnh vào một số công ty lớn nhất của Trung Quốc hoạt động trong lĩnh vực công nghệ.

Ngày thứ ba liên tiếp, chỉ số công nghệ Hang Seng, một chỉ số chứng khoán theo dõi 30 công ty công nghệ lớn nhất tại Bắc Kinh đã được niêm yết, đã giảm 3% . 

Ngoài ra, hôm thứ Sáu vừa qua, chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu các nền tảng giao đồ ăn phải giảm phí dịch vụ nằm hỗ trợ chi phí kinh doanh. Sau khi điều luật mới này được ban hành, giá cổ hiếu của Meituan đã giảm 23% kể từ hôm thứ Sáu. 

Tập đoàn Truyền thông và Game Tencent - cổ đông lớn của nền tảng giao đồ ăn Meituan cũng giảm gần 2%; Tập đoàn Alibaba cũng không ngoại lệ khi giảm đến 3.9%.

Xem thêm: Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 22/2

Giá dầu tăng

Giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ tăng 3,1% lên giao dịch ở mức 93,86 USD/thùng và giá dầu Brent tăng 1,5% lên 96,78 USD/thùng.

Hơn nữa, Hội nghị Thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ khó có khả năng xảy ra sau khi có các thông tin tình báo và dấu hiệu cho thấy rằng Nga có thể tác động quân sự lên Ukraine, một quan chức chính quyền cấp cao cho biết.

Đồng thời, các thị trường đã đóng cửa tại Mỹ vào phiên thứ Hai đầu tuần bởi đây là ngày Tổng thống (ngày người Mỹ tôn vinh các nhà lãnh đạo trong lịch sử của đất nước - PV). Phiên cuối tuần trước, chỉ số Dow đóng cửa giảm gần 233 điểm, tương đương 0.7%. S&P 500 và Nasdaq Composite kết thúc ngày với mức giảm lần lượt là 0,7% và 1,2%. 

Cả 3 chỉ số này đều kết thúc tuần trước trong sắc đỏ của tuần thứ hai liên tiếp.

PV (Theo CNN)
Theo VnMedia.vn Copy
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 22/2

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 22/2

Cafedautu.vn sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 22/2 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Một số loại đồng tiền ảo phổ biến ngày nay

Một số loại đồng tiền ảo phổ biến ngày nay

7.000 loại đồng tiền ảo đã được giao dịch công khai, số liệu theo Coinmarketcap. Và dưới đây là một số loại tiền ảo được đầu tư nhiều nhất.
Đầu tư crypto - người chơi mới cần nắm chắc điều gì?

Đầu tư crypto - người chơi mới cần nắm chắc điều gì?

Đầu tư crypto là một sân chơi sôi nổi trong thị trường tài chính hiện nay, và để thu về khoản lãi lớn thì các nhà đầu tư, đặc biệt người mới cần nắm chắc các kiến thức cơ bản dưới đây.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/2: MWG, ACB, HBC, HBC, VPB, GEX

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/2: MWG, ACB, HBC, HBC, VPB, GEX

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 22/2/2022, bao gồm: MWG, ACB, HBC, HBC, VPB, GEX
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/2: Dòng tiền dịch chuyển sang nhóm penny

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/2: Dòng tiền dịch chuyển sang nhóm penny

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ trong bối cảnh thanh khoản cao hơn trung bình 20 phiên. Điểm tích cực là độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá, và nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ là động lực chính giúp VN-Index tăng điểm.
Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về các 'chuyến bay giải cứu'

Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về các "chuyến bay giải cứu"

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa chính thức liên tiếng về việc phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu theo đề nghị của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” khi bay "giải cứu" xảy ra tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp