Một số loại đồng tiền ảo phổ biến ngày nay

Thứ ba, 22/02/2022 | 11:24 Theo dõi CFĐT trên

7.000 loại đồng tiền ảo đã được giao dịch công khai, số liệu theo Coinmarketcap. Và dưới đây là một số loại tiền ảo được đầu tư nhiều nhất.

Bitcoin (BTC)

Bitcoin (BTC)
Bitcoin (BTC)

Bitcoin là đồng tiền đầu tiên được mã hóa dựa trên công nghệ blockchain. Đồng tiền ảo này được tạo ra bởi nhân vật hoặc tổ chức bí ẩn có bí danh là Satoshi Nakamoto vào năm 2009.

Mục đích tạo ra Bitcoin của nhân vật Satoshi Nakamoto chính là được áp dụng như hệ thống thanh toán kỹ thuật số; tuy nhiên theo nhiều ý kiến của các chuyên gia, vì sự biến động của đồng tiền này lên xuống thất thường nên rất khó có thể dùng vào việc đó.

Thế nhưng, từ thời điểm 2009, Bitcoin đã tạo được chú ý từ hàng triều nhà đầu tư và trở thành loại tiền mã hóa lớn nhất khi tính theo vốn hóa thị trường, cụ thể hơn 1.000 tỷ USD.

Đặc biệt, chỉ có 21 triệu Bitcoin có thể được đào ra trên toàn cầu và đồng tiền ảo này có thể được trao đổi thông qua mạng lưới Internet mà không cần bên trung gian nào cả. 

Bitcoin có những đặc tính nổi bật khiến nó trở nên hấp dẫn hơn các loại tiền ảo khác trong việc chuyển tiền quốc tế và thanh toán không lộ thông tin cá nhân là: phi tập trung, an toàn, chống kiểm duyệt và không biên giới. 

Xem thêm: Các thợ đào Bitcoin đang hồi sinh 'đồng hồ tử thần'

Ethereum (ETH)

Ethereum (ETH)
Ethereum (ETH)

Đây là loại tiền điện tử của mạng Ethereum - một chuỗi khối mã nguồn mở mà tại đó các ứng dụng và loại tiền điện tử khác có thể được xây dựng bởi các nhà phát triển. Ngoài ra, Ethereum cũng là loại tiền điện tử lớn thứ hai sau Bitcoin theo vốn hóa thị trường. 

Lập trình viên Vitalik Buterin và nhà khoa học Gavin Wood đã tạo ra đồng tiền ảo Ethereum này vào năm 2014 dựa trên nền tảng của blockchain Ethereum.

Thay vì được xem như một kho lưu trữ giá trị giống Bitcoin, giá trị của Ethereum là trở thành nền tảng trong việc phát triển hợp đồng thông minh. Đặc biệt hơn nữa, giới hạn về nguồn cung của đồng tiền ảo này không có, đồng nghĩa với tổng số Ethereum được khai thác sẽ được xác định bởi các thành viên trong cộng đồng tiền ảo này.

Binance coin (BNB)

Binance coin (BNB)
Binance coin (BNB)

Founder & CEO của Binance, Triệu Trường Bằng, đã xây dựng Binance Coin và nó đã trở thành sàn giao dịch hàng đầu thế giới về mua - bán tiền điện tử.Với mục tiêu là tạo sự thuận lợi cho các giao dịch trên mạng Binance, mã token BNB đã được tạo ra. Điều này cho phép người dùng có thể thanh toán phí giao dịch cũng như có quyền truy cập các dịch vụ sản phẩm khác. 

Quan trọng, phí giao dịch trên Binance sẽ thấp hơn khi dùng Binance Coin so với các loại tiền ảo khác.

Kể từ khi được tạo ra, BNB đang đạt được độ phổ biến vượt ra khỏi chức năng của nó trên sàn giao dịch Binance. 

Hiện nay, Binance Coin đã thu hút nhiều nhà đầu cơ và nhà giao dịch trong ngày; hơn nữa, Binance Coin có thể được trao đổi thành các loại tiền mã hóa khác và có số vốn hóa thị trường đáng nể, gần 90 tỷ USD.

Tether

Tether
Tether

Số vốn hóa thị trường của đồng tiền ảo Tether gần 50 tỷ USD và có khả năng lưu trữ, giao dịch và chi tiêu như đồng Bitcoin và bất kỳ đồng tiền ảo nào khác. Mục đích của Tether là tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi tiền tệ quốc gia. 

Hay nói cách khác, Tether hỗ trợ việc sử dụng rộng rãi và thu hút người dùng hơn Bitcoin. Mức cao nhất của loại đồng tiền ảo này theo dữ liệu từ CoinDesk là 1,32 USD/đơn vị. Có thể nhận thấy, Tether là loại tiền điện tử tương đối ổn định khi so sánh với các loại tiền ảo khác.

Xem thêm: Nhà đầu tư dù đoán đúng về tương lai tiền ảo nhưng vẫn mất tiền khi đầu tư, vì sao?

Stellar (XLM)

Stellar (XLM)
Stellar (XLM)

Đây là 1 blockchain có mã nguồn mở và đồng tiền được sử dụng là Lumen. Jed McCaleb - Co-Founder Ripple Labs và sàn giao dịch MT.Gox đã thiết lập mạng lưới vào năm 2014. 

Mục đích tạo ra Stellar chính là đem lại các giao dịch rẻ hơn tại những thị trường kém phát triển. Và nền tảng blockchain này sẽ dựa vào hiệp ước liên kết byzantine (một loại thuật toán) để xác minh tính xác thực của giao dịch thay vì sử dụng 1 mạng lưới khai thác tiêu chuẩn như những đồng tiền ảo khác.

Litecoin (LTC)

Litecoin (LTC)
Litecoin (LTC)

Cựu kỹ sư của Coinbase và Google - ông Charlie Lee đã thiết kế Litecoin - một phiên bản nhanh hơn của Bitcoin vào năm 201. Cụ thể, các khối mới sẽ được tạo ra sau 2,5 phút trong khi Bitcoin mất 10 phút để tạo ra khối mới. Không những thế, nguồn cung của Litecoin cũng lớn hơn so với Bitcoin và có tối đa 84 triệu mã token có thể khai thác.

Bên cạnh đó, thông lượng giao dịch của Litecoin có tốc độ nhanh hơn đã giúp LTC trở thành một đơn vị tiền tệ nhanh nhạy hơn. 

Xem thêm: Crypto là gì? Tính chất đặc trưng của thị trường Crypto

Thục San
Theo VnMedia.vn Copy
Đầu tư crypto - người chơi mới cần nắm chắc điều gì?

Đầu tư crypto - người chơi mới cần nắm chắc điều gì?

Đầu tư crypto là một sân chơi sôi nổi trong thị trường tài chính hiện nay, và để thu về khoản lãi lớn thì các nhà đầu tư, đặc biệt người mới cần nắm chắc các kiến thức cơ bản dưới đây.
Crypto là gì? Tính chất đặc trưng của thị trường Crypto

Crypto là gì? Tính chất đặc trưng của thị trường Crypto

Crypto, tên đầy đủ là Crypto Currency, là tiền mã hóa và là một chuỗi thuật toán được bảo mật bằng dãy mật mã ngẫu nhiên nhằm tránh tình trạng làm giả.
FED có thể tăng lãi suất 9 lần liên tiếp

FED có thể tăng lãi suất 9 lần liên tiếp

Ngân hàng JPMorgan dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có khả năng tăng lãi suất tới 9 lần trong 9 cuộc họp liên tiếp sắp tới.
Cách nào cải thiện chỉ số sẵn sàng AI của Việt Nam?

Cách nào cải thiện chỉ số sẵn sàng AI của Việt Nam?

Báo cáo về chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo (AI) năm 2021 cho thấy Việt Nam xếp hạng 62 toàn cầu và xếp thứ 6/10 trong ASEAN. Việc tăng thứ hạng thể hiện sự quan tâm, đầu tư của chính phủ vào công nghệ mới như AI là đúng hướng.
Bùng nổ trong lễ ra quân dự án STC Long Thành

Bùng nổ trong lễ ra quân dự án STC Long Thành

Ngày 20/02/2022, tại The Adora Center, Thành phố Hồ Chí Minh, STC Golden Land đã tổ chức lễ ra quân dự án STC Long Thành vô cùng hoành tráng và ngập tràn cảm xúc.
Giá xăng dầu tiếp tục tăng mạnh từ chiều nay

Giá xăng dầu tiếp tục tăng mạnh từ chiều nay

Kể từ chiều nay (21/2), giá xăng E5RON92 tiếp tục điều chỉnh tăng 961 đồng/lít so với giá hiện hành lên mức 25.532 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 965 đồng/lít lên mức 26.287 đồng/lít. Cùng với đó, các loại dầu cũng điều chỉnh tăng từ 273 đồng/lít - 936 đồng/lít.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp