Chứng khoán hôm nay 12/8/2021: Vn-Index mất gần 5 điểm

Thứ năm, 12/08/2021 | 15:57 Theo dõi CFĐT trên

Chứng khoán hôm nay 12/8/2021: Phiên giao dịch hôm nay vẫn tiếp nối đà điều chỉnh của phiên hôm qua. Loạt cổ phiếu những ngành tăng nóng trong thời gian vừa qua như nước, phân bón vận tải bị chốt lời đã kéo thị trường đi xuống. Thanh khoản sụt giảm và khối ngoại tiếp tục bán ròng cũng là những dấu hiệu tiêu cực cho thị trường chung.

Chứng khoán hôm nay 12/8/2021: Một loạt nhóm ngành tăng trưởng nóng bị chốt lời, Vn-Index mất gần 5 điểm
Chứng khoán hôm nay 12/8/2021: Một loạt nhóm ngành tăng trưởng nóng bị chốt lời, Vn-Index mất gần 5 điểm

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 12/8/2021

Tín hiệu giảm từ phiên hôm trước vẫn tiếp diễn trong phiên giao dịch ngày 12/08. Đầu phiên, lực cầu bắt đáy sau phiên giảm điểm hôm qua đã giữ sắc xanh cho thị trường. Tuy nhiên, lực chốt lời của ngày hôm qua vẫn mạnh khiến sắc xanh và sắc đỏ giằng co quanh mốc tham chiếm. Chỉ đến cuối phiên sáng, thị trường mới bật tăng mạnh từ vùng giá 1.354 điểm.

Thị trường vào đầu phiên chiều vẫn tiếp nố đà tăng cuối phiên sáng. Dù vậy, ngay khi chạm đỉnh của phiên tại 1.365 điểm thì nhà đầu tư lại chốt lời quyết liệt khiến thị trường rơi tự do về mốc tham chiếu rồi chìm trong sắc đỏ. Đến khi chạm đáy tại vùng giá đáy của phiên sáng là 1.354 điểm thì lực cầu bắt đáy mới hạn chế đà giảm nhưng khi chỉ mới xanh nhẹ thì thị trường lại tiếp tục rơi.

Chỉ số Vn-Index chốt phiên tại 1.353 điểm, giảm 4,74 điểm tương đương 0,35%. Tương tự, chỉ số HNX-Index gần như không biến động khi chỉ giảm 0,11 điểm về mốc 334 điểm giảm nhẹ 0,03% so với phiên giao dịch trước đó.

Trái lại so với phiên hôm qua, thanh khoản trong phiên hôm nay lại có dấu hiệu sụt giảm với tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE chỉ đạt 22.684 tỷ, giảm 13,9%. Trong khi thanh khoản trên sàn HNX lại không có dấu hiệu thay đổi khi tổng giá trị khớp lệnh đạt 3.394 tỷ, giảm nhẹ 1,6%.

Sau hai phiên bán ròng khốc liệt thì đà bán của khối ngoại đã có phần nào chậm lại trong phiên hôm nay với tổng giá trị bán ròng đạt 165 tỷ, chủ yếu nhắm vào VNM và MSN.

Góp phần cho thị trường giảm điểm trong phiên 12/8 phải kể tới cổ phiếu dịch vụ bán lẻ MWG (-2.9%), hai cổ phiếu ngân hàng STB (-2.6%), ACB (-1.9%) cùng cổ phiếu công nghệ FPT (-2.4%). Trong khi các cổ phiếu tài chính như bảo hiểm BVH (+2.0%), VPB (+1.1%) lại hạn chế đà giảm của thị trường.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/8/2021

Ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự đi xuống của thị trường trong phiên hôm nay phải kể tới nhóm cổ phiếu ngành nước do áp lực chốt lời xuất hiện. Loạt cổ phiếu tăng nóng trong thời gian vừa rồi như vận tải, phân bón và thương mại cũng đồng loạt chịu điều chỉnh. Bên cạnh đó, các cổ phiếu như công nghệ, khoáng sản và thép cũng đi xuống theo chiều giảm của thị trường. Trái lại, loạt nhóm ngành xây dựng, đầu tư xây dựng và vật liệu xây dựng vẫn bứt phá đồng thời ngành hàng không, bất động sản vẫn duy trì được sự tăng trưởng dù thị trường điều chỉnh.

Nhìn chung, đà điều chỉnh từ phiên hôm qua vẫn tiếp diễn trong phiên hôm nay. Dòng tiền chảy vào thị trường đã suy giảm cùng với việc nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng cũng đưa ra các dấu hiệu xấu cho thị trường.

Do đó, thị trường trong phiên tới khả năng sẽ tiếp tục đi xuống để kiểm tra lực cầu tại vùng giá 1.345 - 1.350 điểm. Tuy nhiên, thị trường vẫn trong vùng an toàn để giải ngân và điều chỉnh có thể là ngắn hạn nên nhà đầu tư phiên sau có thể vẫn giải ngân như bình thường và tiếp tục nắm giữ các mã trong nhóm ngành khỏe như đã đề cập ở trên; cũng như không mua đuổi, mua cao để đề phòng rủi ro thị trường giảm điểm.

Z-Investment
Theo VnMedia.vn Copy
Giá Bitcoin hôm nay (ngày 12/8): Bitcoin duy trì đà tăng

Giá Bitcoin hôm nay (ngày 12/8): Bitcoin duy trì đà tăng

Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 12/8), Bitcoin duy trì đà tăng, ghi nhận mức giao dịch quanh ngưỡng 46.000 USD, thị trường tiền số tiếp tục ngập sắc xanh.
Giá vàng bật tăng mạnh trở lại sau 4 phiên giảm liên tiếp

Giá vàng bật tăng mạnh trở lại sau 4 phiên giảm liên tiếp

Sau 4 phiên giảm liên tiếp, giá vàng tại thị trường New York bất ngờ bật tăng trở lại khi chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (12/8). Nguyên nhân chủ yếu là do đồng đô la Mỹ suy yếu.
Kiến nghị xử lý gần 26 nghìn tỷ đồng qua thanh, kiểm tra thuế

Kiến nghị xử lý gần 26 nghìn tỷ đồng qua thanh, kiểm tra thuế

Tổng cục Thuế cho biết, tính đến tháng 7 năm 2021 (15/7/2021), toàn ngành Thuế đã thực hiện được 36.161 cuộc thanh tra, kiểm tra, đạt 34,91% kế hoạch năm 2021 (36.161 doanh nghiệp/103.569 doanh nghiệp) và bằng 110,08% so với cùng kỳ năm 2020.
Bộ Công an chính thức triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch

Bộ Công an chính thức triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch

Ngày 11/8, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an đã tổ chức Họp báo công bố chính thức việc triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch phạm vi toàn quốc trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Hà Nội: Trưa 12/8, thêm 26 ca Covid-19, có 7 ca phát hiện qua sàng lọc người ho, sốt

Hà Nội: Trưa 12/8, thêm 26 ca Covid-19, có 7 ca phát hiện qua sàng lọc người ho, sốt

Trưa ngày 12/8, 7 người vừa phát hiện dương tính Covid-19 ở quận Đống Đa, Hai Bà Trưng và Đông Anh, đều có triệu chứng ho, sốt từ trước đó 5-10 ngày.
Đề xuất giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi hàng hóa hỗ trợ doanh nghiệp

Đề xuất giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi hàng hóa hỗ trợ doanh nghiệp

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid-19, Bộ Công Thương đang đề xuất giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi cho hàng hóa ở cảng biển và các Trung tâm logistics cho các doanh nghiệp.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp