Chứng khoán hôm nay 11/8/2021: Áp lực chốt lời mạnh tại vùng kháng cự 1.375

Thứ tư, 11/08/2021 | 15:34 Theo dõi CFĐT trên

Chứng khoán hôm nay 11/8/2021: Thị trường ngay khi chạm vùng kháng cự 1.370 - 1.375 đã ngay lập tức đi xuống và chìm trong sắc đỏ đồng thời nhà đầu tư nước ngoài cũng bán quyết liệt. Tuy nhiên, việc thanh khoản bùng nổ trong phiên hôm nay cũng là điểm sáng cho thị trường chung.

Chứng khoán hôm nay 11/8/2021: Áp lực chốt lời mạnh tại vùng kháng cự 1.375
Chứng khoán hôm nay 11/8/2021: Áp lực chốt lời mạnh tại vùng kháng cự 1.375

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 11/8/2021

Phiên giao dịch ngày hôm qua đã xuất hiện tín hiệu chốt lời và đã rõ ràng hơn trong phiên ngày 11/8. Ngay từ đầu phiên, sức hấp dẫn của xu hướng đi lên khiến nhà đầu tư mua vào làm bộ chỉ số ngập tràn sắc xanh. Thị trường sau đó vòng xuống để lấy đà rồi tiếp tục bứt phá.

Tuy nhiên, lực bán tại ngưỡng kháng cự 1.370 điểm của ngày hôm qua vẫn rất lớn làm bộ chỉ số phải quay đầu tích lũy một lần nữa tại mốc 1.367 điểm. Tại vùng giá này, loạt cổ phiếu ngân hàng đột nhiên dậy sóng khiến Vn-Index ngay lập tức bùng nổ lên vùng đỉnh trong phiên tại 1.374 điểm thì mới thực sự quay đầu đi xuống vào gần cuối phiên sáng.

Đà giảm điểm của phiên sáng vẫn chưa chấm dứt và lực bán có phần mạnh hơn vào phiên chiều. Vn-Index vẫn tiếp tục giảm điểm dù đã xuất hiện lực hồi. Lực chốt lời mạnh đã kéo bộ chỉ số từ sắc xanh chuyển dần sang đỏ và giằng co quanh mốc tham chiếu.

Tuy vậy, lực bán đã chiến thắng lực mua vào cuối phiên khiến Vn-Index chốt phiên tại 1.357 điểm, giảm nhẹ 4,64 điểm tương đương 0,34%. Ở chiều tương tự, chỉ số HNX-Index cũng giảm 0,64 điểm về mốc 344 điểm, giảm 0,19% so với phiên giao dịch trước đó.

Thanh khoản vẫn là điểm sáng của phiên hôm nay khi tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 26.344 tỷ, tăng 14,5%. Trái lại, thanh khoản trên sàn HNX tiếp tục có dấu hiệu sụt giảm khi tổng giá trị khớp lệnh chỉ đạt 3.448 tỷ, giảm 12,4% so với phiên hôm qua.

Tiếp tục đà bán ròng của phiên hôm trước, phiên giao dịch hôm nay vẫn chứng kiến sự tháo chạy của nhà đầu tư nước ngoài với tổng giá trị bán ròng lên tới 758 tỷ, chủ yếu nhắm vào SSI và FUEVFVND trong khi mua VHM, STB và PLX.

Đà giảm trong phiên hôm nay một phần đến từ áp lực chốt lời cổ phiếu bất động sản KDH (-4.4%), cổ phiếu chứng khoán SSI (-2.9%) và hóa chất cao su GVR (-2.6%). Dù vậy, cổ phiếu ngân hàng TPB (+2.8%), dịch vụ tiện ích POW (+1.8%) lại hạn chế đà giảm của thị trường

Nhận định thị trường ngày 12/8/2021

Thị trường trong phiên hôm nay vẫn ghi nhận sự chuyển động đa dạng giữa các ngành. Sự bùng nổ của nhóm ngành quen thuộc là ngành vận tải và phân bón. Ngoài ra, ngành thực phẩm với mã trụ là VNM cùng nhóm ngân hàng là các mã trụ gồng gánh thị trường. Hơn nữa, ngành thương mại và năng lượng cũng là hai ngành duy trì được sự tăng trưởng.

Ngược lại, ngành công nghệ, chứng khoán và bất động sản là ba ngành chịu áp lực chốt lời nặng nề nhất. Ngành cao su và khoáng sản cũng đi xuống theo sắc đỏ của thị trường.

Tín hiệu bán đã xuất hiện vào phiên hôm qua và đã rõ ràng hơn trong phiên hôm nay tạo ra sự điều chỉnh cho thị trường. Việc nhà đầu tư nước ngoài bán ròng khốc liệt cũng là nhân tố kéo thị trường quay đầu giảm điểm. Tuy nhiên, dòng tiền chảy vào thị trường lại có dấu hiệu mạnh lên tạo ra lực đỡ thị trường.

Khả năng thị trường trong phiên tới sẽ giảm để kiểm nghiệm lại xung lực vùng 1.346-1.350 điểm. Nhà đầu tư trong phiên tới vẫn tiếp tục giải ngân như bình thường  đặc biệt là các mã ngành khỏe như vận tải, phân bón vì thị trường vẫn trong vùng an toàn nhưng vẫn hạn chế mua đuổi mua cao để đề phòng rủi ro giảm điểm.

Z-Investment
Theo VnMedia.vn Copy
Giá Bitcoin hôm nay (ngày 11/8): Bitcoin duy trì quanh ngưỡng 45.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay (ngày 11/8): Bitcoin duy trì quanh ngưỡng 45.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 11/8), Bitcoin giảm 0,31%, ghi nhận mức giao dịch quanh ngưỡng 45.000 USD, thị trường tiền số duy trì sắc xanh.
Giá vàng giảm phiên thứ 4 liên tiếp

Giá vàng giảm phiên thứ 4 liên tiếp

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (11/8), giá vàng tại thị trường New York tiếp tục giảm nhẹ và duy trì dưới 1.800 USD/ounce. Đây là phiên giảm thứ 4 liên tiếp của mặt hàng kim loại quý này.
Lý thuyết Dow (Dow Theory) là gì? Cách áp dụng trong phân tích kỹ thuật

Lý thuyết Dow (Dow Theory) là gì? Cách áp dụng trong phân tích kỹ thuật

Lý thuyết Dow (tiếng Anh: Dow Theory) thường được các nhà phân tích kĩ thuật tuân theo để giải thích các xu hướng biến động của thị trường nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng.
Tuyển tập Thơ tình: Treo bóng mộng hồn

Tuyển tập Thơ tình: Treo bóng mộng hồn

Nhà thơ, võ sư Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực phụ trách Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Chợ kiểu mới thời “xã hội giãn cách”

Chợ kiểu mới thời “xã hội giãn cách”

Bố trí xe lưu động, bán hàng theo combo, không tiếp xúc, bê chợ ra chỗ thoáng, tổ đi chợ hộ, đưa hàng thiết yếu lên chợ điện tử… những cách bán hàng sáng tạo này đang được một số địa phương áp dụng, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Cathie Wood - 'Gương mặt vàng' trong làng đầu tư thích đi ngược truyền thống

Cathie Wood - 'Gương mặt vàng' trong làng đầu tư thích đi ngược truyền thống

Luôn khao khát một phương pháp đầu tư mới, ở tuổi U70, nhà quản lý quỹ nổi tiếng Cathie Wood dám đặt cược vào những lĩnh vực rất mới như các doanh nghiệp năng lượng tái sinh, thăm dò vũ trụ, và tiền kỹ thuật số.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp