CDC Hà Nội: Sau 6/9, Thủ đô có thể phải giãn cách xã hội thêm ít nhất 7 ngày

Thứ tư, 01/09/2021 | 12:30 Theo dõi CFĐT trên

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội cho rằng, với tình hình dịch Covid-19 hiện tại, Thủ đô rất có thể phải giãn xã hội cách thêm ít nhất 7 ngày sau ngày 6/9.

CDC Hà Nội: Sau ngày 6/9, Thủ đô có thể phải giãn cách thêm ít nhất 7 ngày
CDC Hà Nội: Sau ngày 6/9, Thủ đô có thể phải giãn cách thêm ít nhất 7 ngày

Theo Zing, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn, cho biết việc nới lỏng hay gia hạn giãn cách xã hội được Sở chỉ huy chống dịch TP cân nhắc, thảo luận kỹ trước khi báo cáo để Thành ủy, UBND Hà Nội xem xét, cho ý kiến.

Tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội trong những ngày vừa qua vẫn ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 mới, dựa vào số liệu thống kê, ông Tuấn cho rằng với tình tình dịch bệnh như hiện nay rất có thể Hà Nội sẽ phải giãn cách xã hội tiếp là rất cao. Tuy nhiên, để việc giãn cách đạt hiệu quả thì phải thực hiện tối thiểu đủ một chu kỳ (15 ngày).

Theo đó, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới kéo dài 4 ngày, Phó giám đốc CDC Hà Nội lo ngại trước vấn đề người dân có xu hướng muốn gặp mặt gia đình, tụ tập đông người trong dịp nghỉ lễ, điều này dễ làm tăng các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

"Kéo dài giãn cách liên tục ảnh hưởng lớn tình hình kinh tế - an sinh - xã hội, đến tâm lý, cuộc sống của người dân. Chúng tôi đang đánh giá thận trọng, bàn bạc kỹ để báo cáo lên Thành ủy, UBND TP về vấn đề này", ông Tuấn cho biết.

Trước vấn đề người dân có xu hướng tụ tập trong kỳ nghỉ lễ 2/9, ông Tuấn đề nghị người dân TP không tụ tập, ăn uống trong những ngày nghỉ lễ 2/9 để hạn chế đến mức thấp nhất sự di chuyển F0 trong cộng đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết: "Người dân, doanh nghiệp ra đường nhiều quá. Từ nay đến ngày 4/9, chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá nguy cơ trên kết quả xét nghiệm, tuy nhiên từ nay đến ngày 6/9 cứ tình hình như thế này thì chắc sẽ phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội, ít nhất là nửa chu kỳ".

Hiện, ngoại trừ ổ dịch ở Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân có số lượng ca F0 tăng nhanh, Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết các khu vực khác trên địa bàn Thủ đô diễn biến dịch vẫn được kiểm soát. Các bệnh nhân F0 mới được phát hiện và truy vết kịp thời, chưa ghi nhận chùm ca bệnh phức tạp.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà nội, sau 8 ngày xuất hiện ca bệnh tại ổ dịch Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, tính đến sáng ngày 01/9, nơi đây ghi nhận 371 ca dương tính SARS-CoV-2. Đây là ổ dịch được đánh giá phức tạp nhất khi trong những ngày gần đây xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 mới.

Trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay), TP. Hà Nội ghi nhận 3.298 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.547 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.751 ca. Theo thống kê, mỗi ngày trên địa bàn Thủ đô ghi nhận trên dưới 70 ca mắc Covid-19; đáng chú ý nhiều trường hợp nhiễm bệnh chưa rõ nguồn lây.

CDC Hà Nội đề nghị: Tất cả người dân trên địa bàn Hà Nội, khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh Covid-19. Liên hệ CDC Hà Nội để được tư vấn.

Thanh Tâm
Theo VnMedia.vn Copy
Thủ tướng: Thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, tách F0 ra khỏi gia đình và cộng đồng

Thủ tướng: Thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, tách F0 ra khỏi gia đình và cộng đồng

Thủ tướng yêu cầu, khi dịch bùng phát, triển khai ngay thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo tinh thần “ai ở đâu ở đó”, đặc biệt cách ly triệt để, chặt chẽ, nghiêm ngặt các ổ dịch, nguồn lây...; tách nguồn lây (F0) ra khỏi gia đình, cộng đồng...
Hà Nội chính thức giãn cách xã hội tới 6h ngày 6/9

Hà Nội chính thức giãn cách xã hội tới 6h ngày 6/9

Chiều nay 21-8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký công điện số 19 về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn toàn TP. Hà Nội tới 6h ngày 6/9/2021.
Hà Nội sẽ ban hành công điện mới về việc tiếp tục giãn cách xã hội

Hà Nội sẽ ban hành công điện mới về việc tiếp tục giãn cách xã hội

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội giao Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố chỉ đạo UBND Thành phố ban hành Công điện mới về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 17 của UBND Thành phố trên địa bàn Thành phố Hà Nội.​​​​​​​
Ninh Thuận tìm chủ đầu tư cho dự án khu đô thị 292 tỷ đồng

Ninh Thuận tìm chủ đầu tư cho dự án khu đô thị 292 tỷ đồng

Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Ninh Thuận vừa có thông báo về việc mời nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Phủ Hà, TP. Phan Rang - Tháp Chàm.
Chủ sàn giao dịch bỏ trốn cùng số Dogecoin trị giá 119 triệu USD

Chủ sàn giao dịch bỏ trốn cùng số Dogecoin trị giá 119 triệu USD

Sau lời hứa hẹn về lợi nhuận khổng lồ từ đồng Dogecoin, kẻ tình nghi đã biến mất và bị cáo buộc đánh cắp 119 triệu USD từ các nhà đầu tư.
Chính sách môi trường mới của Trung Quốc khiến nhiều hãng thép 'kiếm bộn'

Chính sách môi trường mới của Trung Quốc khiến nhiều hãng thép 'kiếm bộn'

Chính sách giảm phát thải khí nhà kính của Trung Quốc đang giúp Nippon Steel, hãng thép lớn thứ 5 thế giới gia tăng lợi nhuận khi giá quặng sắt giảm mạnh.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp