Hà Nội: Tăng cường mạnh tuần tra, xử lý vi phạm về giãn cách xã hội

Thứ ba, 17/08/2021 | 09:37 Theo dõi CFĐT trên

Công an TP Hà Nội sẽ triển khai 06 Tổ kiểm tra cơ động mạnh, sẽ tiến hành kiểm tra 100% người và phương tiện lưu thông qua các tuyến phố đã được xác định lập chốt; kiên quyết xử lý nghiêm, triệt để các trường hợp vi phạm quy định về giãn cách xã hội; phòng chống dịch bệnh và các vi phạm pháp luật khác…

Ảnh: Tiền Phong
Ảnh: Tiền Phong

Ngày 16/8, Hội nghị về triển khai Kế hoạch số 502 về “Tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm các quy định về giãn cách xã hội; vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các vi phạm pháp luật khác” của Công an TP Hà Nội đã diễn ra. Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP đã chủ trì hội nghị.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 16/8, Công an TP Hà Nội sẽ triển khai 06 Tổ kiểm tra cơ động mạnh trên cơ sở 06 tổ công tác 141 Công an TP, bổ sung thêm cán bộ chiến sỹ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH để kiểm soát chặt chẽ người ra đường không có lý do tại 12 quận nội thành gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ, Long Biên, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hà Đông. Trong đó, các Tổ kiểm tra sẽ tập trung xử lý từ 07h00’ đến 21h hằng ngày, thực hiện đến hết ngày 23/8.

Các Tổ công tác có nhiệm vụ: tổ chức khảo sát, nắm tình hình các tuyến, địa bàn huyết mạch, tập trung đông người, phương tiện tham gia lưu thông tại 12 quận nội thành để lựa chọn các đoạn đường có thể chốt chặn hai đầu, bố trí lực lượng kiểm soát người, phương tiện lưu thông trên tuyến đạt hiệu quả.

Các tổ sẽ tiến hành kiểm tra 100% người và phương tiện lưu thông qua các tuyến phố đã được xác định lập chốt; kiên quyết xử lý nghiêm, triệt để các trường hợp vi phạm quy định về giãn cách xã hội; phòng chống dịch bệnh và các vi phạm pháp luật khác…

Thông qua công tác kiểm tra, kiểm soát xử lý vi phạm, chủ động phát hiện những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước của các cấp, các ngành, kịp thời tham mưu báo cáo, đề xuất Thành ủy, UBND Thành phố có biện pháp chỉ đạo, giải quyết, nhằm siết chặt việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND Thành phố.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Hồng Ky yêu cầu Công an 12 quận phối hợp chặt chẽ với các Tổ kiểm tra cơ động mạnh để thực hiện nhiệm vụ được nhanh chóng, hiệu quả.

Đối với Tổ kiểm tra, trong quá trình kiểm tra phải linh hoạt, chủ động với tinh thần trách nhiệm cao, tập trung tuyên truyền, vận động người dân hiểu, đồng tình, ủng hộ, giảm bức xúc, chấp hành nghiêm quy định về giãn cách xã hội; đồng thời, cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Cán bộ, chiến sỹ tham gia tổ kiểm tra phải chấp hành nghiêm điều lệnh CAND; bảo đảm tư thế, tác phong, văn hóa ứng xử khi tiếp xúc với nhân dân. Có trách nhiệm cảnh giới, hỗ trợ lẫn nhau, chủ động làm tốt công tác kiểm soát, phòng ngừa và kiên quyết bắt giữ đối tượng có hành vi cản trở hoặc chống lại lực lượng chức năng. Quá trình bắt giữ phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sỹ trong Tổ kiểm tra, người vi phạm và người tham gia giao thông.

“Việc thành lập 06 Tổ kiểm soát cơ động mạnh của CATP trong thời gian này nhằm kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về giãn cách xã hội và các vi phạm pháp luật, để phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Bên cạnh đó các Tổ công tác ở các chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào Thành phố vẫn phải tiếp tục duy trì hoạt động, kiểm soát chặt chẽ đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch của Thành phố” -  Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội nhấn mạnh.

P.Mai
Theo VnMedia.vn Copy
Phát hiện ô tô chở nhiều bình chứa 'khí cười' tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

Phát hiện ô tô chở nhiều bình chứa 'khí cười' tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

Tại Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 số 5 thuộc địa phận xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, lực lượng chức năng vừa phát hiện hàng chục bình 'khí cười' đang được vận chuyển về Hà Nội...
Đập phá hàng loạt cửa kính ô tô trộm cắp tài sản để chơi game

Đập phá hàng loạt cửa kính ô tô trộm cắp tài sản để chơi game

Do nghiện chơi game nên đối tượng Nguyễn Ngọc Hiếu đã liên tiếp gây ra 8 vụ đập phá kính ô tô để trộm cắp tài sản như: tiền mặt, đồng hồ, camera hành trình, thẻ ATM và các thiết bị có giá trị khác...
Hà Nội: Dừng ngay việc cấp giấy ra vào cho người dân phường Chương Dương

Hà Nội: Dừng ngay việc cấp giấy ra vào cho người dân phường Chương Dương

Việc cấp giấy ra vào vừa được Sở chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 phường Chương Dương thực hiện sáng nay, nhưng do chưa đúng với quy định, hướng dẫn của Thành phố nên UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo Sở này dừng lại...
Cá nhân kinh doanh bất động sản sẽ phải thành lập doanh nghiệp?

Cá nhân kinh doanh bất động sản sẽ phải thành lập doanh nghiệp?

Bộ Xây dựng đang đề xuất quy định tổ chức, cá nhân phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã cùng ngành nghề mới được kinh doanh bất động sản.
Giá vàng tiếp tục tăng tốc, vượt xa mốc 57 triệu đồng/lượng

Giá vàng tiếp tục tăng tốc, vượt xa mốc 57 triệu đồng/lượng

Theo chiều đi lên của thế giới, giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng thêm 100 nghìn đồng/lượng khi mở cửa ngày làm việc sáng nay (17/8). Hiện giá SJC bán ra đang niêm yết ở mức trên 57,3 triệu đồng/lượng.
Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% tiền thuê đất hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% tiền thuê đất hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Bộ Tài chính cho biết vừa kiến nghị Chính phủ xem xét giảm 30% tiền thuê đất hỗ trợ doanh nghiệp trước tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp