Bộ GTVT làm rõ việc thực hiện Dự án đường nối Quốc lộ 32 với cao tốc Nội Bài

Thứ năm, 21/10/2021 | 12:13 Theo dõi CFĐT trên

Trả lời cử tri tỉnh Yên Bái, Bộ GTVT nhấn mạnh, để dự án nối Quốc lộ 32 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, các địa phương cần sớm hoàn thành công tác bồi thường, thu hồi và bàn giao mặt bằng trong năm 2021…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có Công văn 10967/BGTVT-CQLXD ngày 18/10/2021 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái để trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới sau Kỳ họp thứ 1, Quốc hội khóa XV.

Cụ thể, cử tri tỉnh Yên Bái kiến nghị Bộ GTVT khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án đường nối Quốc lộ 32 (tại thị xã Nghĩa lộ) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (tại nút giao IC14), tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các huyện phía Tây của tỉnh Yên Bái và vùng phụ cận của các tỉnh Sơn La, Lai Châu, đồng thời phát huy hiệu quả đầu tư tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Về kiến nghị nêu trên, Bộ Giao thông vận tải cho biết: Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc được Bộ Giao thông vận tải quyết định đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng Châu Á (ADB), vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc và vốn đối ứng trong nước; Ban Quản lý dự án 2 là đơn vị được Bộ Giao thông vận tải giao quản lý thực hiện dự án.

Tuyến nối Quốc lộ 32 (tại thị xã Nghĩa Lộ) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (tại nút giao IC14) hay còn gọi là tuyến nối thị xã Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai là một trong hai tuyến đường thuộc Dự án; tuyến đường có chiều dài khoảng 52,671km, đi qua địa bàn huyện Văn Yên và huyện Văn Chấn, tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các huyện phía Tây của tỉnh Yên Bái và vùng phụ cận của các tỉnh Sơn La, Lai Châu, đồng thời phát huy hiệu quả đầu tư tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Về tình hình triển khai thực hiện tuyến đường đến thời điểm tháng 10/202, Bộ GTVT cho biết, về công tác GPMB, Ban Quản lý dự án 2 đã thực hiện bàn giao cọc GPMB cho các địa phương (huyện Văn Yên và huyện Văn Chấn).

Hiện nay, Hội đồng bồi thường GPMB của địa phương đang tiến hành công tác bồi thường, GPMB, hỗ trợ tái định cư để bàn giao mặt bằng cho dự án trong tháng 11 và tháng 12/2021.

Đối với công tác chuẩn bị triển khai xây dựng, tuyến nối thị xã Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai gồm 03 gói thầu xây lắp chính (XL-09, XL-10 và XL-11), theo Bộ GTVT, hiện nay, gói thầu XL-09 (Km0 - Km20) đang thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu xây lắp, dự kiến ký kết hợp đồng và khởi công xây dựng trong tháng 12/2021, hoàn thành vào Quý III/2024; gói thầu XL-10 (Km20 - Km36+900) và gói thầu XL-11 (Km36+900 - Km 52+671) đang hoàn thiện thiết kế kỹ thuật và dự toán, dự kiến khởi công xây dựng trong Quý I/2022, hoàn thành cả hai gói thầu này vào Quý IV/ 2024.

“Để dự án triển khai và hoàn thành đúng tiến độ dự kiến, Bộ GTVT đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái có ý kiến với UBND Tỉnh tiếp tục chỉ đạo Hội đồng GPMB các địa phương sớm hoàn thành công tác bồi thường, thu hồi và bàn giao mặt bằng cho Dự án trong năm 2021.” – Bộ GTVT trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Moonlight Centre Point đón đầu xu hướng “căn hộ tiện ích, làm việc tại gia”

Moonlight Centre Point đón đầu xu hướng “căn hộ tiện ích, làm việc tại gia”

Những tác động của đại dịch khiến xu hướng “làm việc tại gia” và “làm việc kết hợp nghỉ dưỡng” bùng nổ trong tương lai. Đây cũng là lúc những dự án căn hộ đáp ứng nhu cầu tận hưởng cuộc sống như Moonlight Centre Point (khu Tên Lửa, quận Bình Tân, TP HCM) hấp dẫn khách mua. 
JLL: Cuộc đua thâu tóm quỹ đất tại Việt Nam

JLL: Cuộc đua thâu tóm quỹ đất tại Việt Nam

Đại dịch Covid-19 bùng nổ đã đặt ra nhiều thách thức, nhưng đồng thời cũng mang lại cơ hội cho những nhà phát triển bất động sản có tiềm lực tài chính mạnh.
Nhiều 'ông lớn' bất động sản Trung Quốc đứng trước nguy cơ vỡ nợ sau Evergrande

Nhiều 'ông lớn' bất động sản Trung Quốc đứng trước nguy cơ vỡ nợ sau Evergrande

Sự suy thoái trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc không có dấu hiệu giảm bớt khi ngày càng nhiều nhà phát triển bất động sản đối mặt với nguy cơ vỡ nợ - trong sự không chắc chắn về số phận của China Evergrande Group.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/10: DRC, PHR, MCH, TDC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/10: DRC, PHR, MCH, TDC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 21/10, bao gồm: DRC, PHR, MCH, TDC.
Evergrande khó tránh vỡ nợ tuần này?

Evergrande khó tránh vỡ nợ tuần này?

Một đòn giáng mạnh vào hy vọng mong manh của Tập đoàn bất động sản Evergrande khi thỏa thuận bán 51% cổ phần bị hoãn do không được chính quyền chấp thuận.
Thị trường tiêu dùng Việt Nam 'hút' nhà đầu tư ngoại

Thị trường tiêu dùng Việt Nam "hút" nhà đầu tư ngoại

Sức hấp dẫn của thị trường tiêu dùng Việt Nam được thể hiện qua sự quan tâm của hàng loạt tên tuổi quốc tế mới.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp