Thị trường tiêu dùng Việt Nam "hút" nhà đầu tư ngoại

Thứ năm, 21/10/2021 | 11:11 Theo dõi CFĐT trên

9 tháng năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm 7,1% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, bất chấp bối cảnh dịch bệnh và sức mua giảm, dự báo Việt Nam vẫn là cái tên hấp dẫn đối với nhiều thương hiệu ngoại. Đặc biệt, thị trường cũng khó bỏ qua cơ hội "giải nén" trong thời điểm cuối năm.

Bất chấp tác động tiêu cực của dịch bệnh, giai đoạn 2 - dự án trị giá 250 triệu USD của tập đoàn Hayat vẫn được triển khai. Mục tiêu dự án đưa nhà máy tại Việt Nam thành "trung tâm sản xuất" ở ASEAN. Các sản phẩm tã giấy "made in Việt Nam" không chỉ phân phối nội địa mà còn nhắm đến các nước trong khu vực như: Thái Lan, Malaysia hay Indonesia…

Ông Cetin Murat - Tổng Giám đốc Hayat Việt Nam cho hay: "Tác động của dịch COVID-19 cùng thách thức trong duy trì sản xuất là rõ ràng nhưng kế hoạch của chúng tôi chưa hề gián đoạn. Điều này, xuất phát từ mục tiêu đặc biệt và tầm nhìn ban đầu tại thị trường Việt Nam: Đầu tư các nhà máy công nghệ cao và quy mô về quy trình marketing là ví dụ rõ ràng cho niềm tin của chúng tôi vào triển vọng của nền kinh tế tại đây".

"Trong bối cảnh chúng ta đang dần hồi phục và ổn định lại các hoạt động sản xuất sau đại dịch COVID-19, Việt Nam cần phải tập trung vào việc tạo ra môi trường tốt nhất cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài. Nhờ vào Hiệp định thương mại tự do châu Âu - Việt Nam, người tiêu dùng trong nước có thể tiếp cận những sản phẩm hàng đầu, trong khi doanh nghiệp có cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nhờ tiếp cận được thị trường lớn này", ông Thue Quist Thomasen - Thành viên Hội Đồng EuroCharm nói.

Thị trường tiêu dùng Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư ngoại. Ảnh minh họa - Nguồn: TTXVN.
Thị trường tiêu dùng Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư ngoại. Ảnh minh họa - Nguồn: TTXVN.

Sức hấp dẫn của thị trường tiêu dùng Việt Nam, được thể hiện qua sự quan tâm của hàng loạt tên tuổi quốc tế mới. Báo cáo của Savills Việt Nam cho biết, Marc Jacob, Tiffany & Co, Sociollla đã vào thị trường từ năm ngoái, dự báo làn sóng này sẽ tiếp tục trong năm sau với các thương hiệu như Sephora và Arabica….

Bà Võ Thị Khánh Trang - Trưởng phòng Tư vấn Nghiên cứu, Savills TP Hồ Chí Minh cho biết: "Một số nhãn hàng quốc tế vẫn giữ kế hoạch của họ để tiến vào Việt Nam, cũng như cửa hiệu của họ vẫn giữ. Điều đó cho thấy tiềm năng của ngành bán lẻ cũng như sự lạc quan của người tiêu dùng. Đó là lí do vì sao công suất của các chuỗi bán lẻ hiện đại vẫn ở mức cao 94% trong quý III/2021".

Các phân tích cũng cho thấy, tuy chịu tác động mạnh trong quý III do giãn cách xã hội nhưng thị trường bán lẻ sẽ được "giải nén" vào quý IV, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, kéo theo nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao.

Dự báo, năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng khoảng 3% - 4% so với năm ngoái. Do đó, đây vẫn là thị trường có sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là những tập đoàn có tiềm lực.

Theo VTV
Theo VnMedia.vn Copy
Xuất khẩu hàng hóa tăng tốc cuối năm

Xuất khẩu hàng hóa tăng tốc cuối năm

Dù gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19 song xuất khẩu hàng hóa của cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng vẫn có những điểm sáng.
Thương mại hàng hóa của Việt Nam với châu Á chiếm tỷ trọng cao

Thương mại hàng hóa của Việt Nam với châu Á chiếm tỷ trọng cao

Trong 9 tháng đầu năm 2021, trao đổi thương mại hàng hóa của Việt Nam với châu Á đạt 313,06 tỷ USD, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm 2020, tiếp tục chiếm tỷ trọng cao nhất (64,7%) trong tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước.
Chợ hoa lớn nhất Thủ đô tấp nập rạng sáng ngày 20/10

Chợ hoa lớn nhất Thủ đô tấp nập rạng sáng ngày 20/10

Rạng sáng ngày 20/10, khu vực chợ hoa Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) tấp nập người ra - vào.
Moonlight Centre Point đón đầu xu hướng “căn hộ tiện ích, làm việc tại gia”

Moonlight Centre Point đón đầu xu hướng “căn hộ tiện ích, làm việc tại gia”

Những tác động của đại dịch khiến xu hướng “làm việc tại gia” và “làm việc kết hợp nghỉ dưỡng” bùng nổ trong tương lai. Đây cũng là lúc những dự án căn hộ đáp ứng nhu cầu tận hưởng cuộc sống như Moonlight Centre Point (khu Tên Lửa, quận Bình Tân, TP HCM) hấp dẫn khách mua. 
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/10: DRC, PHR, MCH, TDC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/10: DRC, PHR, MCH, TDC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 21/10, bao gồm: DRC, PHR, MCH, TDC.
Tesla công bố doanh thu và lợi nhuận kỷ lục trong quý 3

Tesla công bố doanh thu và lợi nhuận kỷ lục trong quý 3

Mới đây, hãng xe điện Tesla công bố kết quả kinh doanh quý 3 kỷ lục, vượt dự báo của các nhà phân tích dù đối mặt với một loạt thách thức như khủng hoảng chip và gián đoạn chuỗi cung ứng.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp