Bé gái bị đóng đinh vào đầu đã tử vong: Nghi phạm đối diện án Tử hình!

Chủ nhật, 13/03/2022 | 09:06 Theo dõi CFĐT trên

Theo luật sư, với việc cháu bé bị đóng đinh vào đầu đã tử vong thì hành vi phạm tội của nghi phạm đã hoàn thành và phải chịu trách nhiệm về tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm b, I, n, q Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự với khung hình phạt cao nhất tử hình.

Nghi phạm Nguyễn Trung Huyên và cháu bé xấu số
Nghi phạm Nguyễn Trung Huyên và cháu bé xấu số

Tối 12/3, đại diện Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, sau một thời gian điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu nhi, bé gái Đ.N.A (3 tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội) bị người tình của mẹ bạo hành, bắn 9 đinh vào đầu đã tử vong lúc 19h15 phút cùng ngày.

Đại diện Bệnh viện cho hay, dù các y, bác sĩ đã tập trung dùng mọi phương pháp cứu chữa nhưng cháu bé không đáp ứng được và tử vong sau hơn 2 tháng điều trị tại đây.

Hiện thi thể của bé đã được chuyển xuống nhà đại thể của bệnh viện và thông báo cho gia đình cùng các cơ quan chức năng để làm các thủ tục theo quy định.

Cũng theo vị đại diện, nguyên nhân tử vong của bé A. được xác định là do tổn thương não quá nặng, không thể phục hồi. Trong suốt hơn 2 tháng điều trị tại đây, không có thời điểm nào cháu A. cử động tay chân hay có chút tiến triển.

Trước đó, bé Đ.N.A được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, chiều 17/1 trong tình trạng hôn mê sâu, co giật toàn thân. Khi khám sơ bộ, bác sĩ phát hiện tay phải của bé đã được bó bột hai tuần, chẩn đoán ban đầu bị viêm màng não, có 9 chiếc đinh găm ở đầu khiến sưng tấy.

Liên quan đến vụ việc, ngày 20/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, trú tại Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về tội “Giết người”.

Theo hồ sơ điều tra, Huyên làm nghề thợ mộc là nghi can trong vụ bé gái Đ.N.A (SN 2018) bị 9 chiếc đinh ghim vào sọ não xảy ra cách đây ít ngày. Cháu A. là con gái của chị N.T.L (SN 1995, trú tại , trú tại Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội) - người tình của Huyên.

Về vụ việc trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng: Hành vi phạm tội của đối tượng là vô cùng tàn ác, man rợ và chưa từng xảy ra trong xã hội loài người khi đang tâm sát hại cháu bé 3 tuổi trong đau đớn. Hành vi phạm tội của đối tượng đã gây nên sự kinh hoàng, rùng rợn trong xã hội và sự phẫn nộ tột đỉnh của mọi người trong xã hội. Chỉ vì bực tức cháu A là con riêng của người tình mà đối tượng đã nảy sinh ý định hành hạ, đánh đập, và giết cháu bé để không phải nuôi dưỡng, không ảnh hưởng đến cuộc sống của mình và người tình.

Với động cơ, mục đích giết cháu thể hiện sự đê hèn, quá trình thực hiện phạm tội một cách man rợ nên cần thiết phải xử lý đối tượng một cách nghiêm minh nhất mới có tính răn đe, trừng trị để đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm bạo lực trẻ em trong tình hiện nay.

Như vậy với hậu quả cháu bé đã tử vong thì hành vi phạm tội của nghi phạm sẽ không còn thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt. Do đó, hành vi phạm tội của nghi phạm đã hoàn thành nên phải chịu trách nhiệm về tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm b, I, n, q Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự với khung hình phạt cao nhất tử hình là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật và tương xứng với tính chất, hậu quả gây ra.

Đối với những hành vi tàn ác sát hại cháu nhiều lần không thành thì đối tượng sẽ phải chịu thêm tình tiết định khung tăng nặng Phạm tội (Giết người) 02 lần trở lên theo quy định tại điểm g, Khoản 1 Điều 52 Bộ luật hình sự.

Điều 123. Tội giết người

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

-------------------------------------

b) Giết người dưới 16 tuổi;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

n) Có tính chất côn đồ;

q) Vì động cơ đê hèn.

 

P.Mai
Theo VnMedia.vn Copy
Sợi Thế Kỷ: Dự kiến chia cổ tức 2021 bằng tiền tỷ lệ 15%

Sợi Thế Kỷ: Dự kiến chia cổ tức 2021 bằng tiền tỷ lệ 15%

Việc chi trả cổ tức 2021 sẽ căn cứ vào số lượng cổ phiếu đang lưu hành tại ngày chốt danh sách cổ đông được hưởng quyền, số tiền chi trả tối đa không vượt quá 102 tỷ đồng.
Các ngân hàng phương Tây có thể mất cả trăm tỷ USD ở Nga

Các ngân hàng phương Tây có thể mất cả trăm tỷ USD ở Nga

Nguy cơ các thực thể Nga vỡ nợ và khả năng phải rời đi vì lệnh trừng phạt có thể khiến các nhà băng nước ngoài thiệt hại lớn.
Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với tỷ phú Nga và gia đình phát ngôn viên Điện Kremlin

Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với tỷ phú Nga và gia đình phát ngôn viên Điện Kremlin

Bộ trưởng Tài chính Mỹ, ông Janet Yellen cho biết: “Bộ Tài chính Mỹ tiếp tục buộc các quan chức Nga phải chịu trách nhiệm vì những hành động phi lý và vô cớ của Nga nhằm vào Ukraine.”
Lãi suất liên ngân hàng có xu hướng giảm ở hầu hết các kỳ hạn

Lãi suất liên ngân hàng có xu hướng giảm ở hầu hết các kỳ hạn

Theo Ngân hàng Nhà nước, so với tuần trước, lãi suất bình quân liên ngân hàng trong tuần có xu hướng giảm ở hầu hết các kỳ hạn.
Gỡ vướng thị trường bất động sản

Gỡ vướng thị trường bất động sản

Để phát triển thị trường bất động sản trong bối cảnh mới, bên cạnh việc doanh nghiệp chủ động tăng nguồn cung, còn cần sự hỗ trợ từ phía nhà nước thông qua các cơ chế, chính sách
Giá dầu ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 11/2021

Giá dầu ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 11/2021

Tuần này, các tiêu chuẩn của dầu giao sau đạt mức cao nhất kể từ năm 2008, sau đó giảm mạnh khi một số quốc gia sản xuất dầu cho biết họ có thể tăng nguồn cung.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp