Bắt kẻ giết người, cướp tài sản rồi vứt xác xuống sông phi tang

Chủ nhật, 05/06/2022 | 21:03 Theo dõi CFĐT trên
Đối tượng Lê Văn Hoàng khai báo tại cơ quan Công an
Đối tượng Lê Văn Hoàng khai báo tại cơ quan Công an

Sau hơn một ngày khẩn trương điều tra, xác minh và thông báo truy tìm tung tích của nạn nhân, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, với tinh thần quyết tâm, khẩn trương, tấn công, trấn áp tội phạm, vào hồi 11h00’ ngày 03/6/2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Hoằng Hoá và Công an thành phố Thanh Hoá điều tra, làm rõ bắt giữ đối tượng giết người, cướp tài sản, vứt xác xuống sông Mã phi tang.

Trước đó, khoảng 16h50 ngày 01/6, tại khu vực sông Mã, đoạn chảy qua địa phận thôn Cẩm Trung, xã Hoằng Tân, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, quần chúng nhân dân phát hiện một xác chết là nam giới bị buộc trong bao tải xác rắn màu trắng, đang trong thời kỳ phân hủy mạnh; vùng mặt, đầu và hai tay bị quấn băng dính màu trắng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định đây là vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ và Công an thành phố Thanh Hóa, Công an huyện Hoằng Hóa lập Chuyên án truy xét để áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng để điều tra, xác định tung tích nạn nhân và truy bắt đối tượng gây án.

Quá trình điều tra, truy tìm tung tích nạn nhân, Công an Thanh Hóa xác định nạn nhân là Phạm Đức T, sinh năm 2003, trú tại thôn Cát Thành, xã Thành Tân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa hiện đang học tiếng Hàn tại một Trung tâm tiếng Hàn có địa chỉ ở phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa.

Sau khi xác định được tung tích nạn nhân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc anh T bị sát hại để tổ chức lực lượng điều tra truy bắt hung thủ gây án.

Vào lúc 11h ngày 03/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định và bắt giữ đối tượng gây án là Lê Văn Hoàng, sinh năm 2004, trú tại phố Tân Trọng, phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa. 

Qua đấu tranh, bước đầu Lê Văn Hoàng khai nhận: Ngày 20/5/2022, do có quan hệ quen biết từ trước nên Lê Văn Hoàng đã cho anh T vay 5 triệu đồng bằng hình thức cắt lãi và trả tiền góp hàng ngày trong vòng 15 ngày. Đến hẹn không thấy anh T trả tiền và chặn mọi liên lạc với Hoàng. Bực tức do bị lừa nên Hoàng đã lập nick Facebook giả danh phụ nữ, kết bạn qua Facebook với Phạm Đức T để tán tỉnh, yêu đương. 

Chiều 25/5/2022, Hoàng hẹn gặp T tại nhà Hoàng, khi anh T vào đến sân, Hoàng chạy ra đóng cửa, uy hiếp anh T trả tiền. Lúc này, T sợ bỏ chạy vào trong nhà, Hoàng chạy theo dùng chiếc ấm đun nước bằng nhôm đập liên tiếp nhiều phát vào vùng đầu khiến anh T gục ngã xuống nền nhà và tử vong. 

Sau khi xác định anh T đã chết, Hoàng đã dùng băng dính có sẵn trong nhà quấn hai tay anh T trước ngực, quấn kín vùng đầu và mặt anh T sau đó dùng 2 vỏ bao bì bỏ thi thể anh T vào rồi giấu xác dưới gầm giường tại phòng ngủ tầng 2. 

Đến khoảng gần 22h cùng ngày, Hoàng vác anh T đặt lên yên phía sau xe máy  rồi chở đến khu vực cầu Hàm Rồng ném xác anh T xuống dòng sông Mã phi tang. Sau đó, Hoàng đã mang tài sản của anh T  gồm: Xe máy Arblade, Laptop và điện thoại di động, đi bán lấy tiền tiêu sài cá nhân. 

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hoàng về hành vi giết người, cướp tài sản; đồng thời, tiếp tục phối hợp với Viện kiểm sát và các đơn vị có liên quan tiến hành các hoạt động điều tra mở rộng vụ án để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

P.Mai
Theo VnMedia.vn Copy
5 lời khuyên để ứng phó với suy thoái kinh tế

5 lời khuyên để ứng phó với suy thoái kinh tế

Theo chuyên gia tài chính, lạm phát gia tăng, giá tiêu dùng tăng vọt, các vấn đề về chuỗi cung ứng, sự bất ổn trên thị trường toàn cầu và tình trạng thiếu lao động sẽ sớm dẫn đến một cuộc suy thoái.
Nga sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu lương thực tới châu Phi

Nga sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu lương thực tới châu Phi

Tổng thống Vladimir Putin cho biết Moskva sẵn sàng tìm cách vận chuyển ngũ cốc bị mắc kẹt tại các cảng của Ukraine song yêu cầu phương Tây dỡ bỏ các lệnh trừng phạt.
Bạo lực với phụ nữ “rất ít thay đổi” trong 10 năm qua

Bạo lực với phụ nữ “rất ít thay đổi” trong 10 năm qua

Trong giai đoạn 2009 – 2021, cả nước đã xảy ra 324.641 vụ bạo lực gia đình. Nghiên cứu quốc gia do UNFPA hỗ trợ về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam cho thấy có rất ít thay đổi về tình trạng bạo lực đối với phụ nữ sau 10 năm…
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/6: Rủi ro lúc này là ở thị trường quốc tế

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/6: Rủi ro lúc này là ở thị trường quốc tế

Việc thị trường có điều chỉnh cũng là điều dễ hiểu sau chuỗi tăng vừa qua và nếu tiếp tục duy trì được mức tương quan thấp so với thị trường quốc tế, tác động từ thị trường quốc tế là không đáng ngại.
Bộ Công an điều tra, xử lý tội phạm tấn công hệ thống ngân hàng

Bộ Công an điều tra, xử lý tội phạm tấn công hệ thống ngân hàng

Bộ Công an đã đề nghị các ngân hàng phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an trong việc khắc phục các lỗ hổng bảo mật hệ thống quản trị tại các máy chủ tại ngân hàng...
Đại biểu Quốc hội kiến nghị tạm hoãn tăng học phí vào năm học tới

Đại biểu Quốc hội kiến nghị tạm hoãn tăng học phí vào năm học tới

Theo Nghị định 81, năm 2022-2023 trở đi, học phí sẽ tăng lên rất nhiều, song trước tác động của dịch Covid-19 đến đời sống xã hội, đại biểu Quốc hội kiến nghị tạm hoãn tăng học phí trong năm học tới để giảm gánh nặng cho phụ huynh.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp