Bắc Ninh: Chuỗi lây nhiễm Covid-19 lan rộng

Thứ ba, 17/08/2021 | 13:35 Theo dõi CFĐT trên
Bắc Ninh: Chuỗi lây nhiễm Covid-19 lan rộng (Ảnh minh họa)
Bắc Ninh: Chuỗi lây nhiễm Covid-19 lan rộng (Ảnh minh họa)

Như vậy, tính đến sáng 17/8, Bắc Ninh ghi nhận 32 ca ở Lương Tài, một ca ở TP. Bắc Ninh, một ca ở Gia Bình. Riêng huyện Lương Tài xác định được 449 F1, hơn 1.900 F2 và hơn 800 người dân có giao dịch với đơn vị vận chuyển này.

Ban chỉ đạo đánh giá ổ dịch này phức tạp do mức độ di chuyển, gặp gỡ của những người giao hàng lớn, tiếp xúc nhiều người.

Trong cuộc họp tối 16/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang lưu ý huyện Lương Tài cần ứng phó cao hơn một mức và sớm hơn một bước do đặc điểm, tính chất lây lan nhanh chóng của đợt dịch.

"Cách 'đánh giặc' Covid-19 ở Lương Tài đợt này phải khác so với các địa phương khác trong những đợt dịch trước", bà Giang nói.

Theo đó, địa phương phải áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, "nội bất xuất - ngoại bất nhập"; nghiêm túc việc giãn cách theo nguyên tắc "gia đình cách ly với gia đình, nhà cách ly với nhà, xóm cách ly với xóm; yêu cầu người dân "ai ở đâu thì ở đó", không để tình trạng "ngoài chặt, trong lỏng lẻo", phải kích hoạt ngay hệ thống chống dịch ở mức cao nhất.

Ngành chức năng tiếp tục truy vết triệt để, chính xác, kịp thời; phong tỏa chặt chẽ các khu vực có liên quan đến ca bệnh. Duy trì xét nghiệm (test nhanh hoặc PCR) hàng tuần tối thiểu 20% số lao động đi làm, và khuyến khích xét nghiệm tỷ lệ nhiều hơn 20%. Các doanh nghiệp có thể tự xét nghiệm test nhanh, gửi kết quả về Sở Y tế/CDC.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh đề nghị những người đến những địa điểm sau tại huyện Lương Tài: Chợ trung tâm huyện Lương Tài ở thị trấn Thứa (Lương Tài, Bắc Ninh, thời gian từ ngày 10/8 đến nay); cửa hàng tóc nam nữ Nguyễn Đức (nằm giữa cửa hàng Viettel Post và đại lý sữa Thiên đường cho bé, địa chỉ 40 Lý Thái Tổ, thị trấn Thứa, từ ngày 13/8 đến nay); cửa hàng vàng bạc Minh Sao địa chỉ thôn Đạo Sử (thị trấn Thứa, từ ngày 10/8-15/; cửa hàng đại lý sữa Thiên đường cho bé địa chỉ 42 Lý Thái Tổ, thị trấn Thứa, từ ngày 10/8-15/8). Những người đến 4 địa điểm này cần liên lạc ngay với trạm y tế gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn.

Ngoài ra, những người có liên quan đến Phòng khám đa khoa Hoàn Mỹ 2 địa chỉ Ngã tư Đông Côi ở thị Trấn Hồ (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) từ 8h30’ đến 8h50’ ngày 13/8 cần liên hệ ngay đến trạm y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Bắc Ninh quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với một phần khu phố Lãm Trại, phường Vân Dương (đoạn từ nhà ông Nguyễn Văn Hướng đến nhà ông Nguyễn Văn Hải và ông Nguyễn Xuân Đảng) với tổng số 36 hộ, 472 nhân khẩu (cả thường trú và tạm trú). Thời gian áp dụng tối thiểu 14 ngày kể từ 15h ngày 16/8, tùy theo diễn biến tình hình dịch, thời gian cách ly có thể kéo dài hơn.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội thông tin về 3 trường hợp tử vong do COVID-19

Hà Nội thông tin về 3 trường hợp tử vong do COVID-19

Theo báo cáo nhanh về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Sở Y tế Hà Nội chiều 16/8, Hà Nội mới ghi nhận 3 bệnh nhân COVID -19 tử vong trên địa bàn Thành phố.
Sáng 17/8: Hà Nội ghi nhận 17 ca mắc mới COVID-19

Sáng 17/8: Hà Nội ghi nhận 17 ca mắc mới COVID-19

Thống kê của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, kể từ 18h00 ngày 16/8 đến sáng nay, Hà Nội ghi nhận 17 ca mắc mới, trong đó có 03 trường hợp tại cộng đồng và 14 tại khu cách ly.
Bắc Ninh: 9 F0 đã giao hàng cho 836 người

Bắc Ninh: 9 F0 đã giao hàng cho 836 người

Tính đến 16h30 ngày 15/8, số F0 trên địa bàn huyện Lương Tài ghi nhận lên 21 bệnh nhân, qua truy vết xác định được 386 trường hợp F1, hơn 1.300 trường hợp F2 và số trường hợp tiếp xúc khi giao hàng của các shipper F0 là 836.
Giá nhà phố Chùa Bộc tăng 'chóng mặt' sau thông tin mở rộng đường

Giá nhà phố Chùa Bộc tăng 'chóng mặt' sau thông tin mở rộng đường

Sau thông tin mở rộng đường, đất phố Chùa Bộc được rao bán như phố cổ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo nhà đầu tư không nên mua "ăn theo" nhằm kiếm lời.
Việt Nam có tỷ lệ người nắm giữ tiền điện tử nhiều nhất thế giới

Việt Nam có tỷ lệ người nắm giữ tiền điện tử nhiều nhất thế giới

Việt Nam dẫn đầu danh sách các quốc gia có tỷ lệ người nắm giữ tiền điện tử nhiều nhất thế giới, theo khảo sát mới đây từ Finder - trang web so sánh các sản phẩm tài chính.
7 tháng năm 2021: Hệ thống thông tin Việt 'hứng' chịu hơn 3.900 cuộc tấn công mạng

7 tháng năm 2021: Hệ thống thông tin Việt "hứng" chịu hơn 3.900 cuộc tấn công mạng

Đã có hơn 3.900 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam trong 7 tháng đầu năm. Trong đó, sự cố tấn công lừa đảo (Phishing) chiếm trên 26,1%.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp