Mới đây, Alibaba - công ty lớn thuộc lĩnh vực thương mại điện tử đã công bố lợi nhuận vượt xa dự đoán của giới phân tích khi người dùng Trung Quốc chi tiêu mạnh tay hơn trong đợt phong tỏa.
Mới đây, Alibaba - công ty lớn thuộc lĩnh vực thương mại điện tử đã công bố lợi nhuận vượt xa dự đoán của giới phân tích khi người dùng Trung Quốc chi tiêu mạnh tay hơn trong đợt phong tỏa.
“Ông lớn” lĩnh vực thương mại điện tử Alibaba mới đây đã thông báo về lợi nhuận và doanh số bán hàng vượt ngoài mong đợi của các nhà phân tích với mức tăng hơn 9%. Kéo theo đó, cổ phiếu công ty tăng phi mã gần 15% vào phiên chiều ngày hôm nay.
Lý giải sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh, Alibaba cho biết, “sức mạnh” này đến từ nhu cầu mua sắm trực tuyến cũng như doanh số nhảy vọt 12% từ Alibaba Cloud - nền tảng điện toán đám mây của Alibaba.
Alibaba cho biết, hiện họ có hơn 1 tỷ khách hàng đang hoạt động tại Trung Quốc, đánh dấu lần đầu tiên công ty đạt được cột mốc này.
Tính trên toàn thế giới, Alibaba có hơn 1,3 tỷ khách hàng.
Trong một thông cáo báo chí, Daniel Zhang và CEO của Alibaba cho biết, Alibaba đã có thể đạt được những kết quả vững chắc “bất chấp những thách thức vĩ mô ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng và tâm lý người tiêu dùng”.
Bên cạnh đó, Giám đốc Tài chính của “gã khổng lồ” này cho hay: “Chúng tôi đang nhận thấy những dấu hiệu chắc chắn về việc cải thiện hoạt động kinh doanh trong tháng 5 này mặc dù sẽ tốn nhiều thời gian để giao các lô hàng còn tồn đọng”.
Đồng thời, công ty hy vọng sự gián đoạn chuỗi cung ứng có thể sớm kết thúc.
Xem thêm: Doanh nghiệp nào sẽ "nối gót" Alibaba tiến hành mua cổ phiếu quỹ?
Bên cạnh đó, sự gia tăng đột biến của các ca nhiễm Covid-19 tại nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc vẫn là một mối quan tâm lớn của Chính phủ cũng như nhiều tổ chức, cá nhân bởi điều này dẫn đến ít nhiều sự thay đổi về cách thức chi tiêu của người tiêu dùng.
Daniel Zhang cho biết: “Mặc dù lưu lượng truy cập và mức độ tương tác của người dùng vẫn ổn định nhưng mô hình tiêu thụ của các danh mục trên nền tảng của chúng tôi đã thay đổi”.
Ông lưu ý rằng, doanh số bán hàng trong lĩnh vực thời trang và điện tử giảm nhưng nhu cầu đối với mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân tăng đáng kể trong bối cảnh người dân phải ở nhà, tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ.
Song song đó, các nhà bán lẻ hàng đầu của Mỹ như Walmart và Target cũng đưa ra báo cáo tương tự về xu hướng trên.
Thế nhưng Alibaba phải đối mặt với những thách thức đáng kể khác khi các cơ quan quản lý Trung Quốc thời gian gần đây đã tiến hành những đợt kiểm tra gắt gao đối với nhiều doanh nghiệp công nghệ trong nước. Đồng thời, một số công ty lớn của Trung Quốc niêm yết tại Mỹ cũng đang phải đối mặt với “án” hủy niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York.
Xem thêm: 'Gã khổng lồ' Alibaba tái cấu trúc mảng thương mại điện tử trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt