Alibaba: Người dân Trung Quốc mạnh tay rút hầu bao khi thực hiện giãn cách xã hội

Thứ sáu, 27/05/2022 | 17:28 Theo dõi CFĐT trên

Mới đây, Alibaba - công ty lớn thuộc lĩnh vực thương mại điện tử đã công bố lợi nhuận vượt xa dự đoán của giới phân tích khi người dùng Trung Quốc chi tiêu mạnh tay hơn trong đợt phong tỏa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Ông lớn” lĩnh vực thương mại điện tử Alibaba mới đây đã thông báo về lợi nhuận và doanh số bán hàng vượt ngoài mong đợi của các nhà phân tích với mức tăng hơn 9%. Kéo theo đó, cổ phiếu công ty tăng phi mã gần 15% vào phiên chiều ngày hôm nay.

Lý giải sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh, Alibaba cho biết, “sức mạnh” này đến từ nhu cầu mua sắm trực tuyến cũng như doanh số nhảy vọt 12% từ Alibaba Cloud - nền tảng điện toán đám mây của Alibaba.

Alibaba cho biết, hiện họ có hơn 1 tỷ khách hàng đang hoạt động tại Trung Quốc, đánh dấu lần đầu tiên công ty đạt được cột mốc này.

Tính trên toàn thế giới, Alibaba có hơn 1,3 tỷ khách hàng.

Trong một thông cáo báo chí, Daniel Zhang và CEO của Alibaba cho biết, Alibaba đã có thể đạt được những kết quả vững chắc “bất chấp những thách thức vĩ mô ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng và tâm lý người tiêu dùng”.

Bên cạnh đó, Giám đốc Tài chính của “gã khổng lồ” này cho hay: “Chúng tôi đang nhận thấy những dấu hiệu chắc chắn về việc cải thiện hoạt động kinh doanh trong tháng 5 này mặc dù sẽ tốn nhiều thời gian để giao các lô hàng còn tồn đọng”.

Đồng thời, công ty hy vọng sự gián đoạn chuỗi cung ứng có thể sớm kết thúc.

Xem thêm: Doanh nghiệp nào sẽ "nối gót" Alibaba tiến hành mua cổ phiếu quỹ?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, sự gia tăng đột biến của các ca nhiễm Covid-19 tại nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc vẫn là một mối quan tâm lớn của Chính phủ cũng như nhiều tổ chức, cá nhân bởi điều này dẫn đến ít nhiều sự thay đổi về cách thức chi tiêu của người tiêu dùng.

Daniel Zhang cho biết: “Mặc dù lưu lượng truy cập và mức độ tương tác của người dùng vẫn ổn định nhưng mô hình tiêu thụ của các danh mục trên nền tảng của chúng tôi đã thay đổi”.

Ông lưu ý rằng, doanh số bán hàng trong lĩnh vực thời trang và điện tử giảm nhưng nhu cầu đối với mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân tăng đáng kể trong bối cảnh người dân phải ở nhà, tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ.

Song song đó, các nhà bán lẻ hàng đầu của Mỹ như Walmart và Target cũng đưa ra báo cáo tương tự về xu hướng trên.

Thế nhưng Alibaba phải đối mặt với những thách thức đáng kể khác khi các cơ quan quản lý Trung Quốc thời gian gần đây đã tiến hành những đợt kiểm tra gắt gao đối với nhiều doanh nghiệp công nghệ trong nước. Đồng thời, một số công ty lớn của Trung Quốc niêm yết tại Mỹ cũng đang phải đối mặt với “án” hủy niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York.

Xem thêm: 'Gã khổng lồ' Alibaba tái cấu trúc mảng thương mại điện tử trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt

Hoàng Tuấn (Theo CNN)
Theo VnMedia.vn Copy
Bầu Thụy rút toàn bộ vốn tại CTCP Thaiholdings

Bầu Thụy rút toàn bộ vốn tại CTCP Thaiholdings

Ông Nguyễn Đức Thụy (Bầu Thụy) gần đây đã đăng ký bán toàn bộ 87 triệu cổ phiếu (tương đương 24,97% cổ phần) của CTCP Thaiholdings (HNX: THD).
BoA: Có khả năng Fed sẽ tạm ngừng thắt chặt chính sách tiền tệ

BoA: Có khả năng Fed sẽ tạm ngừng thắt chặt chính sách tiền tệ

Các nhà hoạch định chính sách của Fed ước tính lãi suất trung lập vào khoảng từ 2 - 3%.
Chủ tịch Yeah1 muốn thoái toàn bộ vốn

Chủ tịch Yeah1 muốn thoái toàn bộ vốn

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) mới đây đã đăng ký bán ra hơn 4,03 triệu cổ phiếu YEG đang sở hữu, tương đương tỷ lệ 12,89%.
Chứng khoán châu Á phiên cuối tuần rực rỡ

Chứng khoán châu Á phiên cuối tuần rực rỡ

Cổ phiếu ở châu Á - Thái Bình Dương phần lớn đều tăng điểm vào phiên cuối tuần sau khi gã khổng lồ công nghệ Alibaba công bố thu nhập quý IV/2021 tốt hơn so với mức dự đoán.
Món ăn 'huyền thoại' của Anh bị đe dọa bởi lạm phát leo thang

Món ăn "huyền thoại" của Anh bị đe dọa bởi lạm phát leo thang

“Chúng tôi nhận thấy việc giữ giá cả hợp lý và cạnh tranh so với các loại đồ ăn nhanh khác trong khu vực là một khó khăn. Chúng tôi thực sự đã chứng kiến ​​sự sụt giảm doanh số bán cá”, chủ cửa hàng Hooked Fish and Chips chia sẻ.
Tháng 5/2022: Tốc độ thông quan cửa khẩu phía Bắc có tín hiệu tích cực

Tháng 5/2022: Tốc độ thông quan cửa khẩu phía Bắc có tín hiệu tích cực

Tình hình thông quan những ngày cuối tháng 5 tại các cửa khẩu phía Bắc đã có tín hiệu lạc quan hơn, trong đó một số cửa khẩu hoạt động gần như trở lại bình thường.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp