Ngày 19/5 là ngày gì? Ý nghĩa của ngày 19/5

Chủ nhật, 04/04/2021 | 17:45 Theo dõi CFĐT trên

Ngày 19/5 là ngày gì? Ngày 19/5 là ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người anh hùng vĩ đại, vị lãnh tụ tối cao, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Ngày 19/5 là ngày gì? Ý nghĩa của ngày 19/5
Ngày 19/5 là ngày gì? Ý nghĩa của ngày 19/5

Ngày 19/5 là ngày gì?

Hàng năm, cứ vào ngày 19/5, người dân Việt Nam lại bâng khuâng tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu. Ngày 19/5/1946, lần đầu tiên nhân dân Việt Nam kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của Ðảng, của Nhà nước và của nhân dân Việt Nam.

Kể từ thời điểm đó, cứ vào mỗi dịp tháng 5 về, hàng triệu trái tim người dân nước ta và bạn bè khắp thế giới luôn hướng về và tưởng nhớ tới Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của Cách mạng Việt Nam.

Ngày 19/5/2021 là ngày kỉ niệm 131 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hòa trong không khí chào mừng ngày trọng đại này, chúng ta cùng ôn lại một chút hồi ức về Bác nhé.

Xem thêm: Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa

Đôi nét về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh, lúc nhỏ tên là Nguyễn Sinh Cung, khi đi học lấy tên Nguyễn Tất Thành, khi hoạt động cách mạng lấy tên là Nguyễn Ái Quốc… Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ngày 19/5/1890 trong một gia đình nhà nho yêu nước, tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Bác Hồ mất ngày 2/9/1969, hưởng thọ ở tuổi 79. Bác là một nhà cách mạng tài ba, là người sáng lập lên Đảng Cộng Sản Việt Nam, một trong những người đặt nền móng và lãnh đạo công cuộc đấu tranh giành độc lập, toàn vẹn lãnh thổ cho đất nước Việt Nam trong thế kỷ XX.

Bác là người viết và đọc bản Tuyên ngôn Độc lập Việt Nam khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ngày 2/9/1945 tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Người là Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trong thời gian 1945-1969, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Việt Nam trong thời gian 1951-1969.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt tại địa chỉ Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt tại địa chỉ số 2 Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

Bác Hồ là một vị lãnh tụ tối cao, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam và lăng của Người hiện được đặt tại địa chỉ: số 2 Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam. Lăng được mở cửa để đón các bà con từ xa, các dân tộc về thăm và vào lăng viếng Bác. 

Ý nghĩa của ngày 19/5

Hàng năm, cứ tới dịp tháng 5 là toàn thể nhân dân ở khắp mọi miền của tổ quốc và cả bạn bè năm châu tổ chức kỷ niệm Ngày sinh của Bác Hồ nhằm ôn lại những bài học quý giá, những việc làm của Người trong dịp kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác. Đây cũng là dịp để chúng ta soi chung tấm gương lớn, gương mẫu, học và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong những ngày tháng 5 lịch sử, kỷ niệm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn Đảng, toàn dân ta luôn nhớ về Bác với tấm lòng thành kính và biết ơn công lao to lớn của Người. Vào dịp này, trên cả nước Việt Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc biệt tôn vinh thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Người.

Qua đó, tri ân sâu sắc công lao, cống hiến vĩ đại của Bác đối với Cách mạng Việt Nam, thể hiện lòng thành kính, tưởng nhớ của nhân dân, đất nước Việt Nam và tình cảm yêu mến, kính trọng của nhân dân các dân tộc trên thế giới đối với Người - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Xem thêm: Quốc tế thiếu nhi 1/6 nên tặng quà gì cho con yêu?

Việt Anh
Theo VnMedia.vn Copy
Ngày 30/4 là ngày gì? Ý nghĩa lịch sử ngày Giải phóng miền Nam 30/4

Ngày 30/4 là ngày gì? Ý nghĩa lịch sử ngày Giải phóng miền Nam 30/4

Đối với người dân Việt Nam, tháng 4 có một ngày lễ vô cùng đặc biệt, đó chính là ngày 30/4. Thế nhưng, chưa hẳn ai cũng đều biết 30/4 là ngày gì và ý nghĩa lịch sử ngày Giải phóng miền Nam.
Cá tháng Tư là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa

Cá tháng Tư là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa

Ngày Cá tháng Tư 1/4 hẳn đã quen thuộc với mọi người, nhất là với các bạn trẻ nhưng không phải ai cũng hiểu hết về ngày này. Vậy, cá tháng Tư là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này ra sao?
Giỗ Tổ Hùng Vương 2021 là ngày nào, được nghỉ mấy ngày?

Giỗ Tổ Hùng Vương 2021 là ngày nào, được nghỉ mấy ngày?

Giỗ tổ Hùng Vương là một trong những ngày lễ trọng đại của nước ta. Vậy, giỗ tổ Hùng Vương 2021 là ngày nào, được nghỉ mấy ngày? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.
Người dân được vay 80% khi mua nhà ở xã hội

Người dân được vay 80% khi mua nhà ở xã hội

Chính phủ vừa ban hành chính sách quy định về mức vốn, lãi suất và thời hạn vay mua nhà ở xã hội. Theo đó, người dân sẽ được ưu đãi khi vay vốn để mua các dự án nhà ở xã hội với thời hạn tối đa là 25 năm.
Thực hư việc H&M đăng bản đồ ‘đường lưỡi bò’ của Trung Quốc

Thực hư việc H&M đăng bản đồ ‘đường lưỡi bò’ của Trung Quốc

Theo thông tin từ phía Trung Quốc, sau khi phát hiện “bản đồ Trung Quốc có vấn đề” trên trang web của hãng H&M, nước này đã yêu cầu công ty thời trang Thụy Điển chỉnh sửa. Tuy nhiên, việc chỉnh sửa này có liên quan tới bản đồ “đường lưỡi bò” hay không hiện vẫn chưa rõ.
Tesla tạm ngừng sản xuất 2 mẫu xe đắt tiền nhất của mình

Tesla tạm ngừng sản xuất 2 mẫu xe đắt tiền nhất của mình

Tesla tạm ngừng sản xuất 2 mẫu xe đắt nhất của mình là Model S và Model X từ đầu năm cho đến nay. Tuy nhiên, công ty của Elon Musk vẫn đạt kỷ lục về doanh số.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp