Quốc tế thiếu nhi 1/6 nên tặng quà gì cho con yêu?

Thứ hai, 31/05/2021 | 16:42 Theo dõi CFĐT trên

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 sẽ trở nên ý nghĩa hơn cả khi các bậc phụ huynh tặng cho con mình những món quà bất ngờ. Tuy nhiên, Quốc tế thiếu nhi 1/6 nên tặng quà gì cho con? Dưới đây là một số tiêu chí để chọn quà mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo.

Quốc tế thiếu nhi 1/6 nên tặng quà gì?
Quốc tế thiếu nhi 1/6 nên tặng quà gì?

Quốc tế thiếu nhi 1/6 nên tặng quà gì - Phù hợp với độ tuổi của trẻ

Khi bố mẹ mua quà cho trẻ, điều đầu tiên cần nghĩ đến các món quà có thật sự phù hợp với độ tuổi của trẻ hay không? Nếu trẻ quá nhỏ, việc mua bộ đồ chơi lắp ráp thông minh như LEGO hoàn toàn không phù hợp, bên cạnh đó, còn có thể gây nguy hiểm tới trẻ.

Bậc cha mẹ nên lưu tâm đến tâm lý của trẻ, nắm bắt được độ tuổi nào của trẻ nên cho trẻ chơi gì để tăng cơ hội phát triển trí tuệ của các bé thông qua những món đồ phù hợp nhất.

Nếu là trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi, khi thị giác và các kỹ năng vận động của bé đang phát triển. Cần cho trẻ tiếp xúc với những món đồ từ đơn sắc đến màu sắc sặc sỡ, có âm thanh để giúp trẻ làm quen với thế giới xung quanh. Món đồ chơi như thú bông mềm có lục lạc phát ra tiếng kêu, xúc xắc để bé cầm lắc, đồ treo nôi có âm thanh vui tai, chất liệu bằng vải, gỗ có nhiều hình dạng... là món quà phù hợp.

Trẻ nhà bạn từ 1 - 3 tuổi, bạn có thể chọn những món đồ giúp trẻ phát triển trí tuệ, khả năng sắp xếp, tư duy logic như: Bộ đồ chơi xếp hình, ôtô chạy pin, thú bông, bộ đồ chơi mô phỏng nhân viên bán hàng, bác sĩ, tàu hỏa chạy pin, giấy bút màu cho bé tập tô, búp bê... sẽ khiến bé thích thú. 

Đối với trẻ từ 5 - 7 tuổi, lúc này trẻ bắt đầu hình thành những quan niệm, suy nghĩ, tư duy về cuộc sống và thế giới mới. Do đó, những món đồ chơi hỗ trợ bé tư duy độc lập, mang tính giáo dục để hình thành nhân cách như: Truyện tranh, sách tập tô, tranh ghép... là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Những đồ chơi giúp bé linh hoạt, thăng bằng như: Xe đạp ba bánh, bóng ném... cũng được phụ huynh cân nhắc.

Xem thêm: Quốc tế thiếu nhi đi chơi ở đâu?

Quốc tế thiếu nhi 1/6 nên tặng quà gì - Chú ý chất lượng sản phẩm

Trên thị trường, có rất nhiều mẫu mã đồ chơi, quà tặng rất “bắt mắt” nên ngoài việc đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện lợi thì chất lượng sản phẩm là quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh.

Chất lượng ở đây không chỉ là độ bền của sản phẩm mà nguyên vật liệu làm nên những đồ chơi, sản phẩm đó cũng phải được cân nhắc và lựa chọn một cách cẩn thận. Đồ chơi bền cần đảm bảo từ linh kiện nhỏ như chất lượng pin, ốc… phải chắc chắn không gây hại cho trẻ khi trẻ chơi nghịch. 

Xem thêm: Nguồn gốc và ý nghĩa ngày quốc tế thiếu nhi

Quốc tế thiếu nhi 1/6 nên tặng quà gì - Chọn quà theo tính cách của con

Món quà sẽ trở ý nghĩa hơn hết nếu ba mẹ lựa chọn đúng ý với tính cách của con. Nếu con nhà bạn thích sự năng động, hoạt bát có thể tặng con những món quà liên quan đến thể thao như những bộ đồ siêu nhân, quả bóng, bóng rổ… để kích thích khả năng phát triển chiều cao cũng như tính tình hoạt bát của con. Nếu trẻ yêu thích nghệ thuật thì một chiếc đàn mini, hay một bộ trống đồ chơi sẽ là phương án không hề tồi. Phụ huynh cũng nên tham khảo hay để ý quan sát xem bé thích hay quan tâm đến món đồ gì để cân nhắc trước khi chọn mua quà.

Ngoài ra, bên cạnh những món quà như sách vở, đồ chơi, quần áo, nhân ngày Quốc tế thiếu nhi các bậc phụ huynh có thể tặng cho con mình một buổi tối đi xem phim hoặc một buổi tối đi dã ngoại để bé khám phá, tìm tòi nhiều hơn ở thế giới bên ngoài.

Trên đây là những gợi ý cho câu hỏi: Quốc tế thiếu nhi 1/6 nên tặng quà gì cho con yêu?

Thúy Kiều
Theo VnMedia.vn Copy
Việt Nam ghi nhận thêm 56 ca nhiễm Covid-19 trong nước tối 6/5

Việt Nam ghi nhận thêm 56 ca nhiễm Covid-19 trong nước tối 6/5

Chiều ngày 6/5, nước ta tiếp tục ghi nhận thêm 60 ca nhiễm Covid-19 trong nước, trong đó 56 ca cộng đồng tại 9 tỉnh, thành phố. Riêng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chiều nay ghi nhận thêm 16 ca mắc mới, trong đó có 1 bác sĩ. 
Chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 đã đến Sapa và nhiều địa phương khác

Chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 đã đến Sapa và nhiều địa phương khác

Đoàn 5 chuyên gia Trung Quốc (cách ly tại khách sạn Như nguyệt 2 – Yên Bái, sau đó có 1 chuyên gia về nước và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2) đã đi đến nhiều địa điểm tại thị xã Sa Pa, tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Lai Châu…
Hà Nội: Xác định 1 F1 của nam thanh niên dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Hà Nam

Hà Nội: Xác định 1 F1 của nam thanh niên dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Hà Nam

Theo đại diện CDC Hà Nội, trên địa bàn đã xác định được 01 trường hợp là F1 của một nam thanh niên trở về từ Nhật Bản dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hà Nam.
Hà Nội: Bệnh viện K Tân Triều cách ly toàn bệnh viện và tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân

Hà Nội: Bệnh viện K Tân Triều cách ly toàn bệnh viện và tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân

Sáng nay 7/5, Sở Y tế Hà Nội thông báo kết quả xét nghiệm sàng lọc 123 mẫu tại Bệnh viện K Tân Triều phát hiện 10 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.
Dư nợ cho vay margin lên mức 101,4 nghìn tỷ, đã gần chạm trần

Dư nợ cho vay margin lên mức 101,4 nghìn tỷ, đã gần chạm trần

Theo công bố mới nhất của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, dư nợ cho vay ký quỹ (margin) đã đạt mức cao nhất là 101,4 nghìn tỷ đồng, tính đến cuối quý 1/2021.
Jeff Bezos bán gần 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon

Jeff Bezos bán gần 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon

Tờ CNBC đưa tin, theo hồ sơ của Sở giao dịch chứng khoán, CEO của Amazon Jeff Bezos đã bán gần 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon trong tuần này.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp