Bitcoin lập kỷ lục mới trước vụ 'chào sàn' của Coinbase

Thứ tư, 14/04/2021 | 10:04 Theo dõi CFĐT trên

Giá Bitcoin lập kỷ lục mới khi xuyên thủng ngưỡng 63.000 USD/BTC, vào thời điểm 1 ngày trước cuộc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của sàn tiền ảo Coinbase.

Bitcoin lập kỷ lục mới trước vụ chào sàn của Coinbase
Bitcoin lập kỷ lục mới trước vụ chào sàn của Coinbase

Vào lúc hơn 7h sáng nay 14/4, giá Bitcoin theo dữ liệu từ trang Coinmarketcap.com là 63.362 USD, tăng gần 5,8% so với thời điểm cách đó 24 tiếng. Trong vòng 7 ngày, giá đồng tiền ảo Bitcoin đã tăng hơn 9%. 6 tháng trở lại đây, giá đồng Bitcoin tăng 450%.

Nếu tính từ thời điểm đầu năm nay, giá đồng Bitcoin hiện tăng gấp đôi. Vào thời điểm tháng 4 năm ngoái, giá đồng Bitcoin chỉ ở mức khoảng 7.000 USD.

Không chỉ Bitcoin mà “vàng số” lớn thứ hai thế giới là Ethereum cũng thiết lập kỷ lục mới. Lúc hơn 7h sáng nay, giá đồng Ethereum là 2.295 USD, tương đương tăng 7% so với trước đó một ngày.

Giới tiền ảo đang hưng phấn trước vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Coinbase, sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất ở Mỹ. Dự kiến, cổ phiếu Coinbase sẽ chính thức niêm yết trên sàn Nasdaq vào ngày 14/4 theo giờ Mỹ.

Đối với những người ủng hộ,.cuộc chào sàn của Coinbase có thể được xem như một dấu hiệu cho thấy tiền ảo nhận được sự chấp nhận ngày càng rộng rãi của giới đầu tư và các định chế tài chính, cũng như có những bước tiến quan trọng để có thể trở thành một phương tiện thanh toán. Trong vụ phát hành này, Coinbase hướng tới mức định giá lên tới 100 tỷ USD.

Theo ước tính của Bloomberg, hai nhà đồng sáng lập của Coinbase, Brian ArmstrongFred Ehrsam hiện đang nắm giữ số cổ phần trị giá lần lượt 15 tỷ USD và 2 tỷ USD.

Tuần trước, Coinbase ước tính lợi nhuận quý 1/2021 của công ty đạt khoảng 730-800 triệu USD, con số này gấp đôi so với cả năm ngoái. Trong 3 tháng đầu năm 2021, doanh thu của sàn này vượt tổng doanh thu 1,3 tỷ USD cả năm 2020.

Xem thêm: Nếu chi 100 USD mua tiền ảo Bitcoin năm 2010, nhà đầu tư lãi bao nhiêu?

Theo hãng phân tích tiền số Messari, Coinbase hiện có 56 triệu người dùng đã được xác minh và có thêm khoảng 13.000 khách hàng lẻ mới mỗi ngày.

Bloomberg nhận định IPO này là dấu mốc đáng kinh ngạc đối với một công ty chưa đầy 10 năm tuổi. Cả 2 nhà đồng sáng lập Armstrong và Ehrsam đã gặp nhau qua một diễn đàn về Bitcoin trên trang tin tổng hợp Reddit và quyết định thành lập Coinbase từ một căn hộ ở San Francisco vào hồi năm 2012.

Giá đồng Bitcoin vượt qua mốc 60.000 USD lần đầu tiên trong lịch sử vào tháng 2/2021 trong bối cảnh một loạt công ty lớn đổ tiền mua đồng tiền ảo Bitcoin, trong đó phải kể đến việc hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk đã chi 1,5 tỷ USD đầu tư vào tiền ảo này.

Musk, người gần đây thường xuyên nằm trong top 2 người giàu nhất thế giới đã đổi tiểu sử trên trang Twitter cá nhân thành "#bitcoin" như một cách thể hiện niềm tin vào tiền ảo.

Giao dịch tiền ảo cũng đang bùng nổ ở Thổ Nhĩ Kỳ, khi giới đầu tư nước này tìm kiếm một "hầm trú ẩn" trong bối cảnh bất ổn kinh tế và lạm phát tăng vọt.

Dù có những bước tiến quan trọng để dần trở thành một kênh đầu tư dòng chính, tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Những người phản đối tiền ảo vẫn nói nhiều về mức độ biến động lớn và rủi ro trở thành đối tượng trong những vụ đánh cắp hoặc tấn công mạng (hack). Ngoài ra, việc đào Bitcoin cũng có mức tiêu thụ điện năng cực lớn, gây tác động nghiêm trọng đến môi trường.

Thạch Kim
Theo VnMedia.vn Copy
Bitcoin tiếp tục vượt ngưỡng 60.000 USD do nguồn cung giảm

Bitcoin tiếp tục vượt ngưỡng 60.000 USD do nguồn cung giảm

Giá Bitcoin đã tăng trên 60.000 USD, đạt mức cao kỷ lục vào cuối tuần vừa qua. Nguyên nhân do nguồn cung đang dần bị hạn chế.
Giá Bitcoin gần chạm mốc kỷ lục trước thềm ‘bước ngoặt quan trọng’

Giá Bitcoin gần chạm mốc kỷ lục trước thềm ‘bước ngoặt quan trọng’

Vào đêm qua 12/4, giá đồng tiền ảo Bitcoin gần chạm mốc kỷ lục khi thị trường hưng phấn trước việc sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất của Mỹ chuẩn bị niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.
‘Cơn điên’ Bitcoin khiến môi trường toàn cầu phải trả giá ra sao?

‘Cơn điên’ Bitcoin khiến môi trường toàn cầu phải trả giá ra sao?

Trong suốt một năm qua, thị trường Bitcoin bùng nổ, các máy chủ đào Bitcoin trên toàn cầu tiêu tốn tới 128,84 TWh mỗi năm, nhiều hơn cả lượng điện năng tiêu thụ hàng năm ở các quốc gia như Ukraine hay Argentina.
Kênh Youtube Thơ Nguyễn chính thức mở trở lại, Sở TT&TT  Bình Dương nói gì?

Kênh Youtube Thơ Nguyễn chính thức mở trở lại, Sở TT&TT Bình Dương nói gì?

Kênh Youtube Thơ Nguyễn chính thức mở trở lại sau 1 tháng thông báo “tạm biệt” vì lùm xùm vụ “ôm búp bê xin vía học giỏi cho trẻ nhỏ”. Cơ quan chức năng cho biết đây là hành vi hợp pháp. Tuy nhiên, nếu tiếp tục vi phạm, ekip sẽ phải chịu mức phạt tăng nặng.
Lãi suất ngân hàng giảm sốc: Đầu tư vào đâu sinh lời nhiều nhất?

Lãi suất ngân hàng giảm sốc: Đầu tư vào đâu sinh lời nhiều nhất?

Theo các chuyên gia tài chính - kinh tế, lãi suất huy động giảm rất sâu như hiện tại sẽ kích thích dòng tiền chuyển dịch từ gửi tiết kiệm sang đầu tư bất động sản (BĐS). Nhưng để dòng tiền sinh lời bền vững, nhà đầu tư cần tuân thủ 4 “tiêu chí vàng”.
Apple chuẩn bị cập nhật tính nâng 'Minh bạch theo dõi ứng dụng'

Apple chuẩn bị cập nhật tính nâng 'Minh bạch theo dõi ứng dụng'

Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook đã làm rõ rằng công ty "không chống lại quảng cáo kỹ thuật số" trước khi phát hành tính năng Minh bạch theo dõi ứng dụng ATT.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp