Kênh Youtube Thơ Nguyễn chính thức mở trở lại, Sở TT&TT Bình Dương nói gì?

Thứ ba, 13/04/2021 | 16:53 Theo dõi CFĐT trên

Kênh Youtube Thơ Nguyễn chính thức mở trở lại sau 1 tháng thông báo “tạm biệt” vì lùm xùm vụ “ôm búp bê xin vía học giỏi cho trẻ nhỏ”. Cơ quan chức năng cho biết đây là hành vi hợp pháp. Tuy nhiên, nếu tiếp tục vi phạm, ekip sẽ phải chịu mức phạt tăng nặng.

Kênh Youtube Thơ Nguyễn chính thức mở trở lại, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương nói gì (Ảnh: Kênh 14)
Kênh Youtube Thơ Nguyễn chính thức mở trở lại (Ảnh: Kênh 14)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, chiều 13/4, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết, hoạt động trên các trang mạng xã hội là quyền tự do của tổ chức, cá nhân. Việc Thơ Nguyễn mở lại kênh YouTube là hoàn toàn hợp pháp, vì trước đó Thơ không bị khóa kênh, chỉ phải chịu phạt hành chính về hành vi vi phạm cung cấp và chia sẻ thông tin cổ xúy mê tín dị đoan. Tuy nhiên, nếu còn tái phạm thì họ sẽ phải chịu mức phạt tăng nặng.

Trước đó, vào tối hôm 12/4, kênh YouTube Thơ Nguyễn mở lại sau 1 tháng bị tẩy chay vì clip búp bê Kumanthong "xin vía học giỏi" cho các em nhỏ. Trong clip trở lại trên YouTube, Thơ Nguyễn không xuất hiện mà chỉ có Bảo Bảo, một thành viên của ekip từng kề vai sát cánh cùng với Thơ Nguyễn trước đó.

"Anh và chị Thơ Nguyễn đã đi được 9/10 chặng đường rồi, chỉ còn 1 triệu lượt đăng ký nữa thôi. Anh nghĩ đây sẽ là một phần thưởng cực kỳ ý nghĩa dành cho chị Thơ", Bảo Bảo chia sẻ trên clip.

Thành viên Bảo Bảo trong ê kíp thực hiện kênh YouTube Thơ Nguyễn thông báo sự trở lại (Ảnh: Báo Người Lao Động)
Thành viên Bảo Bảo trong ê kíp thực hiện kênh YouTube Thơ Nguyễn thông báo sự trở lại (Ảnh: Báo Người Lao Động)

Bảo Bảo cho biết, anh sẽ tiếp tục không bật kiếm tiền trên YouTube. Mục đích anh làm clip là vì muốn đạt được nút kim cương. Nút kim cương là nút dành cho những nhà sáng tạo nội dung khi đạt được 10 triệu lượt đăng kí. Cũng theo Bảo Bảo, dù đã ra ra sức thuyết phục nhưng Thơ Nguyễn vẫn không đồng ý quay trở lại.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, đoạn clip quay trở lại của kênh Thơ Nguyễn đã thu về gần 200.000 lượt xem và rất nhiều bình luận của các em nhỏ.

Trước đó, vào hôm 27/2, Thơ Nguyễn đã đăng tải clip có nội dung "xin vía học giỏi" trên mạng xã hội TikTok gây xôn xao dư luận. Đón nhận làn sóng chỉ trích dữ dội, cô đã đăng tải clip mới vừa khóc vừa tuyên bố nếu nghỉ làm YouTuber vẫn đủ tiền sống.

Nữ YouTuber hiện tại có 3 kênh thông tin trên mạng, gồm kênh YouTube Thơ Nguyễn với 8,81 triệu lượt người theo dõi, TikTok Thơ Nguyễn với 900.000 lượt theo dõi và Fanpage Thơ Nguyễn 400.000 lượt follow (Ảnh: Kênh 14)
Nữ YouTuber hiện tại có 3 kênh thông tin trên mạng với cả chục triệu followers  (Ảnh: Kênh 14)

Tối ngày 15/3, Thơ Nguyễn đã đăng tải clip có tiêu đề "Tạm biệt" lên YouTube, đồng thời viết một bức thư để gửi lời xin lỗi đến các phụ huynh và các em nhỏ.

Chiều ngày 16/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương xác định việc đăng tải clip "xin vía học giỏi" lên mạng xã hội của YouTuber Thơ Nguyễn là hành vi vi phạm cung cấp và chia sẻ thông tin cổ xúy mê tín dị đoan.

Sở đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với Thơ Nguyễn theo quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Thơ Nguyễn tên thật N.T.H.T. (SN 1992), được biết đến là một YouTuber hiện đang sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương. Nữ YouTuber hiện tại có 3 kênh thông tin trên mạng, gồm kênh YouTube Thơ Nguyễn với 8,81 triệu lượt người theo dõi, TikTok Thơ Nguyễn với 900.000 lượt theo dõi và Fanpage Thơ Nguyễn 400.000 lượt follow.

Theo Social Blade, từ khi thành lập vào ngày 6/3/2016 đến nay, kênh YouTube Thơ Nguyễn đã đạt gần 6,3 tỷ lượt xem. Mỗi tháng, kênh Thơ Nguyễn có thể thu về tới 420.000 USD.

Dù làm video hướng tới trẻ em, kênh Thơ Nguyễn không ít lần bị dư luận chỉ trích về các nội dung không lành mạnh.

Điển hình như năm 2017, Thơ Nguyễn đăng tải đoạn video tiêu đề: "Thí nghiệm đun lon nước và cái kết". Nội dung bao gồm những hình ảnh dùng lửa đốt 4 lon nước ngọt và bia để chứng kiến hiện tượng xảy ra. Kênh YouTube này còn đăng nhiều video thử nghiệm nguy hiểm như bỏ đá khô vào chai nước gây nổ; các nội dung thử thách 24 giờ như "24h sống lênh đênh trên hồ nước", "24h trong giấy, gầm bàn, nhà phao", "24h sống ở bãi rác"... Những nội dung này bị dư luận chỉ trích vì không mang lại giá trị giáo dục cho trẻ em.

Hay đỉnh điểm, Thơ Nguyễn bị phụ huynh tẩy chay, bị cơ quan quản lý phạt 7,5 triệu đồng do đăng clip "xin vía học giỏi" lên YouTube.

Đến hiện tại, Thơ đã ẩn tất cả các clip trước đó, chỉ để lại 3 clip là Thơ Nguyễn lên tiếng giải thích về đoạn clip xin vía học giỏi, clip tạm biệt và clip tuyên bố quay trở lại.

Thu Trà
Theo VnMedia.vn Copy
Kênh YouTube Thơ Nguyễn ẩn hết video, tắt kiếm tiền và nói lời 'tạm biệt'

Kênh YouTube Thơ Nguyễn ẩn hết video, tắt kiếm tiền và nói lời 'tạm biệt'

Tối 15/3/2021, kênh YouTube Thơ Nguyễn đã đăng tải một video clip có tựa đề “tạm biệt” sau buổi làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương. Đại diện kênh YouTube Thơ Nguyễn cũng cho biết kênh sẽ dừng toàn bộ việc kiếm tiền trên YouTube và ẩn tất cả các video cũ.
Youtuber Thơ Nguyễn bị kiểm tra việc chấp hành thuế

Youtuber Thơ Nguyễn bị kiểm tra việc chấp hành thuế

Trong khi sự việc xin vía học giỏi của Youtuber Thơ Nguyễn vẫn đang gây xôn xao thì mới đây, Tổng cục Thuế đã phối hợp với các cục Thuế liên quan, trong đó có Cục Thuế Bình Dương, Hà Nội để kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber này.
YouTuber Thơ Nguyễn nộp thuế bao nhiêu trước lùm xùm xin vía búp bê?

YouTuber Thơ Nguyễn nộp thuế bao nhiêu trước lùm xùm xin vía búp bê?

Xoay quanh vụ việc nữ YouTuber Thơ Nguyễn đăng tải clip “xin vía học giỏi” bằng búp bê khiến cộng đồng mạng lên án, chiều 12/3/2021, lãnh đạo Cục Thuế Bình Dương đã thông tin về số tiền thuế mà YouTuber Thơ Nguyễn đã nộp.
‘Cơn điên’ Bitcoin khiến môi trường toàn cầu phải trả giá ra sao?

‘Cơn điên’ Bitcoin khiến môi trường toàn cầu phải trả giá ra sao?

Trong suốt một năm qua, thị trường Bitcoin bùng nổ, các máy chủ đào Bitcoin trên toàn cầu tiêu tốn tới 128,84 TWh mỗi năm, nhiều hơn cả lượng điện năng tiêu thụ hàng năm ở các quốc gia như Ukraine hay Argentina.
Lãnh đạo Thừa Thiên Huế ra chỉ thị ngăn chặn sốt đất ảo

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế ra chỉ thị ngăn chặn sốt đất ảo

Nhằm ngăn chặn tình trạng sốt đất ảo tại địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Chỉ thị số 15 về việc tăng cường công tác quản lý giá đất và thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh.
Các dấu hiệu của bệnh tay chân miệng

Các dấu hiệu của bệnh tay chân miệng

Bệnh tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm cấp tính, chủ yếu xảy ra ở trẻ dưới 5 tuổi, chưa có vắc-xin dự phòng. Bệnh nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ để lại những biến chứng vô cùng nặng nề. Dưới đây là các dấu hiệu của bệnh tay chân miệng.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp