Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp khi hoạt động kinh doanh cần chấn chỉnh lại các hoạt động quảng cáo do các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới cung cấp.
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp khi hoạt động kinh doanh cần chấn chỉnh lại các hoạt động quảng cáo do các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới cung cấp.
Hoạt động quảng cáo trên không gian mạng ( Youtube, Facebook...) tại Việt Nam thời gian gần đây đã xuất hiện khá nhiều sai phạm. Đặc biệt là các hoạt động quảng cáo thông qua những mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới rất khó để kiểm soát.
Bộ TT-TT cho biết, nhằm mục đích chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới nói riêng cũng như trên không gian mạng nói chung, Bộ đề nghị các cơ quan báo chí, các tổ chức, doanh nghiệp có thiết lập các trang thông tin điện tử tổng hợp hoặc mạng xã hội, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo cần thực hiện rà soát ngay toàn bộ hoạt động hợp tác với các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới; không được để tái diễn tình trạng xuất hiện quảng cáo vi phạm trên trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội, báo chí điện tử, trang thông tin điện tử.
Đồng thời, các doanh nghiệp cần thận trọng trong việc lựa chọn mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới để hợp tác. Khi ký giao kết hợp đồng hợp tác, doanh nghiệp cần yêu cầu các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới tuân thủ đúng theo các quy định của pháp luật Việt Nam về hoạt động quảng cáo cũng như cân nhắc việc dừng hợp tác với các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới có biểu hiện vi phạm.
Bộ TT-TT sẽ phối hợp với các bộ, ngành có liên quan tiến hành xem xét, xử lý nghiêm các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo vẫn tiếp tục để xảy ra các sai phạm trong hoạt động quảng cáo trên không gian mạng, trong đó có hoạt động hợp tác với các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới.
Đặc biệt, Bộ TT-TT cho biết sẽ xem xét, xử lý nghiêm các cơ quan báo chí, các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử, mạng xã hội để xảy ra sai phạm trong hoạt động quảng cáo trên mạng, trong đó có hoạt động hợp tác với các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới.
Đây là lần thứ hai liên tiếp, Bộ TT-TT yêu cầu chấn chỉnh hoạt động này. Trước đó, hồi tháng 10-2020, Bộ TT-TT cũng đã có yêu cầu tương tự đối với các tổ chức,doanh nghiệp...