Đồng Nai: Nhà đầu tư âm thầm 'săn' đất Nhơn Trạch

Thứ sáu, 07/05/2021 | 18:21 Theo dõi CFĐT trên

Bất chấp những thông tin về "sốt đất" hay việc giới đầu tư "ầm ầm" kéo về các khu vực có thông tin quy hoạch để lướt sóng thì đất Nhơn Trạch vẫn được các nhà đầu tư thông thái âm thầm săn đón.

Đồng Nai: Nhà đầu tư âm thầm 'săn' đất Nhơn Trạch
Đồng Nai: Nhà đầu tư âm thầm 'săn' đất Nhơn Trạch

Đối với huyện Nhơn Trạch, trong năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng theo đánh giá và ghi nhận, thị trường bất động sản vẫn có mức tăng trưởng tốt. Trong năm 2021 này, với hàng loạt dự án giao thông đã và đang triển khai cùng vị trí địa lý đắc địa, thị trường bất động sản Nhơn Trạch sẽ sôi động và trở thành một điểm sáng thu hút nhà đầu tư và người dân.

Tại huyện Nhơn Trạch, phân khúc nhà phố, đất nền được dự báo tiếp tục được giới đầu tư săn đón, bởi đây vốn là phân khúc được ưa chuộng và cũng là lợi thế của địa phương này.

Nếu đem so với thị trường BĐS TP. HCM thì thị trường BĐS Đồng Nai, riêng khu vực Nhơn Trạch (Long Thành), nơi có hạ tầng giao thông sắp khởi công ghi nhận mức độ quan tâm hơn của giới đầu tư. Các sàn BĐS, tại một số khu vực tỉnh lân cận TP. HCM vẫn hoạt động giao dịch ở trạng thái tương đối ổn định. Hoạt động gom đất chủ yếu diễn ra ở nhà đầu tư vào đón sóng hạ tầng giao thông.

Đối với phân khúc đất nền, tại khu vực xã Long Tân mới đây một đơn vị đưa ra thị trường dự án Nhơn Trạch Center City với mặt bằng giá 40 triệu đồng/m2, mặt tiền Nguyễn Hữu Cảnh. Hay các khu đất tại đường Hùng Vương gần UBND Xã Phước An cũng đang chào bán với giá khoảng 1.2 tỷ đồng/ nền…. đều ghi nhận sự quan tâm khá tốt từ thị trường.

Nếu so sánh giá đất Nhơn Trạch với quận 2, quận 9, dù khoảng cách địa lý không quá xa thì vẫn có một sự chênh lệch rất lớn. Quỹ đất còn nhiều cùng mức giá hợp lý cho thấy thanh khoản của thị trường vẫn sẽ tiếp đà đi lên. Nhơn Trạch chỉ cách TP. HCM một con sông Đồng Nai với mức giá đất nền khá mềm, hiện giao động từ 12 – 25 triệu đồng/m2.

Không thể phủ nhận, những năm qua thị trường bất động sản Nhơn Trạch đang có sức hút rất mạnh với giới đầu tư địa ốc bởi vị thế của huyện đang phát triển và nằm giáp ranh với TP. HCM. Những dự án bất động sản tại đây đánh đúng vào tâm lý “ăn chắc mặc bền” của người mua. Những dự án có vị trí đẹp, kết nối giao thông thuận lợi không chỉ hấp dẫn giới đầu tư mà người mua ở thực cũng vào tìm kiếm mạnh.

Tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mới đây tỉnh đã phê duyệt chủ trương xây cầu Phước An với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Cầu Phước An là cây cầu quan trọng để kết nối cảng biển Cái Mép – Thị Vải với cao tốc phía Nam. Cầu này bắc qua sông Thị Vải để sang địa phận huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, từ đó nối vào cao tốc Bến Lức – Long Thành. Đây đang là tiền đề lớn kì vọng trở thành “cú hích” mạnh cho thị trường bất động sản dọc cao tốc này.

Vì thế, hoạt động gom đất của nhà đầu tư diễn ra liên tục trong thời gian qua. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, do ảnh hưởng của dịch nên lượng khách mua đi xem đất giảm hơn trước. Nhưng theo các môi giới tkhu vực, lượng giao dịch vẫn có, một số nhà đầu tư vẫn “xuống tiền” 2-3 lô ở thời điểm này.

Tuy nhiên, theo chuyên gia, trước khi quyết định đầu tư “săn đất" Nhơn Trạch, các nhà đầu tư cần cân nhắc các yếu tố như: Lựa chọn chủ đầu tư có uy tín, tìm kiếm những dự án mang tính khả thi hiện thực, có đầy đủ cơ sở hạ tầng xã hội, vốn đầu tư cần mang tính nhàn rỗi, hạn chế tối đa việc đi vay vốn, đầu tư phải nhắm thời gian chờ trong dài hạn chứ không nên lướt sóng. 

Đánh giá về tiềm năng của thị trường Nhơn Trạch, ông Trần Khánh Quang, chuyên gia bất động sản cho rằng: “Nhơn Trạch là một thị trường rất tiềm năng. Đặc biệt, thời gian qua Đồng Nai là một trong những điểm nóng về phát triển BĐS ở khu vực phía Nam. Thời gian qua, thông tin về sân bay quốc tế mới Long Thành, cộng thêm thông tin về việc xây cầu Cát Lái đã làm cho giá đất khu vực Nhơn Trạch trở nên hấp dẫn, lôi cuốn nhà đầu tư”.

Hoài Thu
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội: Làm rõ sự cần thiết thí điểm cơ chế đặc thù giải phóng mặt bằng

Hà Nội: Làm rõ sự cần thiết thí điểm cơ chế đặc thù giải phóng mặt bằng

Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa có ý kiến về việc áp dụng thí điểm cơ chế, quy trình đặc thù để rút ngắn thời gian thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và bàn giao mặt bằng dự án có thu hồi đất trên địa bàn Hà Nội.
Thu hồi gần 900 ha đất tại Gia Lâm cho 105 dự án năm 2021

Thu hồi gần 900 ha đất tại Gia Lâm cho 105 dự án năm 2021

Theo Kế hoạch sử dụng đất năm 2021, huyện Gia Lâm sẽ thu hồi đất để sử dụng cho 105 dự án, trong đó có 23 công trình, dự án mới.
Giá đất nhiều huyện ven đô Hà Nội tăng chóng mặt

Giá đất nhiều huyện ven đô Hà Nội tăng chóng mặt

Bất chấp tác động của đại dịch COVID-19, giá đất nhiều huyện ven đô Hà Nội tăng chóng mặt trước thông tin một số huyện ngoại thành Hà Nội sẽ có đề án được lên cấp quận.
42 ca Covid-19 tại 15 tỉnh thành liên quan Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

42 ca Covid-19 tại 15 tỉnh thành liên quan Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Tính đến 12 giờ trưa ngày 6/5, đã có 42 ca mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Hà Nội). Các ca bệnh rải rác ở 15 tỉnh thành trên cả nước.
Lý do khiến Warren Buffett không chịu chia tách cổ phiếu dù giá cao gây ‘sập’ sàn?

Lý do khiến Warren Buffett không chịu chia tách cổ phiếu dù giá cao gây ‘sập’ sàn?

Hiện cổ phiếu Berkshire Hathaway giao dịch ở mức giá hơn 421.000 USD mỗi cổ phiếu hạng A và có xu hướng tiếp tục tăng nhờ tín hiệu lạc quan của TTCK. Tuy nhiên, đây là con số “khủng” vượt quá con số có thể lưu trữ theo cách thông thường trên các máy tính của các sàn giao dịch. Đâu là lý do khiến Warren Buffett không chịu chia tách cổ phiếu dù giá cao gây ‘sập’ sàn?
Jeff Bezos bán gần 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon

Jeff Bezos bán gần 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon

Tờ CNBC đưa tin, theo hồ sơ của Sở giao dịch chứng khoán, CEO của Amazon Jeff Bezos đã bán gần 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon trong tuần này.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp