Ủy ban ATGT quốc gia: Nhanh chóng xả trạm thu phí nếu có ùn tắc kéo dài

Chủ nhật, 06/02/2022 | 13:05 Theo dõi CFĐT trên

Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu tổ chức giao thông, giám sát, phát hiện và xử lý sự cố kịp thời để kéo giảm ùn tắc giao thông và TNGT; Tăng cường năng lực thông qua tại các trạm thu phí, bảo đảm nhanh chóng xả trạm nếu có ùn tắc kéo dài...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa ban hành công điện tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT ngày cuối đợt nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Theo thông tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ đầu dịp nghỉ lễ đến ngày 5/2/2022), tai nạn giao thông (TNGT) so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 giảm sâu cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tuy nhiên, vẫn còn xảy ra một số vụ TNGT nghiêm trọng như tại Gia Lai ngày 1/2 làm 3 người chết, tại Vĩnh Long ngày 2/2 làm 2 người chết. Tình trạng ùn tắc giao thông diễn biến phức tạp trên các trục chính, các đầu mối giao thông quan trọng của Hà Nội, TP. HCM, một số trạm thu phí và các địa điểm du lịch do nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân của người dân tăng cao.

Để bảo đảm giao thông thông suốt, phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn trong các ngày cuối đợt nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị các Bộ, ngành thành viên của Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm Công điện 1725 ngày 13/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân 2022.

Trong đó, cần đặc biệt chú trọng duy trì tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm kết hợp với thông tin truyền thông, tổ chức giao thông, giám sát, phát hiện và xử lý sự cố kịp thời để kéo giảm ùn tắc giao thông và TNGT trong những ngày cuối của kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán.

Tăng cường năng lực thông qua tại các trạm thu phí, bảo đảm nhanh chóng xả trạm nếu có ùn tắc kéo dài hoặc có đề nghị của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Tăng cường thông tin hướng dẫn người dân đi lại an toàn kết hợp phòng chống Covid-19, tuyên truyền để người dân nghiêm chỉnh tuân thủ quy định pháp luật, hướng dẫn của lực lượng các lực lượng chức năng, biết cách cập nhật các thông tin về tình hình giao thông và lựa chọn phương án đi lại phù hợp, tránh các cao điểm trên các tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn.

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố chỉ đạo sở GTVT tiếp tục triển khai phương án tăng cường năng lực vận tải, siết chặt kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện và người lái, xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định, ô tô chở quá số người quy định; Đồng thời, tăng cường công tác tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn về kết cấu hạ tầng đặc biệt trên những đoạn tuyến vừa khai thác, vừa thi công.

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị CSGT phối hợp với các lực lượng cảnh sát khác tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm có tính phổ biến trong các dịp Lễ, Tết như: điều khiển phương tiện vượt đèn đỏ, đi sai làn đường phần đường, vi phạm tốc độ, vi phạm quy định về nồng độ cồn, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy; đón trả khách không đúng quy định; sử dụng phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Thị trường hàng hóa Tết: Nguồn cung dồi dào, giá không có biến động lớn

Thị trường hàng hóa Tết: Nguồn cung dồi dào, giá không có biến động lớn

Tại các chợ dân sinh, mặc dù hàng hóa cũng được cung ứng khá dồi dào đa dạng, lượng mua hàng tuần gần Tết cũng tăng so với ngày thường nhưng không mạnh như các năm trước, giá hàng hóa không có biến động nhiều.
Giá dầu châu Á vượt mốc 90 USD/thùng

Giá dầu châu Á vượt mốc 90 USD/thùng

Lúc 8h02 (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent biển Bắc tăng 1 xu Mỹ lên 91,27 USD/thùng, sau khi tăng 1,16 USD/thùng trong phiên 3/2.
Nguồn cung hàng hóa thiết yếu được đảm bảo trong dịp Tết

Nguồn cung hàng hóa thiết yếu được đảm bảo trong dịp Tết

Ngày mùng 3 Tết, thị trường hàng hóa đã sôi động hơn ngày mùng 2 Tết, tuy nhiên, nhu cầu tiêu dùng của người dân vẫn chưa cao, nguồn cung hàng hóa các mặt hàng thiết yếu được đảm bảo.
Chính sách kinh doanh bất động sản phải đảm bảo nguyên tắc thị trường

Chính sách kinh doanh bất động sản phải đảm bảo nguyên tắc thị trường

Tại Nghị quyết của Chính phủ về xây dựng pháp luật tháng 01/2022, Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì xây dựng Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), trong đó việc hoàn thiện các chính sách về kinh doanh BĐS phải bảo đảm nguyên tắc thị trường…
Doanh số bán bất động sản Metaverse dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi trong năm 2022

Doanh số bán bất động sản Metaverse dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi trong năm 2022

Theo các nhà đầu tư và các công ty phân tích, doanh số bán bất động sản trong vũ trụ ảo - metaverse đạt 500 triệu USD trong năm ngoái và có thể tăng gấp đôi trong năm 2022.
Sớm hoàn thiện Đề án hoàn thiện định mức và giá xây dựng

Sớm hoàn thiện Đề án hoàn thiện định mức và giá xây dựng

Bộ Xây dựng sẽ sớm hoàn thiện Đề án hoàn thiện định mức và giá xây dựng (tại Quyết định số 2038/QĐ-TTg ngày 18/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ) và đưa vào vận hành hệ thống cơ sở dữ liệu về định mức xây dựng, giá xây dựng để các chủ thể có đủ dữ liệu tin cậy phục vụ xác định, quản lý chi phí đầu tư xây dựng.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp