Tuyển sinh đào tạo Tiến sĩ Trường ĐH Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội năm 2022

Thứ tư, 18/05/2022 | 12:03 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thực hiện Thông tư 18/2021/TT-BGDĐT, ngày 28/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo về việc Ban hành Quy chế Tuyển sinh và Đào tạo trình độ tiến sĩ;

Quyết định số 464/QĐ-BGH ngày 09/12/2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội về việc Ban hành Quy chế Tuyển sinh và Đào tạo trình độ Tiến sĩ tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội;

Căn cứ  kế hoạch xây dựng chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo trình độ tiến sĩ năm 2022; Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức tuyển sinh đào tạo trình độ tiến sĩ năm 2022, ngành Quản trị Kinh doanh – Mã số: 9.34.01.01.

1. Mục tiêu đào tạo 

Đào tạo những nhà khoa học: Có trình độ cao về lý thuyết và ứng dụng; có khả năng nghiên cứu độc lập, sáng tạo, phát hiện kiến thức mới - Khả năng phát hiện và giải quyết được những vấn đề mới về Khoa học - Công nghệ, hướng dẫn nghiên cứu khoa học và hoạt động chuyên môn. Người theo học cấp này gọi là Nghiên cứu sinh (NCS).

2. Chỉ tiêu tuyển sinh 

Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022 là: 20 NCS, được phân bổ cho ngành Quản trị Kinh doanh.

3. Hình thức tuyển sinh và thời gian đào tạo: 

3.1. Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển.

3.2. Thời gian đào tạo:

Thời gian đào tạo trình độ tiến sĩ : 03 năm tập trung liên tục đối với nghiên cứu sinh có bằng thạc sĩ; 04 năm đối với nghiên cứu sinh có bằng đại học.

Trường hợp NCS không có điều kiện theo học tập trung liên tục và được Hiệu trưởng Nhà trường chấp nhận thì thời gian đào tạo là 04 năm; Đồng thời NCS phải có ít nhất 12 tháng tập trung liên tục tại Trường để thực hiện đề tài nghiên cứu.

4.  Điều kiện dự tuyển 

Người dự tuyển đào tạo trình độ tiến sĩ phải có đủ các điều kiện sau :

4.1. Có bằng tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên hoặc bằng thạc sĩ.

4.2. Có kinh nghiệm nghiên cứu thể hiện qua luận văn thạc sĩ của chương trình đào tạo định hướng nghiên cứu; hoặc bài báo, báo cáo khoa học đã công bố; hoặc có thời gian công tác từ 02 năm (24 tháng) trở lên là giảng viên, nghiên cứu viên của các cơ sở đào tạo, tổ chức khoa học và công nghệ;

4.3. Người dự tuyển là công dân Việt Nam phải đạt yêu cầu về năng lực ngoại ngữ được minh chứng bằng một trong những văn bằng, chứng chỉ sau:

a) Bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên do một cơ sở đào tạo nước ngoài, phân hiệu của cơ sở đào tạo nước ngoài ở Việt Nam hoặc cơ sở đào tạo của Việt Nam cấp cho người học toàn thời gian bằng tiếng nước ngoài;

b) Bằng tốt nghiệp trình độ đại học ngành ngôn ngữ tiếng nước ngoài do các cơ sở đào tạo của Việt Nam cấp;

c) Có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ sau:

 

4.4. Người dự tuyển là công dân nước ngoài phải có trình độ tiếng Việt tối thiểu từ Bậc 4 trở lên theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài, và có trình độ tiếng Anh tối thiểu từ Bậc 3 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương 

4.5. Có dự thảo đề cương nghiên cứu và dự kiến kế hoạch học tập, nghiên cứu toàn khóa.

Bài luận trình bày rõ đề tài hoặc lĩnh vực nghiên cứu; Lý do lựa chọn lĩnh vực nghiên cứu; Mục tiêu và mong muốn đạt được; Lý do lựa chọn cơ sở đào tạo; Kế hoạch thực hiện trong từng thời kỳ của thời gian đào tạo; Những kinh nghiệm, kiến thức, sự hiểu biết, cũng như những chuẩn bị của ứng viên trong vấn đề hay lĩnh vực nghiên cứu; Dự kiến việc làm sau khi tốt nghiệp; Đề xuất người hướng dẫn.

4.6. Thư giới thiệu : có ít nhất 01 nhà khoa học có chức danh giáo sư, phó giáo sư, hay học vị tiến sĩ cùng chuyên ngành; Hoặc thư giới thiệu của một nhà khoa học có chức danh khoa học (nếu có học vị tiến sĩ thì phải cùng chuyên ngành) và 01 thư giới thiệu của Thủ trưởng đơn vị công tác của người dự tuyển. Những người giới thiệu này phải có ít nhất 6 tháng công tác, hoặc cùng hoạt động chuyên môn với người dự tuyển. Thư giới thiệu phải có những nhận xét,về:

   1. Phẩm chất đạo đức - Nhất là đạo đức nghề nghiệp.

   2. Năng lực hoạt động chuyên môn.

   3. Phương pháp làm việc.

   4. Khả năng nghiên cứu. 

  đ. Khả năng làm việc theo nhóm.

  e. Điểm mạnh và yếu của người dự tuyển.

  g. Triển vọng phát triển về chuyên môn.

  h. Những nhận xét khác và mức độ ủng hộ, giới thiệu người dự tuyển làm nghiên cứu sinh.

4.7. Được cơ quan quản lý nhân sự (nếu là người đã có việc làm), hoặc trường Đại học, Học viện nơi người dự tuyển vừa tốt nghiệp thạc sĩ giới thiệu dự tuyển đào tạo trình độ tiến sĩ. Đối với người chưa có việc làm thì địa phương nơi cư trú xác nhận thân nhân tốt và hiện không vi phạm pháp luật.

4.8. Cam kết thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đối với quá trình đào tạo theo qui định của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (đóng học phí và hoàn trả kinh phí với nơi đã cấp cho quá trình đào tạo, nếu không hoàn thành luận án tiến sĩ).

5. Nội dung và phương thức xét tuyển

5.1.Phần hồ sơ.

 - Văn bằng và kết quả đào tạo.

- Trình độ ngoại ngữ

- Thư giới thiệu người dự tuyển

- Công trình khoa học

- Đề cương nghiên cứu

5.2. Phỏng vấn người dự tuyển.

- Kiến thức chuyên môn hiểu biết về nghiên cứu

- Tư chất cần có của người nghiên cứu

5.3. Phương thức xét tuyển:

a) Ứng viên đăng ký dự tuyển được xét trúng tuyển trên cơ sở:

- Đáp ứng đầy đủ các điều kiện xét tuyển.

- Chỉ tiêu được tuyển của ngành.

- Tổng điểm các phần: (Hồ sơ dự tuyển; Trình bày bài luận; Bảo vệ đề cương đề tài nghiên cứu; Trả lời phỏng vấn) đều phải đạt từ trung bình trở lên và lấy điểm từ cao xuống thấp.

b) Nếu các ứng viên có cùng những tiêu chí trên thì xét đến số lượng đề tài khoa học và số lượng bài báo; Nếu số lượng bài báo giống nhau thì xét đến trình độ tiếng nước ngoài (Bằng đại học; Chứng chỉ; Chứng nhận; Điểm bình quân kết quả học tập; Hoặc bảng điểm được cấp).

6. Hồ sơ tuyển sinh và thời gian nhận hồ sơ:

6.1. Hồ sơ tuyển sinh: Người dự tuyển đăng ký xét tuyển phải nộp 01 bộ hồ sơ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo được bán tại Viện đào tạo Sau đại học của Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (Số 29A, ngõ 124, phố Vĩnh Tuy, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)  

6.2. Thời gian nhận hồ sơ:

Đợt 1: Từ 11/4/2022 đến 15/6/2022

Đợt 2: Từ 15/8/2022 đến 15/12/2022

7. Kế hoạch xét tuyển và nhập học

Thời gian chấm điểm hồ sơ, Ứng viên trình bày bài luận; Bảo vệ Đề cương đề tài nghiên cứu; Trả lời phỏng vấn trước Tiểu ban Chuyên môn - Hội đồng tuyển sinh Sau đại học của Trường:

Đợt 1: Dự kiến xét tuyển ngày 30 tháng 6 năm 2022

 Công bố kết quả xét tuyển:  Tháng 7 năm 2022

 Thời gian nhập học: Tháng 8 năm 2022

Đợt 2: Dự kiến xét tuyển ngày 20 tháng 12 năm 2022

 Công bố kết quả xét tuyển:  Tháng 12 năm 2022

 Thời gian nhập học: Tháng 01 năm 2023

Mọi thủ tục chi tiết xin liên hệ với Viện Đào tạo Sau đại học;

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, ĐT: 0948.648.687

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Mua 500 nghìn xăng, nhân viên “đổ thiếu” hơn 400 nghìn chỉ do “sơ suất”

Mua 500 nghìn xăng, nhân viên “đổ thiếu” hơn 400 nghìn chỉ do “sơ suất”

Ông L. thừa nhận sơ suất khi thực tế chỉ đổ cho anh Vương 84 nghìn đồng trong khi nhận của khách 500 nghìn.
Từ 1/8, có thể tước bằng lái ô tô đi vào cao tốc mà không dán thẻ thu phí tự động

Từ 1/8, có thể tước bằng lái ô tô đi vào cao tốc mà không dán thẻ thu phí tự động

Kể từ ngày 1/8 tới, ô tô không dán thẻ thu phí hoặc có dán thẻ nhưng trong tài khoản không đủ tiền thanh toán phí sẽ không được đi vào các tuyến cao tốc. Trường hợp vi phạm sẽ bị phạt từ 2-3 triệu đồng, tước bằng lái từ 1-3 tháng…
Bộ Xây dựng trả lời về hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công

Bộ Xây dựng trả lời về hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công

Sau khi có ý kiến góp ý của các Bộ ngành, cơ quan, tổ chức có liên quan, Bộ Xây dựng sẽ tiếp thu, giải trình báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định mức hỗ trợ và tỷ lệ phân bổ vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương, tỷ lệ đối ứng vốn hỗ trợ từ ngân sách địa phương trong Quý IV/2022 để triển khai thực hiện.
Giá vàng giảm phiên thứ 2 liên tiếp

Giá vàng giảm phiên thứ 2 liên tiếp

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/7), giá vàng tại thị trường New York tiếp tục có thêm một phiên đi xuống, dù vẫn duy trì ở mức trên 1.700 USD/ounce. Đây là phiên giảm thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 27/7

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 27/7

Cafedautu.vn xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 27/7 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Louis Holdings thoái toàn bộ vốn tại Angimex

Louis Holdings thoái toàn bộ vốn tại Angimex

HĐQT CTCP Louis Holdings phê duyệt kế hoạch thoái lui tại CTCP Xuất Nhập khẩu An Giang (Angimex, HOSE: AGM) sau hơn một năm thâu tóm.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp