Trên 3.000 lít hóa chất công nghiệp vi phạm vận chuyển trên xe qua luồng xanh

Thứ tư, 29/09/2021 | 11:02 Theo dõi CFĐT trên

Trong ngày 28/9/2021, Cục quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang đã kiểm tra, phát hiện 05 vụ vi phạm. Trong đó, có 02 vụ với 3.225 lít hóa chất công nghiệp và 108.000 cái túi bọc xoài vi phạm nhãn, thu phạt tổng cộng 31 triệu đồng, trị giá tang vật gần 160 triệu đồng.

Vụ việc hóa chất công nghiệp do Đội QLTT số 2 phát hiện khi đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Chốt cầu Mỹ Lợi thuộc xã Bình Đông, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Vào lúc 11 giờ 45 phút ngày 27/9/2021, Đội QLTT số 2 phối hợp Đội Cảnh sát giao thông – Công an thị xã Gò Công thực hiện thủ tục khám phương tiện ô tô tải biển kiểm soát 51C-695.40.

Tại thời điểm khám, phát hiện 3.225 lít hóa chất công nghiệp được chứa trong 15 phuy, khối lượng 215 kg/phuy, trị giá hàng hóa là 52 triệu đồng. Người điều khiển phương tiện xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp pháp. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế thì hàng hóa này có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa như không ghi hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản, thông tin cảnh báo...

Đội QLTT số 5 khám phương tiện vận chuyển túi bọc xoài
Đội QLTT số 5 khám phương tiện vận chuyển túi bọc xoài

Lô hàng này thuộc sở hữu của Công ty TNHH SXTM T.Đ.P, có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh; hàng hóa đang trên đường vận chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh về thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang để tiêu thụ.

Ngày 28/9/2021, Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH SXTM T.Đ.P về hành vi hàng hóa này có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa, thu phạt 17.500.000 đồng.

Tương tự như trên, ngày 27/9/2021 Đội QLTT số 5 tiếp nhận 01 vụ việc có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa vi phạm từ Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Chốt cầu Cái Lân, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Vào hồi 21 giờ 00 cùng ngày, Đội QLTT số 5 phối hợp Trạm Cảnh sát giao thông Trung Lương PC08 tiến hành khám xe ô tô tải biển kiểm soát 66C-054.44.

Kết quả, trên xe có 108.000 cái túi bọc xoài kích thước 21x32 cm, xuất xứ Đài Loan, trị giá gần 107 triệu đồng. Hàng hóa này có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, do 01 Công ty ở Thành phố Hồ Chí Minh xuất bán cho bà N.T.H.T vận chuyển về tỉnh Đồng Tháp để bán. Toàn bộ lô hàng này có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Đội QLTT số 2 kiểm tra thực tế lô hàng hóa chất công nghiệp
Đội QLTT số 2 kiểm tra thực tế lô hàng hóa chất công nghiệp

Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, ngày 28/9/2021 Đội QLTT số 5 xử phạt đối với bà N.T.H.T, có nơi ở tại tỉnh Đồng Tháp với số tiền 13.500.000 đồng. Hành vi vi phạm là hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Cũng trong ngày 28/9/2021, các Đội QLTT đã kiểm tra đột xuất và phát hiện 03 vụ vi phạm; Đội QLTT số 2 đã xử lý 01 vụ kinh doanh khẩu trang y tế không niêm yết giá, thu phạt 750.000 đồng. Còn 02 vụ kinh doanh khẩu trang y tế, mỹ phẩm không niêm yết giá; không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược do các Đội QLTT số 3, số 4 kiểm tra đang chờ xử lý.

Đồng thời, Đội QLTT số 4 cũng đã xử lý 02 vụ kiểm tra trước đây về kinh doanh thịt gia súc không có dấu kiểm soát giết mổ, cơ sở thu gom động vật sử dụng giấy chứng nhận vệ sinh thú y hết hiệu lực; thu phạt tổng cộng 6.100.000 đồng.

Về hoạt động giám sát được thực hiện tại 05 chợ truyền thống, 02 cửa hàng tiện ích trên địa bàn thành phố Mỹ Tho, các huyện Châu Thành, Tân Phước, Chợ Gạo, Gò Công Tây, Gò Công Đông. Qua đó, tuyên truyền trực tiếp cho 03 cơ sở về thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, nhãn hàng hóa, điều kiện kinh doanh…

Về công tác phối hợp tiếp tục được duy trì tại 12 chốt kiểm dịch, 04 Đội tuần tra, kiểm soát và 01 Tổ công tác liên ngành cấp huyện. Kết quả, các Tổ công tác chuyển giao các Đội QLTT số 2, số 5 tổng cộng 02 vụ hàng hóa vi phạm nhãn; nhắc nhở 04 điểm bán rau cải không được tập trung đông người; lập biên bản 07 trường hợp điều khiển xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, không giấy tờ xe, giao Công an cấp huyện xử lý.

Yến Nhi
Theo VnMedia.vn Copy
GDP quý III âm 6,17%, mức giảm sâu nhất từ trước tới nay

GDP quý III âm 6,17%, mức giảm sâu nhất từ trước tới nay

Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2021 ước tính giảm 6,17% so với cùng kỳ năm trước, là mức giảm sâu nhất kể từ khi Việt Nam tính và công bố GDP quý đến nay.
9 tháng, chỉ số giá tiêu dùng tăng thấp nhất trong 5 năm

9 tháng, chỉ số giá tiêu dùng tăng thấp nhất trong 5 năm

Tính chung 9 tháng năm 2021, CPI tăng 1,82% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng thấp nhất kể từ năm 2016. Lạm phát cơ bản 9 tháng tăng 0,88%.
Khủng hoảng Evergrande chưa được giải quyết, 'cú sốc' năng lượng đã tới

Khủng hoảng Evergrande chưa được giải quyết, 'cú sốc' năng lượng đã tới

Các nhà sản xuất và xuất khẩu của Trung Quốc chịu thêm gánh nặng vì thiếu điện trong lúc đã phải đương đầu với hàng loạt vấn đề của chuỗi cung ứng. Sự gián đoạn sẽ có tác động không nhỏ đến thời gian giao hàng.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng dừng mở bán vé nội địa

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng dừng mở bán vé nội địa

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không dừng mở bán vé máy bay trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.
Hà Nội: Giấu ma túy tinh vi trong mũ bảo hiểm vẫn không thoát

Hà Nội: Giấu ma túy tinh vi trong mũ bảo hiểm vẫn không thoát

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong mũ bảo hiểm của đối tượng Vũ Tiến Thành có giấu các viên nén màu vàng và gói tinh thể màu trắng, nghi là ma tuý...
Bộ Y tế đã cấp phép tới 97 loại test xét nghiệm SARS-CoV-2

Bộ Y tế đã cấp phép tới 97 loại test xét nghiệm SARS-CoV-2

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, cho đến nay, Bộ Y tế đã cấp phép cho 97 test xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó có 33 test nhanh để các đơn vị, địa phương thực hiện việc mua sắm đấu thầu, còn bản thân Bộ Y tế chưa mua test kháng nguyên nhanh…
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp