TP.HCM: Trẻ không tiêm vaccine Covid-19 có bị hạn chế đi học trực tiếp?

Thứ bảy, 19/03/2022 | 08:03 Theo dõi CFĐT trên

Sở GD&ĐT TPHCM khẳng định, trẻ không tiêm vaccine Covid-19 không đồng nghĩa với việc không được đến trường. Tuy nhiên, các em sẽ được chăm sóc, quan tâm, bảo vệ kỹ lưỡng hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM (Ban chỉ đạo) diễn ra ngày 17/3, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Công tác Chính trị - Tư tưởng, Sở GD&ĐT TPHCM, thông tin, ngành giáo dục đang chờ kế hoạch chính thức từ UBND thành phố về việc tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ và học sinh từ 5 tuổi đến 11 tuổi. Hiện tại, ngành giáo dục cùng ngành y tế đã cơ bản hoàn tất các phần việc chuẩn bị như lập danh sách, tập huấn, hướng dẫn tiêm chủng.

Đại diện Sở GD&ĐT cho biết, qua khảo sát phụ huynh trẻ em và học sinh từ 5-11 tuổi, đơn vị ghi nhận hơn 60% cha mẹ có con học mầm non đồng thuận cho trẻ tiêm vaccine Covid-19. Tỷ lệ này ở lứa tuổi tiểu học là trên 81% và THCS là hơn 87%.

Hiện nay, Sở GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo cơ sở giáo dục tuyên truyền về lợi ích của vaccine Covid-19 tới cha mẹ học sinh. Ông Trịnh Duy Trọng bày tỏ hy vọng, thời gian tới, tỷ lệ phụ huynh đồng thuận cho con em tiêm vaccine Covid-19 sẽ nâng cao.

Trước câu hỏi việc trẻ không tiêm vaccine Covid-19 có bị ảnh hưởng, hay hạn chế trong các hoạt động học tập trực tiếp không, ông Trịnh Duy Trọng khẳng định, với trẻ từ 12 tuổi trở lên (lứa tuổi đã được tiêm vaccine Covid-19), việc tiêm và tham gia học tập trực tiếp là 2 vấn đề "tương đối độc lập". Trẻ không tiêm vaccine không đồng nghĩa với việc không được đến trường.

Tuy nhiên, đại diện Sở GD&ĐT cho hay, trong công tác phòng, chống Covid-19, các trẻ chưa tiêm vaccine sẽ được quan tâm, chăm lo, bảo vệ kỹ lưỡng hơn. Điều này nhằm đem đến sự an toàn nhất cho các em, chứ không hạn chế đến cơ sở giáo dục hay hạn chế học tập, sinh hoạt với bạn bè.

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế thành phố, chia sẻ, việc tiêm chủng cho trẻ em sẽ khác rất nhiều so với tiêm cho người trưởng thành. Công tác chuẩn bị cần thực hiện cực kỳ kỹ lưỡng từ khâu khám sàng lọc, sơ cấp cứu, theo dõi sau tiêm và hướng dẫn cha, mẹ cách xử trí khi trẻ gặp tác dụng phụ.

Hiện nay, TPHCM đã chuẩn bị các phần việc để đảm bảo việc tiêm chủng cho trẻ từ 5 -11 tuổi được thực hiện ngay khi vaccine được cấp. Cụ thể, thành phố đã hoàn tất việc lập danh sách, tập huấn tiêm, nhập liệu và nghiên cứu hướng dẫn sử dụng vaccine Pfizer dành cho trẻ em.

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Tiết lộ hiếm hoi của ngân hàng Thụy Sĩ về số tiền gửi của khách hàng Nga

Tiết lộ hiếm hoi của ngân hàng Thụy Sĩ về số tiền gửi của khách hàng Nga

Hiệp hội Ngân hàng Thụy Sĩ (SBA) ước tính các ngân hàng của nước này đang nắm giữ khối tài sản lên tới 213 tỷ USD của các khách hàng Nga.
Covid-19 đẩy 4,7 triệu người dân Đông Nam Á vào cảnh nghèo cùng cực

Covid-19 đẩy 4,7 triệu người dân Đông Nam Á vào cảnh nghèo cùng cực

Đại dịch do vi-rút corona gây ra (COVID-19) đã đẩy 4,7 triệu người dân Đông Nam Á rơi vào cảnh nghèo cùng cực trong năm 2021, khi 9,3 triệu việc làm đã biến mất so với kịch bản không có COVID, theo một báo cáo mới của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).
Hà Nội: Hàng quán không phải đóng cửa trước 21 giờ

Hà Nội: Hàng quán không phải đóng cửa trước 21 giờ

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống tại Hà Nội được phép hoạt động bình thường (không quy định đóng cửa trước 21h hàng ngày)...
Giá Bitcoin 19/3: Tăng nhẹ vượt ngưỡng 40.000 USD

Giá Bitcoin 19/3: Tăng nhẹ vượt ngưỡng 40.000 USD

Sự phục hồi của cổ phiếu và sự hoạt động tốt hơn của một số loại tiền điện tử thay thế (altcoin) cho thấy sự thèm muốn rủi ro lớn hơn ở các nhà đầu tư.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/3: VN-Index tích lũy thêm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/3: VN-Index tích lũy thêm

Nhóm ngành dầu khí dự kiến còn tiếp tục điều chỉnh, trong khi đó các nhóm cổ phiếu ngân hàng và bảo hiểm đã có nền giá tích lũy nên mức độ rủi ro thấp và có thể được dòng tiền trú ẩn chờ xu hướng mới.
Niken giảm trên Sàn giao dịch kim loại London

Niken giảm trên Sàn giao dịch kim loại London

Hợp đồng Niken ba tháng tiêu chuẩn giảm khi sản lượng Niken bán ra tiếp tục tăng trên thị trường kim loại quốc tế.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp