TP. HCM liên tục phát hiện ca F2 chuyển thành F0

Thứ hai, 31/05/2021 | 08:16 Theo dõi CFĐT trên

Những ngày qua, TP. HCM liên tục phát hiện các trường hợp ca F2 chuyển thành F0. Điều đáng lo ngại là các ca bệnh này đã di chuyển đến nhiều nơi tại Thành phố...

TP. HCM liên tục phát hiện ca F2 chuyển thành F0
TP. HCM liên tục phát hiện ca F2 chuyển thành F0

Ca dương tính này được phát hiện khi lấy mẫu tầm soát trước đó 1 ngày. Hiện ca dương tính đang sống cùng nhà với ba mẹ tại một con hẻm trên đường Điện Biên Phủ.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường và tiến hành truy vết. Quá trình điều tra ban đầu còn gặp nhiều khó khăn do ca dương tính chưa cung cấp chưa đầy đủ thông tin.

Tuy nhiên, sau quá trình điều tra liên tục, các lực lượng chức năng đã ghi nhận ca dương tính này từng đi tới nhiều nơi tại thành phố. Hiện tại, ca dương tính đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để được cách ly, theo dõi.

Có 30 trường hợp tiếp xúc gần nơi người này ở đã được truy vết, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Mặt khác, lực lượng chức năng cũng tiến hành truy vết mở rộng lấy 43 mẫu gộp cho tất cả người dân sống cùng hẻm, tổ bầu cử, những người tham gia bầu cử cùng khung giờ, địa điểm với ca nhiễm và lấy được. Khu vực này hiện đã được khử khuẩn và phong toả tạm thời.

Trước đó, tối ngày 29/5, Phường 5 quận Gò Vấp ghi nhận thêm 04 ca nghi nhiễm Covid-19, đều là các F2. Cụ thể, đây là các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân tại hẻm 80/59 đường Dương Quảng Hàm (khu vực đã phong tỏa trong sáng ngày 29/5) có liên quan đến thành viên Hội thánh truyền giáo Phục hưng. Phường 5 quận Gò Vấp đang truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 04 ca nghi nhiễm này.

Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Phường 5, quận Gò Vấp, trong chiều ngày 30/5, cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho tất cả người dân trên địa bàn phường.

Tối ngày 30/5, TP. HCM đã ghi nhận thêm 14 trường hợp nghi nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm tính từ ngày 27/5 tại Thành phố là 147.

Đánh giá tình hình dịch bệnh đang diễn tiến phức tạp khi các F2 đã chuyển thành F0, TP đã quyết thực hiện giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 15 và nâng cao một số biện pháp. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc quận 12 thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

TP tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm để đánh gia nguy cơ. Mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với Ngành Y tế trong thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

“Thành phố đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm trong thời gian giãn cách nên người dân không cần thiết đổ dồn đi mua nhu yếu phẩm tạo tình trạng tập trung đông người không cần thiết, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh. Luôn nhớ tuân thủ 5K khi ra khỏi nhà”, HCDC khuyến cáo.

Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15:

- Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng;

- Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện;

- Giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng;

- Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ;

- Chỉ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được mở cửa;

- Hạn chế di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác;

- Hạn chế vận chuyển hành khách từ Hà Nội, TP. HCM đến nơi khác.

Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16:

- Gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh;

- Phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định;

- Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy…

- Giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Giải mã ổ dịch tại 'Hội thánh truyền giáo Phục Hưng'

Giải mã ổ dịch tại 'Hội thánh truyền giáo Phục Hưng'

TP. HCM đang đối diện với nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên diện rộng khi chỉ trong 9 ngày, lần lượt xuất hiện 3 chuỗi lây nhiễm dịch Covid-19 lưu hành trong cộng đồng.
Đã phát hiện 36 ca Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Đã phát hiện 36 ca Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Chiều 27/5, TP. HCM đã phát hiện thêm 11 ca nghi nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, nâng tổng số ca nhiễm và nghi nhiễm lên con số 36 trường hợp.
Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng là gì?

Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng là gì?

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ về giáo phái truyền giáo Phục Hưng.
Nhà đầu tư F0 sẽ tiếp tục dẫn dắt TTCK Việt Nam tăng trưởng trong tương lai?

Nhà đầu tư F0 sẽ tiếp tục dẫn dắt TTCK Việt Nam tăng trưởng trong tương lai?

Nhà đầu tư F0 đang đóng vai trò quan trọng tại 3 TTCK tăng trưởng tốt nhất châu Á gồm Việt Nam, Đài Loan, Hàn Quốc và được dự báo sẽ tiếp tục là lực lượng quan trọng dẫn dắt thị trường tăng trưởng trong tương lai.
Người mắc Covid-19 đợt này có triệu chứng lâm sàng nặng hơn rất nhiều so với đợt trước

Người mắc Covid-19 đợt này có triệu chứng lâm sàng nặng hơn rất nhiều so với đợt trước

Ngày 21/5, bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng nhận định, trong đợt dịch này, các ca bệnh có triệu chứng lâm sàng nặng hơn rất nhiều so với đợt trước. Hiện có 3 ca dương tính với Covid-19 đang thở máy và lọc máu.
Bắc Giang: Cấp phép cho các nhà máy của Foxconn và Samsung hoạt động trở lại

Bắc Giang: Cấp phép cho các nhà máy của Foxconn và Samsung hoạt động trở lại

Ban quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang vừa cấp giấy phép hoạt động trở lại cho 9 doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên. Trong số này, có nhiều doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử cho các tập đoàn lớn Foxconn và Samsung (sản xuất linh kiện cho Apple).
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp